BREAKING NEWS

Saturday, November 28, 2015

Top Thực Phẩm Dinh Dưỡng Giúp Trẻ Tăng Chiều Cao

Đa số nhiều người thường nghĩ rằng: “Bố mẹ thấp bé thì làm sao con cao lớn” được. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, yếu tố gen mặc dù ảnh hưởng tới chiều cao của trẻ nhưng các yếu tố khác cũng góp phần quyết định vấn đề này, trong đó có thực phẩm. (xem thêm thực đơn cho bé suy dinh dưỡng)
Dưới đây là top những thực phẩm giúp bé tăng chiều cao, mẹ nên tham khảo để bổ sung cho bé hàng ngày:
- 0000
  1. Rau chân vịt
Bộ phim hoạt hình nổi tiếng “Thủy thủ Popeye” thường có hình ảnh thủy thủ Popeye luôn ăn rau chân vịt để cao lớn, khỏe mạnh. Vì sao vậy? Bởi trong loại rau xanh lá này chứa rất nhiều sắt và nhôm. Đây chính là hai chất khoáng cần thiết cho tăng trưởng chiều cao của trẻ.
  1. Cà rốt
Vitamin A có nhiều trong cà rốt, không chỉ tốt cho mắt mà còn giúp cho quá trình tổng hợp protein để phát triển chiều cao. Mẹ có thể cho bé ăn cà rốt tươi hoặc nước ép cà rốt nguyên chất.
trung-ga1
  1. Trứng
Trẻ em thường rất thích ăn trứng. Điều này rất tốt cho sức khỏe cũng như chiều cao của trẻ. Bởi trứng là nguồn dinh dưỡng giàu Protein cần thiết cho sự phát triển thể chất cảu trẻ.
  1. Yến mạch
Giàu protein và ít béo, Yến mạch là sự lựa chọn tốt cho bữa sáng hàng ngày của trẻ. Mẹ có thể tạo nhiều món và thêm nhiều hương vị để bữa sáng của bé trở nên hấp dẫn mỗi ngày.
  1. Đậu nành đen
Đậu nành nói chung rất tốt cho quá trình phát triển và tăng trưởng của cơ thể. Trong đó, đậu nành đen có chứa lượng protein cao, rất tốt cho sự tăng trưởng chiều cao.
  1. Sữa
Sữa là thức uống cần thiết cho trẻ nhỏ, bởi sữa không những giàu canxi mà còn giúp toognr hợp protein cho cơ thể. Mẹ có thể cho bé uống sữa hoặc thưởng thức các chế phẩm từ sữa như phomai, bơ, sữa chua,… để đảm bảo cung cấp đủ canxi cho sự phát triển xương vững chắc.
Thịt gà ngon, dễ ăn, trẻ thường rất thích như gà quay, gà nướng,… Thịt gà giàu protein nên rất tốt cho sự tăng trưởng chiều cao của trẻ.
  1. Hoa quả
Hoa quả giàu chất xơ và các vitamin rất cần thiết cho sự phát triển thể chất của trẻ. Mẹ hãy cho bé ăn đủ hoa quả, rau xanh để bé có cơ thể khỏe mạnh.
Lời khuyên: Một lưu ý quan trọng cho bố mẹ là bên cạnh việc bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ với những thực phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao, mẹ cũng cần chủ động cho bé tham gia các hoạt động thể thao, vui chơi đẻ củng cố cơ, khả năng chịu đựng cũng như tinh thần thoải mái. Ngoài ra, hãy khuyến khích trẻ tập luyện các môn thể thao để giúp bé phát triển chiều cao.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes