BREAKING NEWS

Friday, April 22, 2016

Tiêu chuẩn an toàn đối với các loại Palang điện

Tiêu chuẩn này áp dụng cho các loại Pa lăng điện thông dụng gồm có Pa lăng xích và Pa lăng cáp điện cả di động và cố định được sử dụng như một cơ cấu nâng hạ độc lập hoặc cơ cấu nâng hạ, di chuyển hàng trên máy nâng hạ.
 

Pa lăng điện
 
1. Tiêu chuẩn đối với kết cầu và vật liệu
 
Các vật liệu và kết cấu chế tạo Pa lăng phải được đảm bảo an toàn khi sử dụng. Nhà máy sản xuất phải tiến hành kiểm tra chất lượng vật liệu dùng chế tạo các phần tử tải của Palang, các mối hàn, độ cách điện của dây dẫn và các cuộn dây điện.
 
Kiểm tra từng nguyên công khi chế tạo và lắp ráp, thử nghiệm Palang cả 2 trạng thái là trạng thái động và trạng thái tĩnh. Kết quả kiểm tra được ghi vào lý lịch Pa lăng.


2. Tiểu chuẩn đối với cáp, dây xích, tang và ròng rọc
 
* Cáp và dây xích
 
Hệ số an toàn của xích định cử mắt tròn không nhỏ hơn 8.0; xích tấm không nhỏ hơn 5.0, có tính đến khối lượng và hiệu suất của hệ thống ròng rọc, không tính tải trọng động.
 
Chọn và tính cáp thép thùy theo đặc tính của cáp và chế độ làm việc của Pa lăng. Hệ số an toàn (K) củ cáp thép được xác định phụ thuộc vào chế độ làm việc của Palang và kết cấu của cáp theo công thức:
 
P÷S ≥ K (K ≥ 4)
 
Trong đó: P là lực căng đứt cáp (N), S là sức căng lớn nhất của cáp.
 
* Tang
 
Tang phải có rãnh trên tang và ròng rọc được xác định theo công thức: r ~0.53d. Trong đó, d là đường kính cáp.
 
Chiều sâu rãnh: 
 
- Đối với tang phải lớn hơn hoặc bằng 0.2d
 
- Đối với ròng ròng lớn hơn hoặc bằng 1.35d
 
Góc mở của rãnh ròng rọc cáp nằm trong khoản 30° - 50°. Tang phải được chế tạo sao cho cáp được cuộn theo từng lớn. Khả năng chứa cáp của tang phải đảm bảo khi bộ phận sang tải ở vị trí thấp nhất theo tính toán trên tang vẫn còn lại ít nhất 1.3 vòng cáp (không tính những vòng nằm dưới tấm kẹp). Độ lệch của cáp khỏi rãnh dẫn hướng trên tang hoặc trên ròng rọc không vượt quá 1:19.
 
* Ròng rọc
 
Ròng rọc dùng cho xích hàn và đĩa xích dùng cho xích tấm không ít hơn 5 lỗ hoặc răng trong đó ít nhất có 2 ăn khớp hoàn toàn với xích.
 
Ròng rọc và đĩa xích cần có cơ cấu rải đúng xích và ngăn ngừa xích rơi khỏi ròng rọc (đĩa xích) hoặc khỏi đường tâm của nó.


 
3. Tiêu chuẩn đối với phanh
 
Phanh của cơ cấu nâng và cơ cấu di chuyển Pa lăng theo TCVN.


 
4. Tiêu chuẩn đối với thiết bị an toàn
 
Cơ cấu nâng cần được trang bị công tắc hành trình tác dụng cưỡng bức để khống chế hành trình giới hạn trên và giới hạn dưới của móc. Trong trường hợp sử dụng công tắc hành trình tác dụng hai bậc thì bậc thứ hai phải đóng cả hai chuyển động của cơ cấu nâng. Đối với Pa lăng xích có ly hợp ma sát cho phép không dùng công tắc hành trình.
 
Công tắc hành trình giới hạn trên cần đặt sao cho sau khi dùng móc nâng hàng khi nâng không tải thì khe hở giữa móc nâng hàng và vỏ không nhỏ hơn 100mm. 
 
Đối với Palang xích cho phép lắp gối tựa chất dẻo trên vỏ palang. Mẫu trong Pa lăng sử dụng bộ phận khống chế tải trọng, khi trọng tải của Pa lăng vượt quá 19% sức nâng cho phép thì nó phải ngắt chuyển động của cơ cấu nâng.


 
5. Tiêu chuẩn đối với thiết bị điện và điều khiển
 
Điều khiển Pa lăng bằng thiết bị điều khiển, thiết bị điều khiển được cấp điện từ mạng điều khiển hoặc mạng động lực. Nếu thiết bị điều khiển được đóng vào mạng động lực, điện áp mạng động lực không được lớn hơn 380V.
 
Sơ đồ điện cũng như thiết bị điều khiển cần được kháo liên động để loại trừ khả năng nối mạch đồng thời 2 công tắc đảo chiều khi điều khiển bằng phương pháp gián tiếp hoặc nối mạng đồng thời 2 phần tử chuyển động đảo chiều khi điều khiển bằng phương pháp trực tiếp.
 
Sau khí dừng ấn nút điều khiển, cơ cấu được điều khiển phải ngừng làm việc. Công tắc hành trình phải mắc trực tiếp vào mạng động lực hoặc mạng điều khiển. Điện áp trong mạng điều khiển khi điều khiển bằng phương pháp gián tiếp không được lớn hơn 42V. trong trường hợp dùng thiết bị điều khiển có vỏ làm bằng vật liệu cách điện hoặc có phủ lớp cách điện cho phép điện áp mạng điều khiển đến 220V. Khi mạng điều khiển được nối với biến thế hạ áp, các cuộn dây của chúng không được nối điện với nhau. Đề phòng rò điện thiết bị điều khiển, thiết bị an toàn trong mạch điều khiển và mạch bảo vệ, phải nối đất hoăc nối với vỏ máy 2 lần.
 
Khi điều khiển Palang bằng phương pháp trực tiếp, bảng điều khiển phải được chế tạo bằng vật liệu cách điên hoặc có phủ lớp cách điện.
 
Mạng điện thiết bị an toàn phải thiết kế theo nguyên lý dòng điện tĩnh.
 
Trong Pa lăng cần dùng dây dẫn bằng đồng có lớp cách điện có diện tích mặt cắt ngang. Trong mạch thứ cấp và mạch phanh điện tử không nhỏ hơn 0.75 mm2, trong mạch dẫn vào động cơ điện không nhỏ hơn 1.5 mm2.
 
Vỏ thiết bị điều khiển phải chịu được va đập, dây treo thiết bị điều khiển phải chịu được lực 0.5KN.
 
Thiết bị điều khiển gián tiếp Pa lăng từ sàn phải có khóa điều khiển liên động Pa lăng.
 
Các nút ấn có thiết bị điều khiển phải được bố trí trên cùng một bảng và có ký hiệu chú thích.
 
Để tránh giật do rò rỉ điện, các phần tử của Pa lăng không nối với mạc điện cũng phải cách điện.
 
Dây nối đất không được sử dụng như dây làm việc và mạch của nó không được ngắt bởi công tắc hoặc cầu chì. Thiết bị điện của Pa lăng có cấp bảo vệ không thấp hơn IP44 theo TCVN 1988-77.
 

(Nguồn: palangdaesan)
 
 
Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes