BREAKING NEWS

Thursday, December 31, 2015

Phương Pháp Điều Trị Tàn Nhang Tại Nhà

Tàn nhang là các đốm phẳng, tròn và màu nâu của các kích cỡ khác nhau xuất hiện trên da. Theo Hiệp hội bác sĩ da liễu của Mỹ (AAD), tàn nhang là một dấu hiệu của tổn thương da.

Một số nguyên nhân phổ biến của tàn nhang là tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng, di truyền và mất cân bằng hormone. Mặc dù tàn nhang có thể có mặt bất cứ nơi nào trên cơ thể, chúng xuất hiện chủ yếu vào các vùng da thường tiếp xúc với các tia nắng mặt trời.

Có phương pháp thẩm mỹ để trị tàn nhang, nhưng chúng có thể rất tốn kém. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ chúng bằng cách cố gắng sử dụng các phương pháp chữa trị tự nhiên tại nhà.

Dưới đây là danh sách 10 phương pháp hàng đầu tại nhà để thoát khỏi tàn nhang.

1. Nước cốt chanh:

Nước chanh là một thành phần có hiệu quả cao trong điều trị tàn nhang cũng như những đốm nâu. Nước chanh có tính chất làm sáng da độc đáo, sẽ tẩy các đốm đen trên da của bạn.

Chanh được xem như 1 cách trị tàn nhang hiệu quả
  • Sử dụng nước ép chanh tươi trên vùng da bị ảnh hưởng và mát xa nhẹ nhàng khu vực này. Giữ trong vòng 10 đến 15 phút và sau đó rửa sạch với nước ấm. Làm điều này hai lần một ngày.
  • Một lựa chọn khác là sử dụng tẩy tế bào chết bằng chanh. Cắt một nửa quả chanh và rắc một nửa muỗng cà phê đường vào. Nhẹ nhàng áp sát da của bạn với lát chanh trong một vài phút và sau đó rửa sạch da bằng nước. Làm điều này một lần hoặc hai lần một tuần một cách thường xuyên.

2. Sữa chua:

Các axit lactic có mặt trong sữa chua có thể giúp đỡ rất nhiều trong việc xóa tàn nhang. Nó đặc biệt hữu ích cho những người có làn da nhạy cảm.
  • Dùng sữa chua trên vùng da bị ảnh hưởng và để cho sữa chua khô lại trong một vài phút. Thay vì rửa với nước, bạn phải nhẹ nhàng lau sạch bằng khăn giấy mềm hoặc khăn lông. Sau đó, sử dụng một số loại kem dưỡng ẩm. Phương pháp này sẽ không gây kích ứng da hoặc khô da. Làm điều này ít nhất một lần mỗi ngày cho đến khi tàn nhang biến mất.
  • Ngoài ra, bạn có thể rửa sạch vùng da bị ảnh hưởng với sữa chua hàng ngày.

3. Mật ong:

Mật ong là cách làm mờ tàn nhang trên mặt hiệu quả bởi vì nó có chứa các enzyme giúp làm sáng sắc tố da. Thêm vào đó, mật ong là một chất giữ ẩm tự nhiên, nó rất tốt cho làn da của bạn.
  • Trộn mật ong vào nước, đun nóng nhẹ trong lò vi sóng. Thoa mật ong trên các vùng da bị ảnh hưởng và để cho nó khô lại trong một vài phút. Cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm. Lặp lại hàng ngày trong một vài tuần.
  • Bạn cũng có thể làm một mặt nạ thảo dược bằng cách trộn một chút mầm lúa mì với mật ong ấm. Sử dụng mặt nạ này và chờ khoảng 10 phút. Rửa sạch vùng da với nước ấm và sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh. Lặp lại 2-3 lần một tuần trong một vài tháng. Đây là một trong những biện pháp khắc phục hiệu quả nhất cho những nốt tàn nhang.
  • Một lựa chọn khác là dùng hỗn hợp mật ong và sữa chua, sau đó thoa nó vào các nốt tàn nhang chờ 30 phút mỗi ngày cho đến khi bạn có được kết quả mong muốn.

4. Đu đủ:

Nước ép đu đủ là một phương thuốc hiệu qủa để làm mờ tàn nhang. Đu đủ chứa papain, một loại enzyme có thể giúp làm sáng các nốt tàn nhang.
  • Dùng nước ép đu đủ tươi trực tiếp trên các nốt tàn nhang bằng cách sử dụng một miếng bông và nhẹ nhàng massage vùng da này.
  • Sau 10 phút, rửa sạch da với nước lạnh.
  • Làm điều này mỗi ngày một lần trong ít nhất là một vài tuần hoặc cho đến khi bạn hài lòng với kết quả đạt được.

5. Hành tây:

Cách trị tàn nhang với hành tây

Hành tây cũng có thể được sử dụng để trị tàn nhang và đốm nâu do hàm lượng lưu huỳnh có trong lớp vỏ hành tây. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng hành tây đỏ.
  • Cắt một củ hành đỏ thành lát dày và chà lát nhẹ nhàng trên các nốt tàn nhang hai lần mỗi ngày. Tiếp tục phương thuốc này cho đến khi các nốt tàn nhang mờ dần đi.
  • Một lựa chọn khác là để sử dụng một củ hành đỏ, chiết nước ép của nó và thoa nước hành tây trên vùng da bị ảnh hưởng hai lần một ngày. Để có kết quả tốt nhất, thêm một muỗng cà phê giấm vào nước ép hành tây. Lặp lại phương thuốc này hàng ngày trong một hoặc hai tuần.

6. Nước sữa:

Thuộc tính tẩy trắng của sữa cũng có thể giúp làm sáng và mờ tàn nhang. Ngoài ra, nó sẽ làm cho làn da của bạn mịn màng và dẻo dai.
  • Đơn giản chỉ cần sử dụng nước sữa vào vùng da có tàn nhang, trong 10 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Lặp lại hai lần mỗi ngày trong vài tuần.
  • Một lựa chọn khác là làm mặt mặt nạ bằng bột yến mạch và sữa. Sử dụng hỗn hợp này vào các vùng bị ảnh hưởng, trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Làm điều này mỗi ngày một lần cho đến khi bạn có được kết quả tích cực.
  • Ngoài ra, trộn một thìa nước sữa với một thìa cà phê nước cốt chanh. Thoa nó trên da của bạn và để nó khoảng 10 phút trước khi rửa nó đi.

7. Dầu thầu dầu:

Dầu thầu dầu là một phương thuốc tự nhiên để điều trị tàn nhang tại nhà. Là cách chữa tàn nhang hiệu quả, nó sẽ giúp sáng da và làm vết tàn nhang mờ dần đi.
  • Trước khi đi ngủ, thoa dầu thầu dầu trên vùng da bị ảnh hưởng. Sáng hôm sau, hãy lau bằng khăn mềm và sau đó rửa sạch da bằng nước ấm. Tiếp tục làm điều này hàng ngày cho đến khi bạn thoát khỏi những nốt tàn nhang. Để có kết quả tốt nhất, lựa chọn dầu thầu dầu tinh khiết, dầu thầu dầu ép lạnh là vô vị và không mùi.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu vitamin E hoặc dầu ô liu để làm giảm mụn và tàn nhang.

8. Cây cải ngựa:

Rất giàu vitamin C, cây cải ngựa tốt trong việc làm phai tàn nhang và nhược điểm của làn da một cách tự nhiên. Đồng thời, nó cũng giàu chất chống oxy hóa để duy trì sức khỏe, giúp làn da trông trẻ hơn.
  • Thoa cải ngựa trên vùng da bị ảnh hưởng và để cho nó trong 10 phút. Làm điều này mỗi ngày một lần để làm sáng các đốm tàn nhang của bạn.
  • Ngoài ra, thêm một muỗng canh rễ bột cải ngựa vào một cốc sữa và đun sôi. Làm nguội và làm căng nó. Áp dụng giải pháp này trên da của bạn và để nó trong vòng 10 đến 15 phút trước khi rửa nó đi. Làm điều này 4-5 lần một tuần cho đến khi bạn nhận được kết quả đáng khích lệ.
  • Một lựa chọn khác là trộn cải ngựa mài với nước cốt của một quả chanh để làm bột nhão. Sử dụng hỗn hợp này trên vùng da bị ảnh hưởng và để cho nó khô. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện theo phương pháp này mỗi ngày cho đến khi bạn thấy sự cải thiện.

9. Cà tím:

Cà tím, giàu chất chống oxy hóa, cũng có thể được sử dụng để loại bỏ tàn nhang và làm cho nó mờ dần đi.
  • Cắt một trái cà tím tươi thành những miếng dày.
  • Đặt những lát cà tím trên vùng da bị ảnh hưởng.
  • Nhẹ nhàng chà lát cà tím trong một chuyển động tròn và để chúng trên da trong 10-15 phút.
  • Thực hiện theo phương pháp này mỗi ngày một lần trong khoảng một tuần để nhận thấy sự cải thiện trong làn da của bạn. Các nốt tàn nhang sẽ sáng hơn đáng kể sau một vài tuần.

10. Hạt vừng:

Một sự kết hợp giữa hạt vừng và nghệ là cách trị tàn nhang hiệu quả và thúc đẩy làm sáng da.
  • Nghiền một muỗng canh hạt vừng và một muỗng cà phê bột nghệ cùng với một chút nước cho thành hỗn hợp sền sệt và mịn.
  • Sử dụng hỗn hợp này trên da của bạn.
  • Để nó trên làn da của bạn trong vòng 10 đến 15 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh.
  • Làm điều này mỗi ngày một lần và tàn nhang của bạn sẽ sớm mờ dần đi.
Hiện nay một trong những phương pháp trị tàn nhang hiệu quả nhất có thể kể đến đó là ứng dụng công nghệ laser trong thẩm mỹ da. Đặc biệt, bằng công nghệ Q-Switch Laser Nd Yag tại phòng khám chuyên khoa da liễu Stamford, tàn nhang sẽ bị loại bỏ một cách nhanh chóng và biến mất vĩnh viễn.

Người khám và điều trị tàn nhang cho bạn chính là bác sĩ da liễu Tom Cường. Ông là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và chữa trị các bệnh về rối loạn sắc tố da, trong đó có tàn nhang và hiện là một trong những bác sĩ da liễu giỏi hàng đầu tại Việt Nam. Bác sĩ Tom Cường đã có hơn 1000 ca điều trị các bệnh về da thành công an toàn.  Với bề dày kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn được tích lũy qua nhiều năm làm việc ở môi trường Quốc tế của bác sĩ Tom Cường, chúng tôi có thể tự hào khẳng định rằng, đây là một trong những vị bác sĩ có trình độ chuyên môn hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh trong lĩnh vực da liễu.

Bác sĩ Tom Cường là bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu

Với đội ngũ bác sĩ da liễu chuẩn quốc tế và trang thiết bị hiện đại, đầy đủ tại phòng khám da liễu Stamford, các bệnh về da cũng như điều trị tàn nhang, chăm sóc da sẽ không còn là vấn đề của bạn. Để được tư vấn hoặc khám da, mời quý khách gọi điện trực tiếp cho Stamford qua Hotline (08) 3925 1990 hoặc điền vào form tư vấn tại đây. Quý khách sẽ được các bác sĩ da liễu giỏi ở TpHCM và đội ngũ nhân viên trực tiếp trả lời.
Nguồn bài viết: http://stamfordskin.com/blog/tintuc/phuong-phap-dieu-tri-tan-nhang-tai-nha-14058-vn

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes