BREAKING NEWS

Friday, April 22, 2016

Cấu tạo và hoạt động của kích thuỷ lực

Một trong những thiết bị thường thấy được sử dụng để nâng những vật có tải trọng lớn hoặc áp lực lớn đó chính là kích. Thông thường người ta phân ra thành hai loại kích chính đó là kích thủy lực (sử dụng năng lượng thủy lực) và kích vít. Kích vít đước sử dụng phổ biến trong việc nâng nhấc xe ô tô hoặc di dời các tòa nhà. Còn những dòng sản phẩm kích sử dụng năng lượng thủy lực không chỉ được sử dụng nâng nhấc ô tô hoặc các tào nhà mà còn được sử dụng để nâng nhấc những vật có tải trọng lớn hơn như thang máy...Cấu tạo của kích thủy lực
Kích thủy lực hoạt động như thế nào? 
- Khi Piston 2 dịch chuyển về phía dưới một đoạn L1 van một chiều 3 được đóng lại và chất lỏng trong bình công tác 1 đi vào xilanh nâng qua van một chiều 4. Khi đó Piston 6 và vật tải F2 sẽ được nâng lên một đoạn L2.
- Khi Piston 2 dịch chuyển về phía trên van một chiều 4 đóng lại và Sau đó Piston 2 hạ xuống một đoạn L2. Muốn hạ Piston kích thủy lực số 6 và vật tải F2 xuống, chúng ta cần phải hạ khóa 5 để nối thông xilanh và bình chứa.
Kích thủy lực gồm những loại chính nào?
- Kích chai: có hình dạng giống như một cái chai,  bao gồm một Piston có trục thẳng đứng và bên trên một bộ phận tiếp xúc trự tiếp với vật cần được nâng nhấc. Đây là loại kích thủy lực cắm tay có khả năng nâng nhấc các vật nặng lên đến 50 tấn và chúng thường được sử dụng để nâng nhấc thang máy hay là trong quá trình sửa chữa ô tô, móng nhà.

Kích thủy lực chai
- Kích khí nén cũng là một dạng kích thủy lực nhưng chúng ta sẽ dùng một thiết bị ví dụ như máy nén khí để làm kích hoạt động thay vì chúng ta phải dùng tay như loại kích chai.  Do đó loại kích này giúp tiết kiệm sức lao động và cho thời gian nâng nhấc nhanh chóng hơn. Tuy nhiên đôi khi chúng ta cũng có thể dùng tay để làm loại kích này hoạt động nếu như không có sẵn nguồn khí nén.- Ngoài ra còn một số loại kích khác như: kích thủy lực dạng sợi được dùng trong các buổi hòa nhạc, xây dựng (có thể nâng vật nặng lên tới hàng trăm tấn), kích sàn bao gồm trục nằm ngang, trục đẩy và tay quay (có thể nâng vật nặng từ 4 tấn đến 10 tấn).
 
Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.
(Ketnoitieudung tổng hợp)
 

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes