BREAKING NEWS

Thursday, December 31, 2015

Làm Thế Nào Để Làm Mờ Tàn Nhang

Tàn nhang là những đốm nâu, phẳng, tròn thường phổ biến trên những người có làn da trắng. Tàn nhang là tương đối vô hại và là kết quả của di truyền với số lượng thấp của melanin trong da. Một số tàn nhang, như tàn nhang bị cháy nắng, có hình dạng bất thường, đốm đen mà thường hình thành trên lưng và vai do tiếp xúc quá nhiều ánh nắng. Bạn có thể làm mờ các nốt tàn nhang, nhưng cách tốt nhất để điều trị hoặc ngăn chặn xuất hiện nhiều tàn nhang hơn là sử dụng kem chống nắng và tránh tiếp xúc với ánh nắng quá mức. Cũng không có giải pháp lâu dài để làm mờ tàn nhang, như bất kỳ sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng có thể làm cho tàn nhang xuất hiện trở lại.

Phương pháp 1: Làm mờ tàn nhang tại nhà.

1. Sử dụng nước chanh. Nước chanh hoạt động tốt giống như một chất tẩy trắng, và cũng giống như nó hoạt động để tẩy tóc của bạn, bạn cũng có thể tẩy vết tàn nhang với nó. Nước chanh sẽ không loại bỏ hoàn toàn tàn nhang của bạn, nhưng theo thời gian nó sẽ làm mờ dần tàn nhang vì nó tẩy trắng làn da của bạn. Cách trị tàn nhang bằng cách bằng cách ép nước trái chanh tươi, và sau đó sử dụng một miếng bông để thoa nó lên tàn nhang của bạn.

Tiếp tục quá trình này, việc sử dụng nước chanh mỗi ngày cho đến vài tháng. Qua thời gian, bạn sẽ thấy rằng tàn nhang của bạn đã phai mờ. Tuy nhiên, bởi vì nó chỉ là một giải pháp tạm thời, bạn sẽ phải tiếp tục dùng nước chanh để giữ tàn nhang của bạn sáng hơn.

Chanh có hiệu quả trị tàn nhang
Bất kỳ sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian này có thể xóa đi bất kỳ tiến bộ nào bạn đã cố gắng thực hiện, do đó hãy chắc chắn rằng bạn có thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài và mặc quần áo bảo hộ. Nếu tàn nhang của bạn bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ngay cả khi chúng đã được xử lý với nước cốt chanh, tàn nhang có thể sẽ xuất hiện trở lại.
2. Sử dụng sữa chua, kem chua, hoặc nước váng sữa. Tất cả các sản phẩm sữa có chứa axit lactic, có thể giúp tẩy da của bạn, do đó làm mờ tàn nhang. Sử dụng sữa chua như một chất tẩy rửa mặt, dùng nó trên  da của bạn và sau đó rửa lại bằng nước. Kem chua hoặc sữa nên được dùng như một mặt nạ, mỗi ngày một lần trong khoảng 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước.

Khi tiến hành quá trình làm mờ tàn nhang của bạn với kem chua, bắt đầu bằng cách áp dụng kem chua mỗi ngày một lần, và khi tàn nhang bắt đầu mờ dần, giảm quá trình điều trị một lần hoặc hai lần một tuần.

Nước váng sữa không chỉ có axit lactic, mà còn có tác dụng lột da, có thể cho phép bạn loại bỏ lớp da với những tác hại của nắng gây ra. Có thể sử dụng tốt hơn nước sữa là ngâm một miếng vải trong nước sữa và đặt nó trên khuôn mặt của bạn, sau mỗi 5 phút, ngâm lại miếng vải và áp tiếp tục nó lên khuôn mặt bạn.

3. Mua kem tẩy trắng hoặc kem làm mờ tàn nhang. Bạn thường có thể tìm thấy trong các cửa hàng thuốc tại địa phương hoặc trong các cửa hàng mỹ phẩm, và chúng giúp làm giảm melanin trong da của bạn. Hãy tìm một kem tẩy trắng hoặc kem làm mờ có kojic acid và cây dương mai, nếu bạn muốn có một sản phẩm hữu cơ. Hãy chắc chắn rằng bạn mua một loại kem thích hợp với da của bạn, sẽ không gây kích ứng da của bạn.

4. Tạo một lớp vỏ lột da mặt bằng trái cây. Những mặt nạ sẽ khô trên da của bạn, và một khi bóc ra sẽ bóc lớp trên cùng của da bạn, do đó loại bỏ làn da bị ảnh hưởng bởi ánh mặt trời. Bạn có thể sử dụng nhiều loại trái cây, nhưng tốt nhất để tạo ra một mặt nạ khô là dâu tây, đu đủ, dưa chuột, dứa và trộn lẫn chúng với nhau. Sau khi sử dụng, để cho nó khô và sau đó bóc lớp vỏ trái cây hoặc lau mặt nạ ra với một cái khăn ẩm.
Để tạo vỏ trái cây, pha trộn hai quả dâu tây, một mảnh nhỏ của đu đủ, và một vài miếng dưa chuột và dứa. Khi các loại trái cây được pha trộn với nhau, tạo ra một mặt nạ dính, sau đó dán lên da của bạn, để khô. Vì vậy, khi bạn lau sạch mặt nạ, lớp da bên dưới nó cũng được xóa đi.

Cách trị tàn nhang bằng mặt nạ

5. Tự làm một làn da ngăm. Một cách để làm phai tàn nhang là để giúp chúng đều màu hơn với phần còn lại của làn da bạn. Bạn có thể sử dụng một loại kem vừa bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời đồng thời giúp làn da của bạn đạt được một độ sáng tự nhiên mà không gây tổn hại làn da của bạn. Chọn một màu da nào hơi gần màu da tự nhiên của bạn, vì vậy mà làn da của bạn dần dần trở nên tối hơn và nó sẽ trông thật tự nhiên.

Phương pháp 2: Chăm sóc kỹ làn da của bạn.

1.Tránh tiếp xúc với ánh mặt trời. Bởi vì tàn nhang thường xuất hiện khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cách tốt nhất để tránh bị tàn nhang, hoặc ít nhất là ngăn ngừa tàn nhang của bạn trở nên rõ rệt hơn, là phải tránh tiếp xúc với quá nhiều ánh nắng. Khi đi ra ngoài, hãy thử đội một chiếc mũ và mặc quần áo che chắn cho các khu vực dễ bị tàn nhang của cơ thể bạn.

Tất nhiên, nếu bạn là một người có nước da đỏ hoặc có làn da luôn có tàn nhang, bạn không thể tránh được chúng hoàn toàn, nhưng để không có thêm tàn nhang và làm hư hại làn da của bạn, tránh ánh nắng mặt trời khi bạn có thể.

Các tia sáng mặt trời có hại nhất từ 10:00-02:00, vì vậy, trong suốt thời gian này, hãy hạn chế ra nắng.

2. Sử dụng kem chống nắng. Đây là câu trả lời rõ ràng để giữ cho làn da của bạn không bị hư hại, nhưng nó thường được bỏ qua, ít chú trọng tới. Không có vấn đề gì về loại da của bạn, bạn nên luôn luôn dùng kem chống nắng. Chọn kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 và có khả năng chống nước. Kem chống nắng của bạn cũng phải có đa tác dụng, bảo vệ chống lại cả tia UVA và UVB.

Mọi người thường bỏ bê không sử dụng kem chống nắng vào những ngày mây mù, nhưng ngay cả vào những ngày này làn da của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng lên đến 80 % do các tia nắng mặt trời gây ra. Hãy cẩn thận khi bạn đang ở xung quanh nơi có cát, tuyết hoặc nước bởi vì chúng có thể dễ dàng phản xạ các tia nắng mặt trời, làm tăng nguy cơ gây tổn hại làn da của bạn.

Thoa lại kem chống nắng khoảng sau hai giờ, hoặc theo chỉ dẫn trên hộp kem. Nếu bạn đang bơi, hãy chắc chắn bạn có đủ thời gian cho kem chống nắng tác động trên da của bạn trước khi bạn ngâm mình vào nước.

3. Hãy cẩn thận khi sử dụng phương pháp điều trị. Nhiều phương pháp trị tàn nhang và một số sản phẩm tự nhiên như nước chanh làm cho làn da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời, khiến các sắc tố bị ảnh hưởng. Nếu bạn bắt đầu một quá trình điều trị từ phòng khám, luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu về làm thế nào để chăm sóc tốt nhất cho làn da của bạn. Khi có thể, tránh đi ra ngoài ngay sau khi điều trị để da bạn có thể hồi phục trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời.

4. Tập yêu những đốm tàn nhang của bạn. Nếu bạn có tàn nhang do di truyền hoặc do làn da trắng, trái với những tàn nhang xuất hiện do ánh nắng mặt trời, thì bạn nên học cách yêu thương và chấp nhận chúng. Đừng cảm thấy xấu hổ bởi làn da tự nhiên của bạn - bạn sẽ đối phó với ít hơn rất nhiều rắc rối nếu bạn chấp nhận chúng như chúng vốn có, thay vì cố gắng tìm mọi cách để che đậy những nốt tàn nhang của bạn. Ngoài ra, tàn nhang có xu hướng mờ dần theo thời gian, do đó, nếu bạn cảm thấy da bạn quá tối, hãy thoải mái khi biết rằng, lúc bạn lớn lên màu sắc của chúng có xu hướng mờ dần.

Hiện nay một trong những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất có thể kể đến đó là ứng dụng công nghệ laser trong thẩm mỹ da. Đặc biệt, bằng công nghệ Q-Switch Laser Nd Yag tại phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford, tàn nhang sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng và biến mất vĩnh viễn.

Người khám và điều trị tàn nhang cho bạn chính là bác sĩ da liễu Tom Cường. Ông là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và chữa trị các bệnh về rối loạn sắc tố da, trong đó có tàn nhang và hiện là một trong những bác sĩ da liễu giỏi hàng đầu tại Việt Nam. Bác sĩ Tom Cường đã có hơn 1000 ca điều trị các bệnh về da thành công an toàn.  Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được tích lũy qua nhiều năm làm việc ở môi trường Quốc tế của bác sĩ Tom Cường, chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng, đây là một trong những vị bác sĩ có trình độ chuyên môn hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực da liễu.

Bác sĩ Tom Cường là bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị tàn nhang, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
Nguồn bài viết: http://stamfordskin.com/blog/tintuc/lam-the-nao-de-lam-mo-tan-nhang-59833-vn

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes