BREAKING NEWS

Wednesday, September 25, 2019

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc dành cho gia đình dịp cuối năm

Đảo ngọc Phú Quốc - điểm đến lý tưởng cho cuộc hành trình ghi dấu kỉ niệm của những du khách hay bất kì một gia đình nào mỗi khi tới đây. Nhất là vào những dịp cuối năm, giai đoạn mà bạn sẽ có thể cảm nhận được hết những vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây.

1. Thời điểm
Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đảo Ngọc là từ khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô ở phương Nam, trời ít mưa, biển lặng, sóng êm và nắng ấm rất thích hợp cho các hoạt động du lịch ngoài trời. Mùa này thích hợp cho những tour du lịch nghỉ dưỡng, không thích hợp cho khách đi bụi hoặc đi phượt. 
2. Khách sạn hay Resort
Khi đặt chân tới Phú Quốc thì điều đầu tiên là gia đình bạn nên tìm cho mình cho mình một chỗ nghỉ chân phù hợp. Ở đảo có rất nhiều nhà nghỉ bình dân, khách sạn từ 2 - 3 sao cho đến những khu resort 4-5 sao cũng rất nhiều. Theo kinh nghiệm, thì lời khuyên dành cho bạn là hãy chọn cho mình một khu Resort, vì resort thường nằm sát biển (bãi biển riêng), có hồ bơi, có không gian rộng, cây xanh, phục vụ ăn uống cũng chu đáo nên rất hợp lý cho gia đình bạn.

3. Ẩm thực
+ Gỏi cá trích: Là món ăn khoái khẩu ở Phú Quốc, với hương vị thơm ngon cửa rau rừng, vị béo của dừa và miếng cá giòn ngọt. Gói cá trích có mức giá trung bình 30k/đĩa cho 2 người ăn.
+ Ghẹ Hàm Ninh: Với mức giá từ 100-150k/kg tùy theo to hay nhỏ thì bạn hoàn toàn không nên bỏ qua
+ Ốc hương nướng muối ớt, sò quạt nướng mỡ hành, mực trứng nướng… cũng là những món ngon bạn nên thưởng thức khi ghé thăm Phú Quốc. 
+ Hải sâm: Đây là món được thực khách ư chuộng vì có độ dinh dưỡng cao và xem là loại thực phẩm cao cấp. Hải sâm tươi thường được chế biến thành các món xào với mướp đắng, ớt ngọt hoặc hầm với thịt dê, thịt heo. Nhiều người cũng dùng hải sâm để nấu cháo, bồi bổ sức khoẻ. Vì là loại thực phẩm cao cấp nên giá Hải sâm cũng khá đắt, giá thường trên dưới một triệu đồng một ký.
+ Bún Kèn: Không phải ở đâu cũng có bún kèn, không chỉ tên gọi mà hương vị của loại bún này cũng rất lạ. Bún kèn thường dùng bún gạo, sợi nhỏ ăn kèm rau thơm, rau răm, dưa leo, đu đủ bào...
+ Nhum biển: Ở miền Trung, ngư dân thường lấy thịt và trứng nhum tẩm gia vị rồi xào sơ trước khi cho vào nồi cháo. Còn ở Phú Quốc, nhum biển vừa bắt được sẽ được cắt gai, tách đôi ra, rửa sạch rồi đặt lên bếp than hồng nướng, cho thêm mỡ hành là có thể ăn luôn. Ngoài ra du khách còn có thể thưởng thức một số món khác như nhum tái chanh, nhum nướng, cháo nhum,…

4. Chơi gì tại Phú Quốc?
Câu cá trên biển, câu mực về đêm
Đây là một trong những hoạt động dã ngoại ngoài trời được nhiều du khách tham gia khi tới Phú Quốc. Buổi sáng, các bạn sẽ được các thủy thủ đoàn giàu kinh nghiệm tại Phú Quốc đưa ra những nơi tập trung nhiều cá để quý khách trải nghiệm hoạt động này.
Và khi màn đêm xuống cũng chính là lúc để bạn tham gia vào hoạt động câu mực đêm. Du khách sẽ được “hóa thân” thành một ngư dân và trải nghiệm cuộc sống lênh đênh trên biển. Điều đặc biệt của hoạt động này chính là thưởng thức chiến lợi phẩm mà mình thu được ở ngay trên tàu, một cảm giác thật là thú vị.
Vinpear Land
Vinpearland được xem là khu vui chơi giải trí có diện tích lớn nhất tại Phú Quốc với vô vàn trò chơi đang chờ đón bạn khám phá. Chính vì điều này mà Vinpearland Phú Quốc luôn thu hút một lượng lớn du khách và là điểm vui chơi, giải trí không thể bỏ qua khi đến với đảo ngọc.

Thăm nhà tù Phú Quốc
Đây là một trong những điểm đến lịch sử bạn nên ghé khi đến huyện đảo Phú Quốc. Nơi đây vẫn còn lưu lại một phần ký ức của cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc. Du khách sẽ được nghe kể những câu chuyện, nhân vật lịch sử và chứng kiến cảnh giam cầm, tra tấn của thực dân được tái hiện bằng mô hình.

Đi chợ Dương Đông
Nếu muốn tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, bạn nên đến chợ Dương Đông. Khu chợ luôn nhộn nhịp và là thiên đường hải sản tươi ngon với giá phải chăng.

Lặn ngắm san hô
Sẽ là thiếu sót nếu đến Phú Quốc mà không được lặn ngắm những rặng san hô rực rỡ sắc màu. Khu vực Hòn Thơm là điểm lặn ngắm san hô lý tưởng nhất do nước biển trong và nhiều rặng san hô vẫn còn nguyên nét hoang sơ. Đây cũng là khu nuôi trồng thuỷ sản, nuôi ngọc trai lớn của huyện đảo Phú Quốc.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes