BREAKING NEWS

Wednesday, July 17, 2019

Cách làm Mỳ cay chuẩn gốc Hàn


Hiện nay các quán mì cay đa cấp độ mọc lên khá nhiều nơi nhằm đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người ăn tuổi teen. Nói đa cấp độ thế nên món này gần như là thước đo chịu đựng của các dân sành ăn. Thế nhưng, khác với những người thích đi ăn hàng quán, một số bạn lại thích tự tay chế biến món ăn bày tại nhà. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để có được một phần mỳ cây hoàn hảo nhất.
1. Chuẩn bị nguyên liệu
- Kim chi: chọn kim chi cải thảo là ngon nhất. Cải thảo kim chi cũng làm cho món ăn của bạn bắt mắt hơn. Có thể tự làm hoặc mua ngoài tiệm đều được. Chuẩn bị tầm 300 – 400 gram làm được rồi.
- Củ cải trắng : chọn khoảng 250 gram củ cải trắng loại ngon. Củ dài và thẳng đều, ít mắt và không bị sâu nhiều.
- Tôm sú: chuẩn bị 8 con tôm sú, hoặc khoảng 500 gram. Chọn tôm không quá to, kích thước vừa phải là được.
- Xúc xích : 4 – 8 cái xúc xích. Chọn xúc xích tươi hoặc xúc xích ăn liền đều được. Nếu xúc xích tươi thì rán lại trước khi chế biến.
- Mực ống : 200 gram. Chọn loại mực trứng là ngon nhất. Nếu không có mực trứng thì có thể chọn loại mực mình dày là được rồi.
­- Xương gà : 700 gram xương, khoảng 2 bộ. Xương này dùng nấu nước dùng sẽ ngon hơn so với xương heo. Bạn sẽ thấy nước dùng có màu vàng, ngậy và béo ngon hơn hẳn khi nấu cùng xương heo.
- Mì gói Hàn Quốc : 4 – 6 gói mì theo khẩu phần ăn của gia đình bạn. Hoặc bạn nhắm chừng lượng người mà có thể chuẩn bị cho đủ.
­- Ớt các loại : ớt Ba Tri, ớt hiểm, ớt lúa, ớt bột. Đủ các loại ớt được bán tại các cửa hàng hàn quốc hoặc các siêu thị mini đều được.
- Bột ớt : 100 gram
- Nấm kim châm : 300 gram nấm ngon, tươi
- Rau các loại ăn kèm : nấm kim chi, hành lá, bông cải súp lơ xanh, xà lách búp và rau mùi.
- Các loại gia vị nêm nếm: tiêu hạt, muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, tương, nước mắm
2. Sơ chế nguyên liệu
- Mực ống rửa sạch, cắt khoanh khoảng nửa đốt ngón tay
- Tôm bóc vỏ, khứa rãnh trên lưng, loại bỏ chỉ tôm
- Nấm kim châm bỏ gốc, rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 5 phút, vớt ra để ráo nước
- Hành ba rô rửa sạch, xắt chéo mỏng vừa ăn
- Nghêu/trai rửa sạch vỏ (ngâm nước vo gạo khoảng 30p để sạch cát)
- Củ cải rửa sạch, cạo sơ vỏ, cắt làm đôi sau đó xắt khúc vuông vừa ăn.
- Thịt heo rửa sạch, rửa bằng nước sôi, sau đó xắt nhỏ khoảng 1 đầu ngón tay.
3. Chuẩn bị nước dùng
Xương gà rửa sạch, đun nước sôi trụng xương gà loại bỏ tạp chất. Sau đó cho khoảng 4-5 chén nước cho lên bếp, nấu xương gà chung với củ cải cho 1 chút muối đun lấy nước dùng khoảng 20-30p. Sử dụng rây lọc nước dùng chỉ lấy nước.
Phi thơm tỏi băm trong nồi cho thơm, vàng thì bạn cho kimchi vào xào khoảng 2 phút. Lưu ý khi cho kimchi vào nồi, bạn không cho phần nước kimchi vào nhé.
Sau khi xào kimchi xong, bạn đổ khoảng 1 lít nước vào nồi, nêm với 2 muỗng canh ớt bột Hàn Quốc + 3 muỗng canh tương ớt + 1 muỗng cà phê đường + 1 muỗng cà phê hạt nêm + nước kimchi rồi chờ nước sôi.
Khi nước dùng mì đã nấu xong, bạn trút nước ra nồi đất nhỏ theo khẩu phần 1 người ăn (theo đúng phong cách ăn mì cay Hàn Quốc nhé). Tiếp theo đó, bạn nấu nước lại cho sôi rồi lần lượt thả mực, tôm, bông cải, nấm, chờ cho chín mềm rồi cho mì vào cuối cùng.
Tuỳ theo khả năng ăn cay của từng người mà bạn có thể tiếp tục chế phần nước ớt đã đun vào phần mì đã chuẩn bị cho hợp lý. Với cách làm mì cay này, bạn có thể áp dụng trong những ngày đông lạnh hoặc những ngày trời mưa sẽ rất tuyệt. Chúc các bạn thành công!!!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes