BREAKING NEWS

Monday, January 21, 2019

Trải nghiệm một lần đón Tết cổ truyền tại Đài Loan

Tết cổ truyền (Tết Nguyên Đán) là dịp lễ lớn và quan trọng nhất trong năm ở nhiều khu vực có nền văn hóa Á Đông trên toàn thế giới. Đây là thời gian mọi người trở về sum họp cùng với gia đình hoặc có kế hoạch du xuân trong những ngày đầu năm mới. Nếu Tết này bạn đang có dự định đi tour du lịch Đài Loan giá rẻ thì hãy đặt lịch ngay và luôn để tận hưởng không khí ngày Tết cổ truyền của Đài Loan nhé!
Đài Loan là điểm đến quen thuộc trong dịp Tết cổ truyền

 1. Một số phong tục vào ngày Tết ở Đài Loan

Có thể bạn không ngờ tới nhưng Đài Loan vẫn đón Tết âm lịch như Việt Nam. Cụ thể, Tết cổ truyền ở Đài sẽ kéo dài từ 30 tới mùng 4 tháng Giêng âm lịch. Tại đây cũng có những tập tục khá giống nước ta là:
Tập tục đưa ông Táo về trời
Vào ngày 24 tháng chạp, người dân Đài Loan làm lễ cúng đưa ông Táo về trời. Trên bàn thờ tiễn ông Táo có một số lễ vật là 3 món tam sinh, kẹo đậu phộng, kẹo mè đen, chè trôi nước… Người Đài Loan quan niệm rằng, khi mời ông Táo ăn kẹo, ăn chè thì ông sẽ chỉ nói những điều tốt của gia chủ cho Ngọc Hoàng và “ém nhẹm” chuyện xấu đi.
Mâm cúng đưa ông Táo về trời không thể thiếu chè trôi nước và các loại kẹo
Trang hoàng nhà cửa
Sau khi cúng đưa ông Táo về trời, người Đài Loan bắt đầu dọn dẹp nhà cửa để chuẩn bị đón Tết. Đầu tiên là lau bàn thờ tổ tiên rồi đến lau chùi và trang hoàng nhà cửa sao cho sạch sẽ và mang không khí Tết. Một số nhà dán liễn Tết trước cửa để cầu may mắn, bình an.
Dán liễn Tết để cầu may mắn, bình an trong năm mới
Đón thần linh 
Vào ngày 25 tháng chạp âm lịch, theo quan niệm truyền thống của Đài Loan, đây là thời gian Ngọc Hoàng Thượng Đế dẫn theo chư tiên xuống thăm trần gian nên người dân phải tỏ lòng thành kính cũng như không được phơi quần áo hay chửi mắng vào ngày này. Cũng giống như Việt Nam, vào ngày này, người dân sẽ đến các chùa để viếng thăm và dâng hương cầu bình an.
Người Đài Loan đi đình, chùa vào ngày Tết để tạ ơn thần, Phật
Đi chợ đêm sắm Tết
Một nét văn hóa đặc trưng và hấp dẫn khách du lịch của Đài Loan chính là chợ đêm. Đến những ngày giáp Tết, chợ đêm càng thêm náo nhiệt với những khu chợ ngập tràn sắc đỏ của những gian hàng chất đầy những mặt hàng Tết. Chỉ cần đăng ký tour giá rẻ là du khách có thể tự khám phá, mua sắm và thưởng thức món ăn ở các khu chợ đêm này rồi.   
Chợ đêm tại  Đài Loan tràn ngập sắc đỏ vào dịp Tết
Ngày 30 Tết
Ngày cuối cùng của 1 năm là lúc để gác lại những buồn lo và hân hoan chào đón năm mới. Cũng giống như người Việt, các gia đình ở Đài Loan chuẩn bị nhiều thức ăn ngon và cùng nhau quây quần đón Tết. Người dân nơi đây ăn Tết không thể thiếu những món ngon trong mâm cơm như: gà nguyên con, cá viên, thịt viên, cá, cải bẹ xanh nguyên cây, củ cải trắng… Tất cả các món ăn đều mang ý nghĩa may mắn, tốt lành.
Mâm cỗ ngày Tết với những món ăn mang ý nghĩa may mắn

2. Những hoạt động đón Tết cổ truyền ở Đài Loan

Các hoạt động vui chơi giải trí ngày Tết ở Đài Loan mang đậm bản sắc văn hóa phương Đông, có thể kể đến là:
Lễ hội thả đèn trời ở Bình Khê
Từ thời xưa, thả đèn trời là một cách để thông tin liên lạc. Sau này, đèn trời mang ý nghĩa là ước vọng bay cao, cầu nguyện điều tốt lành, hạnh phúc. Những chiếc đèn bay lên không trung cũng tạo nên cảnh sắc lung linh huyền ảo trên bầu trời đêm.
Lễ hội thả đèn lồng tạo nên cảnh sắc lung linh, huyền ảo
Lễ hội đốt pháo ở Diêm Thủy
Bên cạnh hoạt động thả đèn trời, lễ hội đốt pháo ở Diêm Thủy (Đài Nam) cũng rất náo nhiệt, sôi nổi. Tương truyền rằng, cả vùng Diêm Thủy vào đời nhà Thanh đã bị dịch bệnh hoành hành, vì thế, dân chúng cầu nguyện thần linh giúp đỡ bằng cách đốt nhiều bánh pháo. Sau đó, dịch bệnh thuyên giảm nên để tỏ lòng biết ơn, hàng năm người dân địa phương đều đốt pháo. Điểm nổi bật của lễ hội này là khói thuốc pháo mù mịt, cay nồng tràn ngập cả không gian.
Người tham gia lễ hội pháo hoa ở Diêm Thủy phải đội mũ bảo hiểm
Cùng những nét tương đồng hòa lẫn khác biệt với không khí Tết cổ truyền ở Việt Nam, Đài Loan là điểm đến “vừa lạ vừa quen” để bạn khám phá và trải nghiệm nhân dịp năm mới. Chỉ cần chọn một công ty du lịch giá rẻ, có uy tín là bạn đã sẵn sàng để lên kế hoạch vi vu những ngày đầu năm. Tugo hứa hẹn sẽ là những người dẫn đường uy tín để đưa bạn đến xứ sở Đài Loan tươi đẹp.
Hãy đến với Du Lịch Tugo bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.
Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes