BREAKING NEWS

Thursday, August 1, 2019

Vì sao mẹ nên mua máy hút sữa và mẹ nên mua máy hút sữa loại nào tốt

Ngày nay, máy hút sữa được bày bán rất nhiều nơi và máy hút sữa giúp mẹ hút sữa ra cho bé uống một cách hiệu quả. Vậy vì sao mẹ nên mua máy hút sữa và mẹ nên mua máy hút sữa loại nào tốt? Cùng tham khảo bài viết sau đây của Moby để tìm câu trả lời chính xác nhé!



Máy hút sữa thương hiệu Philips Avent an toàn cho mẹ và bé

1. Vì sao mẹ nên mua máy hút sữa?

Theo các bác sĩ, máy hút sữa là dụng cụ y tế được khuyên dùng cho các mẹ hút sữa cho bé giúp cho việc nuôi con được thuận tiện hơn. Nhất là các mẹ gặp tình trạng quá nhiều sữa, tắc sữa, ít sữa hay các mẹ bận rộn, phải quay lại công việc sau 6 tháng nghỉ thai sản,..
Máy hút sữa được chia làm 2 loại: máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện. Mỗi loại sẽ có một đặc điểm nổi bật riêng, dựa vào đó mẹ có thể chọn dòng máy hút sữa nào tốt và phù hợp với minh.

STTMáy hút sữa bằng tayMáy hút sữa bằng điện
Đặc điểm nổi bậtSử dụng lực bóp bằng tayHút sữa tự động bằng động cơ điện
Ưu điểm Gọn nhẹ, thuận tiện khi đi lại, mức giá hợp lý, dễ dàng sử dụngSử dụng tự động, có đủ các chức năng hút và massage cho mẹ, lực hút mạnh và hút được nhiều sữa
Nhược điểmDùng tay nên nhanh bị mỏi, lượng sữa hút được ít hơnMức giá cao hơn, sử dụng có phần phức tạp hơn
Thương hiệu nổi bậtUnimom, Spectra, Philips Avent, Medela,...Unimom, Spectra, Medela, Philips Avent,..


Tuy mỗi loại máy đều có đặc điểm riêng biệt nhưng công dụng chúng mang lại gần như tương tự nhau. Máy hút sữa có các tác dụng sau:
+ Nếu mẹ sinh non hoặc bị các bệnh khó cho con bú chính bằng sữa của mẹ trong những ngày đầu thì một chiếc máy hút sữa có thể là vị cứu tinh tuyệt vời của mẹ. Bằng cách hút sữa của chính mình trong những tuần đầu tiên, mẹ có thể cung cấp cho nhân viên bệnh viện bằng sữa của chính mình để nuôi dưỡng bé.
+ Mặc dù phim ảnh và truyền thông đôi khi miêu tả việc cho con bú là dễ dàng nhất, là điều tự nhiên trên thế giới. Nhưng không phải khi nào cũng luôn luôn như vậy. Đôi khi, việc bé bú sẽ làm cho mẹ cảm thấy đau vì 1 lý do nào đó. Điều này dẫn đến các bà mẹ luôn cảm thấy thất vọng và bé yêu bị đói. Việc sử dụng một chiếc máy hút sữa nào tốt sẽ giúp mẹ có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé bằng chính lượng sữa trên cơ thể mình.
+ Nếu một người mẹ không thể theo kịp với nhịp đói của con mình thì một chiếc máy hút sữa có thể được sử dụng giúp kích thích nguồn sữa. Một chiếc máy hút sữa – như máy hút sữa Unimom, Philips Avent, Medela, Spectra,... với tính năng chế độ khác nhau mô phỏng việc bú của bé là một sự lựa chọn tuyệt vời.
+ Thời gian cho con bú là một điều đặc biệt thiêng liêng chỉ có thể diễn ra giữa mẹ và bé. Hút sữa vào bình có thể giúp bố và những người thân khác có thể trải nghiệm niềm vui tương tự đó. Không chỉ vậy, nó tạo ra thời gian nghỉ ngơi cần thiết cho mẹ.
+ Việc mẹ có quá nhiều sữa, lượng sữa mẹ chảy ra nhiều, thậm chí là thấm ra cả áo, mẹ cảm thấy xấu hổ khi đến nơi làm việc. Với việc sử dụng một chiếc máy hút sữa mẹ hoàn toàn có thể hút lượng sữa đó ra là lưu trữ cho bé dùng dần mà không cần đánh thức bé dậy để ăn sữa và mẹ sẽ tự tin hơn.
+ Một biến chứng thường cặp của con bú xảy ra khi mẹ và em bé phát triển nấm hoặc nhiễm trùng khác được truyền từ miệng đến núm vú. Những việc như thế này thường gây cảm giác khó chịu cho cả hai mẹ con. Đến khi nhiễm trùng được kiểm soát, hút sữa và lưu trữ sữa có thể làm giảm đau và giảm nguy cơ tái nhiễm từ người này sang người khác.
+ đảm bảo lượng sữa cho bé và liên tục. Sữa mẹ luôn cung cấp đủ cho nhu cầu của bé, bé yêu sẽ chẳng bao giờ bị đói.
+ Nguồn sữa lưu trữ có ích trong nhiều tình huống: Nếu như người mẹ thấy mình bị bệnh và cần thuốc kháng sinh hoặc một số loại thuốc khác, mẹ ấy không thể cho con bú do thuốc xâm nhập vào nguồn sữa. Trong những trường hợp như này, lượng sữa đó có thể hút ra và bỏ đi, sử dụng cho con lượng sữa đã lưu trữ trước đó.
+ Nhiều mẹ sẽ phải quay trở lại làm việc sau kỳ sinh bé 6 tháng, đặc biệt có nhiều mẹ do đặc thù công việc phải đến cơ quan sớm và chỉ ở với bé được 2 tháng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các kết nối đặc biệt cho bé bú phải kết thúc. Ví dụ, nhiều máy hút sữa bằng tay khá kín đáo và yên tĩnh. Mẹ có thể tận dụng thời gian nghỉ trưa để hút sữa khi không thể cho con bú trực tiếp, có thể giữ lại nguồn cung cấp của mình và cho bé bú vào buổi tối sau đó.
+ Cuối cùng, với sự nhỏ gọn, tiện dụng mẹ hoàn toàn có thể mang máy hút sữa theo bất kỳ nơi đâu mà mẹ muốn ngay cả khi đi du lịch, đi chơi xa nhà,...


2. Mẹ nên mua máy hút sữa loại nào tốt?

Mẹ nên mua máy hút sữa loại nào tốt? Một máy hút sữa tốt phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây.
  • Được làm từ vật liệu an toàn, không BPA

Bisphenol-A (gọi tắt là BPA) là một loại hoá chất nhân tạo có khả năng gây rối loạn,hệ nội tiết, hệ thần kinh, về lâu dài có thể làm tổn thương não bộ và gây một số chứng bệnh khác. Hầu hết các loại máy hút sữa đều được làm từ chất liệu nhựa, nhưng mẹ cần phải xem kĩ nó có được làm từ chất liệu không chứa BPA không
.


Máy hút sữa điện đôi Unimom Forte được làm từ chất liệu an toàn không BPA

  • Lực hút tự nhiên, không gây đau, rát cho mẹ

Bé bú mẹ tự nhiên cũng giống hoạt động một máy hút/nhả không khí nhưng lực hút không đều mà thực hiện theo 2 giai đoạn: giai đoạn mát xa (lực hút nhẹ nhưng hút nhanh) và giai đoạn hút sữa (lực hút mạnh và sâu/chậm). Chính vì vậy, mẹ nên chọn máy hút sữa điện có nhiều mức hút khác nhau để điều chỉnh cho phù hợp và máy hút sữa có đệm mát xa silicone đi kèm, vừa tạo cảm giác êm ái, thoải mái khi hút sữa vừa kích thích tiết sữa nhiều hơn.

máy hút sữa nào tốt

Máy hút sữa Philips Avent lực hút mạnh và êm ái

  • Thương hiệu, xuất xứ uy tín

Thị trường máy hút sữa hiện nay rất phong phú và đa dạng, từ Thụy Sĩ, Hàn Quốc, Đài Loan… Trước khi quyết định mua, mẹ nên tìm hiểu kỹ và hết sức cảnh giác với các sản phẩm được làm giả, làm nhái. Tốt hơn hết, các mẹ nên tìm đến các cửa hàng, đại lý chính hãng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
  • Chính sách bảo hành rõ ràng, dễ thay thế phụ kiện

Một trong những vấn đề khi dùng máy hút sữa là sau một thời gian sử dụng rất dễ bị hỏng các phụ kiện nhỏ như van, dây ống khí, phễu… Các mẹ nên chọn một thương hiệu uy tín để bảo hành, sửa chữa cũng như thay thế linh kiện khi cần, hoặc đơn giản là tư vấn cách thức sử dụng đúng nhất.
Ngoài các tiêu chí cơ bản nêu trên, các mẹ có thể cân nhắc lựa chọn giữa máy hút sữa đơn hay máy hút sữa đôi. Máy hút sữa đôi hút sữa đồng thời hai bên nên sẽ giúp cho việc hút sữa nhanh hơn, hai bên ngực sẽ cân hơn.

máy hút sữa loại nào tốt

Máy hút sữa Spectra chính sách bảo hành rõ ràng, dễ dàng thay thế phụ kiện

3. Top các thương hiệu máy hút sữa tốt mẹ nên chọn mua

Mẹ nên chọn các thương hiệu uy tín để đảm bảo mua được máy hút sữa loại tốt an toàn cho mẹ và bé. Sau đây là các thương hiệu máy hút sữa uy tín mẹ có thể lựa chọn.
  • Máy hút sữa thương hiệu Unimom - Hàn Quốc

Unimom là thương hiệu hàng đầu tại hàn Quốc, chuyên cung cấp những đồ dùng cho mẹ và bé với những sản phẩm đa dạng, an toàn. Hiện nay, thương hiệu Unimom đã được rất nhiều các bà mẹ trên thế giới tin dùng.
Sản phẩm của Unimom luôn được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, từ các chất liệu an toàn BPA free, đáp ứng Tiêu chuẩn Chất lượng Châu Âu CE, Tiêu chuẩn Chất lượng Mỹ UL, Tiêu chuẩn Quốc tế ICO, và được người tiêu dùng đánh giá cao. Đặc biệt, một trong những yếu tố thu hút người dùng Việt với sản phẩm Unimom đó là mức giá cũng khá hợp lý, phù hợp với thu nhập của số đông.
Thiết kế của máy hút sữa có kiểu dáng gọn nhẹ và tráng nhã, tinh tế dễ dàng sử dụng, vận chuyển và vệ sinh máy. Cả hai dòng máy hút sữa bằng điện và bằng tay mang thương hiệu Unimom đều cao cấp và chất lượng đáp ứng tất cả những tiêu chí mà các mẹ mong muốn. Lực hút mạnh và êm ái giống như bé bú tạo cảm giác thoải mái cho bé.
Với những ưu điểm trên, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không phải suy nghĩ máy hút sữa Unimom dùng có tốt không. Một số máy hút sữa Unimom được mẹ sử dụng nhiều: máy hút sữa điện đôi Unimom Minuet, máy hút sữa điện đôi Unimom Allegro, máy hút sữa điện đôi Unimom Forte,...


  • Máy hút sữa thương hiệu Philips Avent - Anh

Philips Avent là thương hiệu hàng đầu tại Anh chuyên cung cấp đồ sơ sinh, đồ dùng cho mẹ và bé. Tất cả các sản phẩm của Philips Avent đều được đảm bảo an toàn, không BPA, nên được các bà mẹ trên thế giới tin dùng trong suốt những năm qua.
Bên cạnh sự bền, đẹp và an toàn thì sản phẩm của Philips Avent còn có nhiều kiểu dáng khác nhau để các mẹ có nhiều lựa chọn. Mỗi sản phẩm đều tuân thủ dưới sự giám sát chặt chẽ, theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt về chất lượng và nghiên cứu chuyên sâu.
Máy hút sữa thương hiệu Philips Avent mặc dù có giá cao hơn so với một vài thương hiệu khác nhưng vẫn được các bà mẹ mua rất nhiều. Tất cả các phụ kiện đều làm từ chất liệu cao cấp, theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt về chất lượng và nghiên cứu chuyên sâu. Công nghệ nhịp sóng Rhythmic Wave mô phỏng chu kỳ trẻ bú và nuốt sữa tự nhiên để tạo ra dòng sữa nhanh và hiệu quả, giúp mẹ cảm giác hút sữa tự nhiên và thoải mái hơn. Chế độ hút xả xen kẽ giúp tốc độc hút đều đặn, nhanh và với đệm mát-xa mềm nhẹ nhàng kích thích dòng sữa.
Đặc biệt, theo lời khuyên của chuyên gia: "trong các trường hợp mẹ sinh non, bé nuôi trong lồng kính, vú mẹ tắc thì tốt nhất mẹ nên sử dụng máy hút sữa Philips Avent". Vì vậy máy hút sữa Philips Avent được rất nhiều bà mẹ trên thế giới bởi chất lượng tốt, vượt trội hơn các thương hiệu khác.


  • Thương hiệu máy hút sữa Medela – Thụy Sĩ

Medela là thương hiệu của Thụy Sỹ, có mặt trên thị trường cách đây hơn 50 năm. Ra đời từ năm 1961, đến nay, Medela đã có mạng lưới các nhà phân phối trên gần 100 quốc gia như Mỹ, Thụy Sỹ, Canada, Đức, Bỉ, Hà Lan, Trung Quốc, Nhật Bản,…
Medela cung cấp các công nghệ tiên tiến nhất, phát triển các sản phẩm dựa trên nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu trên thế giới. Medela liên tục thiết lập các tiêu chuẩn mới với sự phát triển sản phẩm sáng tạo, đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất để mang đến những sản phẩm thật sự an toàn và chất lượng.
So với một vài thương hiệu khác thì sản phẩm của Medela có giá thành khá cao so với các sản phẩm cùng loại. Tuy nhiên đổi lại thì chất lượng sản phẩm của Medela thật sự rất tốt, có thể nói bà mẹ nào cũng muốn sở hữu cho mình một máy hút sữa của Medela. Các sản phẩm của Medela được mẹ tin dùng: máy hút sữa Medela Swing Maxi, máy hút sữa Medela Swing, máy hút sữa Medela Freestyle,...


  • Thương hiệu máy hút sữa Spectra – Hàn Quốc

Spectra là một trong những thương hiệu rất uy tín ở Hàn Quốc chuyên cung cấp những đồ dùng, dụng cụ cần thiết hỗ trợ các bà mẹ trong quá trình mang thai và sinh nở. Các sản phẩm của Spectra rất an toàn nên được đông đảo các bà mẹ trên khắp thế giới tin dùng.
Spectra có hai loại máy hút sữa chính là máy hút sữa bằng điện và máy hút sữa bằng tay, đều được thiết kế an toàn, kiểu dáng đẹp mắt, bền, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn. Lực hút mạnh và được chia thành nhiều cấp độ giúp mẹ dễ dàng lựa chọn cấp độ phù hợp với mình với nhiều chức năng thông minh. Hai sản phẩm máy hút sữa bằng điện giá rẻ của thương hiệu Spectra mẹ nên chọn mua đó là máy hút sữa điện đôi Spectra 9 Plus và máy hút sữa điện đôi Spectra 9S.


Ngoài ra nếu mẹ muốn mua máy hút sữa giá rẻ thì mẹ có thể chọn các thương hiệu: Gluck, Rozabi, Farlin,..
Với những thông tin trên hy vọng sẽ giúp mẹ chọn mua được một chiếc máy hút sữa loại tốt. Nếu mẹ còn thắc mắc nên mua máy hút sữa loại nào thì hãy điện ngay cho Moby để được tư vấn kỹ hơn nhé!
Moby – Chuyên đồ dùng & Phụ kiện cho Mẹ và Bé uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.
Liên hệ hotline 0986.680.500 hoặc Fanpage https://www.facebook.com/mobyshoptreem/ để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ bán hàng tận tâm.
Xem thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes