BREAKING NEWS

Saturday, November 28, 2015

Cách Làm Món Ăn Dặm Kiểu Nhật Cho Bé

Ăn dặm kiểu Nhật là phương pháp ăn uống khoa học mà nhiều mẹ áp dụng cho con. Đơn giản bởi phương pháp này vừa dễ làm lại vừa hiệu quả đối với trẻ. Các mẹ hãy áp dụng cách chế biến đồ ăn dặm kiểu Nhật đơn giản dưới đây cho các bé nhé, đơn giản, tiết kiệm thời gian mà lại bổ dưỡng cho bé.
1.Chế biến đồ ăn để đông lạnh cho con ăn dần
che-bien-do-an-dong-lanh-cho-con
Đồ đông lạnh để chế biến các món ăn dặm kiểu Nhật cho con
Đây là cách mà mẹ các bà mẹ Nhật vẫn thường dùng. Cách này rất thích hợp cho các bà mẹ bận rộn, không có thời gian chế biến đồ ăn cho con. Việc chế biến đồ ăn cho con theo cách này vừa tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên với đồ đông lạnh, các mẹ chú ý mua thực phẩm về trong ngày, chế biến và để đông lạnh luôn, ngoài ra đồ đông lạnh cho bé chỉ nên để trong 1 tuần.
– Đối với món cháo: Các mẹ nấu cháo nhuyễn như bình thường, có thể dùng tay hoặc máy để nghiền cháo. Nấu số lượng nhiều một chút rồi cho vào khay để đá, để đông lạnh. Các mẹ dựa theo nhu cầu của con mình để ước lượng số cháo cần nấu cho con ăn trong vòng 1 tuần.
– Đối với rau củ quả, như cà rốt, khoai tây, khoai lang… các mẹ hãy luộc chín, sau đó: một là cho vào túi nylon đựng thực phẩm sạch rồi dùng thìa, hoặc chày nghiền nhuyễn. Hai là dùng máy xay để xay nhuyễn. Rồi dàn đều ra, sau đó lấy một chiếc đũa chia thành từng phần nhỏ. Sau đó cho vào đông lạnh. Khi lấy ra chúng ta chỉ cần bẻ nhẹ một cái là sẽ thành từng viên nhỏ để tiện phục vụ từng bữa ăn của bé.
– Đối với nước rau luộc: Thành phần để chế nước rau củ cho bé là một vài loại rau củ lấy nước (mùa nào thì rau củ đó là ngon nhất). Sau khi luộc xong các mẹ để riêng nước và cái.
Cái thì đem xay, nước thì để nguyên rồi cho vào khuôn làm đông đá. Và thành phẩm nước luộc đã được đông đá.
– Đối với cá: Cách chế biến cá để đông lạnh cũng hết sức đơn giản .Cá đem luộc chín bỏ da, dùng tay kiếm tra xem có xương thì bỏ hết xương đi rồi cho vào cối nghiền nhuyễn. Tiếp theo cho vào túi bảo quản thực phẩm, cũng chia thành từng phần nhỏ
Lưu ý: Tất cả những gì cho con ăn dặm các mẹ đều có thể chế biến thành đồ đông lạnh được, nên tùy theo khẩu vị của con, số lượng con ăn và tùy theo mùa để quyết định chế đồ ăn dặm đông lạnh cho con. Ngoài ra, sau khi chế biến các mẹ nhớ ghi ngày tháng chế biến vì đồ ăn dặm đông lạnh chỉ dùng được trong vòng 1 tuần.(xem thêm thực đơn cho bé suy dinh dưỡng)
Cách chế đồ ăn dặm từ đồ đông lạnh
 Có 2 cách để chế biến ăn dặm từ đồ đông lạnh như sau:
– Lò vi sóng:  Rã đông, rồi quay nóng món mà định cho con ăn. Sau đó trộn đều lên là hoàn thành.
ra-dong-thuc-pham
Sử dụng lò vi sóng để rã đông thực phẩm cho bé
– Nấu trên bếp:  Cho vào nồi món định cho con ăn, đun nhỏ lửa (có thể cho thêm 10 – 20ml nước, tùy theo lượng nấu).
Đến khi hỗn hợp tan chảy, nóng, các mẹ trộn đều với nhau là có cháo ngon cho con ăn.
2. Một số món ăn dặm kiểu Nhật cho bé
Cà rốt nghiền
Nguyên liệu: Cà rốt nghiền: 2 thìa cà phê; Cháo trắng: 2 thìa cà phê
Cách làm: Nghiền cháo, đổ vào bát. Xong nghiền cà rốt, cho lên trên. Khi ăn có thể xúc 1 thìa cháo trắng ăn trước, sau đó xúc 1 thìa cà rốt nghiền. Hoặc trộn chung 2 thứ và cho ăn cùng lúc.
Chú ý: Luộc cà rốt tươi để giữ được hương vị và vitamin tốt nhất.
Cháo bắp / cháo ngô ngọt
Nguyên liệu: Cháo trắng: 2 thìa cà phê, Ngô/bắp nghiền: 2 thìa cà phê
Cách làm: Nấu cháo cùng với hạt ngô cho tới khi mềm, sau đó nghiền nhuyễn, bỏ bã. Chú ý: Có thể nình hạt ngô riêng, sau đó dùng máy xay cho nhanh. Nhớ lọc hết bã ngô
Cháo đậu côve
Nguyên liệu: Cháo trắng: 2 thìa cà phê, Đậu cô ve nghiền: 2 thìa cà phê
Cách làm:  Đậu rửa sạch, trần qua cho bớt mùi nồng, sau đó luộc chín mềm, nghiền nhỏ. Cho đậu nghiền vào giữa bát cháo trắng.
Hi vọng rằng với một số gợi ý trên đây mẹ sẽ nấu được cho con món ăn dặm ngon nhất nhé. Chúc mẹ thành công!

Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes