BREAKING NEWS

Tuesday, March 29, 2016

Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Hàn Điện Tử An Toàn

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ hiện đại, có nhiều thương hiệu máy hàn khác nhau ra đời  giúp cho người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn. Bên cạnh việc chọn cho mình một chiếc máy hàn điện tử chất lượng và phù hợp ( xem thêm máy hàn điện tử Hồng Ký ), làm sao để sử dụng máy hàn điện tử đúng cách và an toàn cho bản thân là điều cần thiết mà ai cũng cần phải biết.

Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn những lưu ý trong quá trình dùng máy hàn điện tử mà bạn cần ghi nhớ khi sử dụng, hy vọng có thể giúp bạn đảm bảo được an toàn cho bản thân và trong môi trường làm việc, bao gồm những lưu ý : Đối với người sử dụng, đối với máy hàn điện và đối với nơi làm việc.

Trong quá trình sử dụng máy hàn điện có rất nhiều mối nguy hiểm xung quanh công nhân hàn và những người xung quanh. Vì vậy người công nhân đảm bảo quy trình đúng quy trình an toàn lao động trong sử dụng máy hàn, đặc biệt là máy hàn điện, để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh.
Đối với công nhân sử dụng máy hàn:

- Được huấn luyện về quy trình an toàn trong kỹ thuật sử dung máy hàn điện, công nhân phải có sức khỏe tốt

- Trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động khi sử dụng máy hàn: Quần áo, kính hàn, găng tay, tạp dề... có găng tay và giày cách điện để giảm rủi ro giật điện. Tại vị trí hàn phải có thảm hoặc bục cách điện.

Đối với máy hàn điện:


- Máy hàn ở tình trạng tốt, phải đảm bảo an toàn, bao bọc tốt, vỏ máy phải được nối đất. Quy phạm nối đất, nối không các thiết bị điện, các cực điện vào và ra phải được kẹp bằng bu lông và bọc cách điện

- Kìm hàn đảm bảo có tay cầm bằng vật liệu cách điện và chịu nhiệt. Dây điện hàn không bị tróc vỏ bọc, dây mát cũng phải là loại vỏ bọc, các mối nối phải được bao kín bằng băng keo cách điện. Không sử dụng kím hàn tự chế, kìm hàn bị hỏng

Đối với nơi làm việc máy hàn điện:

-Đấu hàn phải do thợ điện thực hiện, phải qua cầu dao, áp tô mát. Mỗi máy hàn phải được cấp điện từ một cầu dao riêng. Cấm rải dây điện trên mặt đất, để dây điện va chạm vào sắt thép, vật kim loại.

-Đặt máy hàn ở nơi không có người qua lại. Khu vực hàn khi không cách ly với khu vực làm việc khác phải đặt tấm chắn bằng vật liệu không cháy. Khi hàn điện ở nơi có nguy cơ cháy nổ phải tuân theo các quy định về an toàn phòng chống cháy nổ.

- Khi hàn trên cao phải làm sàn bằng vật liệu chống cháy. Nếu không có sàn thì thợ hàn phải đeo dây an toàn, đồng thời phải có túi đựng dụng cụ và mẩu que hàn thừa.

- Phải có biện pháp che chắn bảo vệ, không để các giọt kim loại nóng đỏ, mẩu que hàn thừa, các vật kiệu khác rơi xuống người và các vật liệu dễ cháy bên dưới.

Trong quá trình hàn của máy hàn điện:

- Công nhân hàn phải có trách nhiệm theo dõi tình trạng hoạt động của máy hàn trong quá trình làm việc. Khi có sự cố hỏng hóc phải báo ngay cho thợ điện sửa chữa.

- Khi hàn bên trong các hầm, khoang, bể kín phải có người nắm vững kĩ thuật an toàn đứng giám sát. Người vào hàn phải đeo dây an toàn nối với dây dẩn tới chổ người giám sát (để cắt điện kịp thời và cấp cứu khi có sự cố).

- Cấm hàn ở các hầm, khoang, bể kín đang có áp suất hoặc đang chứa chất dễ xảy ra cháy nổ.

- Thực hiện thông gió, hút bụi và phải thực hiện thông gió hút cục bộ ở chổ tiến hành hàn. Không khí hút phải thải ra ngoài khu vực lấy không khí cấp.

- Chiếu sáng khi tiến hành sử dụng máy hàn để hàn trong các thùng, khoang, bể kín.

(Nguồn: Cmfvietnam)
 
Ketnoitieudung là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệpdụng cụ điệndụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm thang nhôm cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes