BREAKING NEWS

Saturday, March 28, 2020

Tư vấn cách chọn tủ quần áo phù hợp với phòng ngủ gia đình


Đối với căn phòng ngủ bất kỳ trong mỗi gia đình thì dù được thiết kế theo phong cách như thế nào thì tủ quần áo vẫn là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất trong căn phòng. Tùy theo diện tích của từng căn phòng rộng hay hẹp mà gia chủ có thể lựa chọn cho mình một chiếc tủ thích hợp và tiện nghi.

Thiết kế, kiểu dáng
Lựa chọn kiểu dáng, thiết kế tủ quần áo phụ thuộc vào sở thích cá nhân cũng như phong cách thiết kế nội thất của căn phòng ngủ đó. Thông thường những chiếc tủ sẽ có thiết kế đơn giản hoặc thiết kế hiện đại với thiết kế nhiều khoang lưu trữ khác nhau. Nhưng thường thì những chiếc tủ có nhiều ngăn luôn được các gia đình ưu tiên lựa chọn.
Về kiểu dáng, những căn phòng có diện tích nhỏ thì thiết kế tủ quần áo cánh trượt thay vì cánh mở cũng là một gợi ý hay. Những mẫu tủ cánh trượt trông rất hiện đại mà còn tiết kiệm được không gian.

Chất liệu
Có rất nhiều chất liệu làm tủ quần áo như: gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, nhựa, vải, inox,… Nhưng thường thì nhữung chiếc tủ được làm từ chất liệu gỗ sẽ có độ bền khá cao. Đồng thời còn thể hiện được nét đẹp, sự sang trọng bởi các hình vân gỗ và màu sắc hài hòa. Với loại gỗ công nghiệp, giá thành tương đối phù hợp, đa dạng màu sắc, kiểu dáng. Không chỉ vậy quy trình sản xuất tương đối nhanh và độ bền khá ổn định.
Màu sắc
Phong thủy luôn đề cao tính hài hòa về màu sắc của các vật dụng nội thất cùng xuất hiện trong căn phòng ngủ. Khi lựa chọn màu sắc của tủ quần áo, bạn cũng đừng chọn theo sở thích mà cần căn cứ vào cách sắp xếp màu sắc nội thất của tổng thể không gian cũng như diện tích của căn phòng mà chúng hiện diện. Các gam màu tươi sáng như  màu vàng, màu vàng ánh hồng, màu vàng gỗ… là đại diện cho sự giàu sang, phú quý nên được bạn ưu tiên sử dụng.

Kích thước
Để lựa chọn tủ quần áo đẹp, trước tiên bạn cần chú ý đến kích thước của tủ sao cho phù hợp với diện tích phòng ngủ của mình. Không nên đặt một chiếc tủ áo quá lớn trong một phòng ngủ nhỏ và ngược lại. Đối với phòng ngủ rộng, nên chọn những chiếc tủ áo lớn, có thiết kế kịch trần sẽ mang lại cho không gian phòng ngủ sự tiện nghi, sang trọng mà hiện đại.
Kết hợp với vật dụng khác
Tủ kết hợp với giường ngủ cũng là một phương án hay mà bạn nên tham khảo. Theo đó, tủ sẽ được thiết kế dưới dạng ngăn kéo và bố trí ở bên dưới gầm giường. Bạn chỉ cần kéo ngăn tủ ra mỗi khi cần lấy đó, sau đó lại đẩy về vị trí cũ rất tiện lợi. Nhờ đó mà căn phòng trở nên cực kỳ rộng rãi và thoáng đãng hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể chọn kiểu giường tầng kèm giá sách và tủ quần áo dành cho phòng lũ trẻ.


Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes