BREAKING NEWS

Wednesday, July 17, 2019

Du lịch Huế và những địa điểm không thể bỏ qua


Huế không chỉ cuốn hút du khách bởi những nét đẹp văn hóa, lịch sử, những nét đẹp cổ kính, mà còn thu phục lòng người bởi sự thân thiện của con người xứ Huế, sự dịu dàng, ngọt ngào của người con gái Huế khiến ai cũng phải si mê hay những cơn mưa bất chợt tháng mười tạo nên những cảm giác trầm mặc, lắng đọng và cũng thật lãng mạn. Những nét đẹp ấy, khiến du khách không khỏi khôn nguôi, nhớ thương khi rời xa đất Huế. Đến với Huế là đến với những nét đẹp nên thơ, hữu tình. Nếu ai đã, đang và sẽ đến với Huế mà không ghé thăm những địa điểm du lịch sau thì không thể nào hiểu hết những nét đẹp diệu kỳ nơi xứ Huế mộng mơ.
1. Đại Nội
Nằm ở bờ Bắc của dòng sông Hương thơ mộng trữ tình, Đại Nội Huế với kiến trúc nghệ thuật cung đình và vườn hào độc đáo. Cũng là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn và nơi sinh hoạt của nhà vua hoàng gia ngày xưa. Đại Nội Huế là cụm di tích bao gồm Hoàng Thành (nơi vua thiết triều và làm việc) và Tử Cấm Thành (nơi sinh hoạt của vua và hoàng tộc).

2. Chùa Thiên Mụ
Chùa tọa lạc trên đồi Hà Khê, cách trung tâm thành phố Huế chừng 5km, nằm ngay đường Kim Long, thuộc xã Hương Long. Đặc biệt, với vẻ đẹp trầm tư, cổ kính, Chùa Thiên Mụ khẽ lặng mình soi bóng xuống dòng sông Hương thơ mộng, tạo nên một bức tranh phong thủy đậm chất trữ tình.

Đến chùa Thiên Mụ du khách không chỉ được thưởng ngoạn nét đẹp cổ kính, sự thơ mộng của dòng sông Hương mà còn được nghe nhân dân kể lại những câu chuyện truyền thuyết, thần thoại bí ẩn về lịch sự dựng chùa, những câu chuyện oán tình nhân,…để phần nào hiểu rõ hơn sự linh thiêng kỳ diệu của mảnh đất này.
Ngoài ra, tại chùa còn gìn giữ rất nhiều những đồ vật cổ có giá trị như tranh ngang, câu hỏi của cổ, tượng cổ quý hiếm, đồng bia đá chuông… không chỉ có giá trị lịch sử mà còn có giá trị về nghệ thuật.
3. Chùa Huyền Không Sơn Thượng.
Tọa lạc tại thôn Đồng Chầm ( Hòn Vượn),  phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế, cách cố đô Huế chừng 14km về phía Tây. Ngôi chùa nằm giữa một vung sơn cước hữu tình nên là một không gian thanh tịnh nhất để có thể tịnh tâm ngồi thiền.Với vị trí như vậy rất thuận tiện để du khách từ những điểm du lịch khác ghé thăm.

Không cầu kỳ, cổ kính với nét kiến trúc dân dã, gần gũi với thiên nhiên đã tạo nên một điểm nhấn riêng biệt. Đến với chùa du khách sẽ được tìm hiểu về lịch sự hình thành nên chùa, các giá trị tâm linh, văn hóa mà chùa còn gìn giữ.
4. Cầu Trường Tiền
Một trong những chiếc cầu lâu đời tại Huế và trở thành biểu tượng du lịch của Huế không ai khác chính là cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương thơ mộng cũng là một “nàng thơ” kiều diễm của không ít văn nghệ sĩ trong nước. Cầu Trường Tiền theo thời gian vẫn chất chứa một vẻ đẹp mặn mà rất đặc trưng của xứ Huế. Nếu bạn chưa có dịp đến thăm thì thử một lần du lịch Huế chắc chắn cũng sẽ bị vẻ đẹp ấy thu hút. Cầu Trường Tiền hay Tràng Tiền, duyên dáng soi bóng trên dòng sông Hương đã hơn 115 năm qua, chứng kiến bao thăng trầm biến cố lịch sử của vùng đất cố đô, và là một trong những biểu tượng mang tính đặc trưng nhất của xứ Huế.

5. Vườn quốc gia Bạch Mã
Cách thành phố Huế khoảng 40km, vườn quốc gia Bạch Mã thuộc huyện Phú Lộc và Nam Đông là điểm du lịch thú vị cho những du khách đam mê khám phá, tìm hiểu và muốn chinh phục bản thân mình. Ngọn núi Bạch Mã hiểm trở, kỳ vĩ và thảm thực vật cùng muôn loài động vật phong phú chính là điểm du lịch sinh thái không nên bỏ qua khi đặt chân đến Huế.


Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes