BREAKING NEWS

Thursday, November 1, 2018

Top 5 món ngon không thể bỏ qua tại xứ Đài

Đến với Đài Loan, ngoài việc chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nơi đây thì bạn cũng đừng quên khám phá nền ẩm thực tuyệt hảo của đất nước này nhé.
Để giúp bạn chuẩn bị dễ dàng cho tour giá rẻ đi Đài Loan của mình, Tugo sẽ gợi ý cho bạn 5 món ngon nhất định phải thử.
khám phá 5 món ngon ở Đài Loan nhé!
  1. Trứng chiên hàu

Trứng chiên hàu là món ăn đầu tiên trong danh sách những món mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Đài Loan. Với lớp vỏ ngoài giòn tan, bột khoai lang, bột khoai tây đặc sánh cùng với cách chế biến riêng của mỗi cửa hàng càng khiến món ăn này trở nên ngon một cách khó cưỡng lại.
Sau khi nhai, hương thơm của trứng tỏa ra từ kẽ răng, kết hợp với rau và con hàu tươi béo ngậy mang lại một cảm giác tan liền trong miệng rất ngon. Đây là món ăn vặt đặc sắc mà bạn nhất định phải thử khi đi dạo tại các khu chợ đêm có trong tour du lịch Đài Loan giá rẻ của mình đấy.
Trứng chiên hàu sẽ ghi lại dấu ấn trong chuyến hành trình sang Đài của bạn
  1. Hujiao Big (Bánh thịt viên tiêu)

Không chỉ ở Đài Loan, ẩm thực châu Á nói chung đều rất chuộng kiểu chế biến thịt băm viên sốt hoặc dạng mọc viên ăn cùng các món bún, mì. Thịt viên kiểu Đài cũng được chế biến tương tự nhưng có lượng tiêu đáng kể dậy mùi thơm hấp dẫn. Phần thịt viên được nhồi vào lớp bánh nướng và đặt trong lò đất nung.
Món này có thể ăn kèm bữa chính hoặc biến tấu thành street food mà bạn có thể tìm thấy ở nhiều khu chợ đêm.
Món bánh được chế biến theo phương thức độc đáo
  1. Bánh rán

Bạn vừa thích độ mềm mại của bánh gato vừa yêu cảm giác giòn giòn khi nhai khoai tây chiên? Bánh rán chính là sự kết hợp của 2 hương vị này.
Bánh rán ở đây được làm bằng cách đem áp chảo bánh mì xốp trắng của người Hoa. Khi bẻ đôi miếng bánh ra, bạn sẽ sẽ được thưởng thức hương vị của một lát thịt heo ngon lành.
Cùng dùng nguyên liệu như món bánh ở Thượng Hải, nhưng phiên bản của người Đài Loan khác biệt ở 2 điểm là những cái bánh ở đây lớn hơn một chút và được áp chảo cả 2 mặt.
Loại bánh này ở Đài Loan sẽ được áp chảo cả 2 mặt
  1. Đậu hủ Pidan

Món ăn này rất phổ biến ở tất cả các nhà hàng địa phương. Chỉ với một miếng đậu hủ trắng nhạt nhẽo ăn kèm với trứng Pidan và gia vị, đây có vẻ không phải là món ăn sẽ khiến bạn phát ghiền ngay từ lần thử đầu tiên. Tuy nhiên, khi đã thưởng thức thì chắc chắn nó sẽ trở thành món ăn gây nghiện đấy.
Pidan là một loại trứng vịt ngâm trong đất sét với gia vị. Theo thời gian, những quả trứng trắng sẽ từ từ trở thành màu đen trong suốt và lòng đỏ có một hương vị đặc biệt. Để có một đĩa tàu hủ Pidan hoàn thiện, người ta sẽ thêm dầu mè, giấm, nước tương, hành cắt khoanh và thỉnh thoảng còn có cả tóp mỡ.
Bạn sẽ lại thèm hương vị của loại đậu hủ này sau khỉ ăn hết phần đầu tiên
  1. Lẩu

Người Đài Loan phát cuồng vì món lẩu, đến đây là bạn như lạc vào thế giới lẩu khi cứ đi ba bước chân lại bắt gặp một cửa hàng bán món này. Vẫn mang vị nước lẩu kiểu “ngũ vị hương” đặc trưng, những nồi nước lẩu sôi sùng sục được thêm vào tất cả các loại thảo mộc và gia vị Trung Hoa để tạo ra một hương vị đậm đà, làm nền cho tất cả các nguyên liệu tươi sống được cho vào sau đó. Sẽ không khó để thưởng thức một bữa lẩu chất lượng sau khi càn quét street food dọc đường.
Lẩu là một món không thể bỏ qua khi đến Đài Loan
Phía trên là 5 món ngon mà bạn nên thử khi vi vu đất nước Đài Loan. Còn chần chờ gì nữa mà không ghi lại các món ngon này, sau đó chuẩn bị một chuyến du lịch đến Đài Loan nhỉ? Một gợi ý nhỏ cho bạn là nếu đã vi vu đến đây thì hãy dành thời gian để du lịch Cao Hùng Đài Loan nữa nhé. Hy vọng thông tin của Tugo sẽ giúp ích cho bạn.
Đến với Du Lịch Tugo bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.
Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes