BREAKING NEWS

Friday, March 27, 2020

Máy khoan pin nhanh hư nguyên nhân do chính bạn

Máy khoan pin là dụng cụ thiết yếu của cánh mày râu trong cuộc sống hiện nay do những lợi ích mà nó đem lại cho người dùng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không tránh khỏi máy khoan pin bị gặp các vấn đề dẫn đến hỏng một chi tiết hay tệ hơn là ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của máy. Vậy các lỗi đó là gì và cách khắc phục ra sao, hãy cùng Kết Nối Tiêu Dùng tìm hiểu nhé!
 
Những nguyên nhân làm máy khoan pin nhanh hư là gì?
 
1.Lý do vì sao máy khoan pin nhanh hỏng?

Bất kì khoan pin của thương hiệu nào cũng không ngoại lệ, sau 1 thời gian hoạt động máy khoan sẽ có những trục trặc mà không phải người dùng nào cũng có thể nhận ra được. Vậy máy khoan pin của bạn hỏng do đâu? Dưới đây là một số những lý do giải thích cho bạn vì sao máy lại hỏng:
  • Lựa chọn mũi khoan không thích hợp
Máy khoan của bạn sẽ nhanh hỏng nếu loại mũi khoan mà bạn sử dụng không hề phù hợp với đầu khoan.
Ngoài ra nếu bạn không lựa chọn loại mũi phù hợp với vật liệu mà bạn định khoan thì cũng sẽ khiến máy khoan của bạn nhanh gặp vấn đề.
Lý do cần phải chọn loại mũi khoan phù hợp là để quá trình bạn vận hành máy khoan, đầu khoan không bị rung lắc đem lại hiệu quả công việc cao hơn.
 
Mũi khoan đóng vai trò rất quan trọng trong việc khoan
  • Sử dụng máy quá tải
Một lý do nữa khiến cho máy khoan pin của bạn dễ bị hỏng là do bạn đã ép máy hoạt động quá tải, làm việc liên tục. Ví dụ bạn đang sở hữu Bosch GSB 120 li chỉ nên để máy hoạt động từ 20-30 phút rồi sau đó bạn nên ngừng thao tác và cho máy nghỉ khoảng 10-15 phút rồi mới tiến hành thao tác tiếp theo.
Tuy nhiên rất nhiều người dùng lại cho máy hoạt động quá lâu mà không cho nghỉ, điều này sẽ khiến máy bị nóng và dễ gây ra hiện tượng cháy mô-tơ bên trong.
  • Sử dụng sai loại pin
Sai lầm nghiêm trọng nhất khi bạn sử dụng máy khoan chính là sử dụng loại pin mà nhà sản xuất không cho phép.
Mỗi chiếc máy khoan pin chỉ được phép sử dụng với 1 loại pin nhất định và 1 bộ sạc pin nhất định. Nếu bạn tự ý thay đổi loại pin khác để vận hành máy sẽ khiến máy khoan của bạn bị hỏng. Riêng với máy khoan pin Bosch sẽ có những mã có khả năng sử dụng hệ thống pin linh hoạt, bạn mới có thể kết hợp máy với nhiều nguồn pin.
 

Mỗi máy khoan pin chỉ được phép sử dụng với 1 loại pin nhất định vì vậy không tự ý thay đổi
 
2.Những lỗi thường gặp ở máy khoan pin
  • Hỏng mô tơ
Trong quá trình bạn sử dụng máy khoan của mình nếu thấy có mùi khét hoặc có khói bốc lên thì bạn phải tắt máy ngay lập tức để kiểm tra. Hiện tượng này xảy ra có thể là do mô-tơ của máy đã bị cháy.
Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là do lõi động cơ bị cháy vì bạn hoạt động máy quá lâu. Tuy nhiên có khi bạn chỉ vừa hoạt động máy nhưng vẫn mô-tơ vẫn bị hỏng thì bạn nên xem ổ cắm điện của máy, có thể do bạn đã dùng ổ cắm không đúng điện thế với máy khoan.
 
Mô tơ là bộ phận hay bị hỏng nhất của máy khoan pin
  • Hết than
Chổi than là bộ phận rất quan trọng của máy khoan pin, nếu phần than hết thì lúc đó máy khoan sẽ không thể hoạt động được nữa. Để hạn chế việc chổi than bị hỏng thì bạn nên chọn loại chổi than phù hợp với máy khoan. Khi chổi than hỏng bạn cần phải thay ngay lập tức.
>>> Xem thêm: xe đẩy inox
  • Cháy pin
Với máy khoan thì việc pin bị cháy là không thể tránh khỏi.
Pin bị cháy là do đã hoạt động quá lâu dẫn đến bị chai pin hoặc do bạn đã mua phải máy khoan kém chất lượng nên pin nhanh hỏng.
  • Lõi đồng bị gãy làm máy không chạy
Dây dẫn là thiết bị phải chịu lực uốn rất nhiều lần trong quá trình sử dụng máy khoan nên hay bị gãy tại vị trí giao nhau giữa máy và phích cắm.
Do phần vỏ bọc của dây dẫn được làm bằng nhựa dẻo chịu đàn hồi tốt hơn lõi đồng nên có khi lõi đồng gãy rời ra mà vỏ nhựa vẫn còn nguyên nên chúng ta không phát hiện được.
  • Đầu khoan bị kẹt hoặc trượt khó thao tác hoặc không giữ chặt mũi khoan
Sự cố này thường xuyên sảy ra ở cả máy khoan pin và máy khoan điện. Để khắc phục bạn có hãy bôi trơn đầu khoan bằng dầu hoặc nếu có thể bạn nên thay đầu khoan mới để đảm bảo an toàn khi vận hành máy.
 
  • Công tắc khoan hỏng
Công tắc khoan là bộ phận dễ hỏng nhất trên máy khoan bởi trong quá trình hoạt động bạn thường phải bấm liên tục.
Khi đó, bạn nên thay công tắc mới.
Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn muốn mua các công cụ, dụng cụ chính hãng, an toàn giá rẻ thì hãy ghé Kết Nối Tiêu Dùng để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn và hỗ trợ thêm nhé.
Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các dòng thang nhôm ghế thắp hương, thiết bị - máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp, máy hàn và phụ kiện hàn hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc. Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes