BREAKING NEWS

Friday, November 9, 2018

Nấu đồ ăn dặm cho con yêu chuẩn nhất mẹ cần biết

Nấu đồ ăn dặm cho bé sao cho thật ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng và an toàn nhất chính là thắc mắc của nhiều mẹ bỉm sữa. Sau đây, Earthmama sẽ giới thiệu cho mẹ các nguyên tắc để nấu đồ ăn dặm chuẩn nhất cho con.
Nấu đồ ăn dặm cho bé sao cho dinh dưỡng và an toàn nhất
Nấu đồ ăn dặm cho bé sao cho dinh dưỡng và an toàn nhất
1/ Chú ý cân đối đủ các nhóm thực phẩm
Các chuyên gia dinh dưỡng chia thực phẩm thành 4 nhóm chính cần thiết trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ là bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.. Mỗi nhóm đều có một vai trò riêng và cần thiết đối với sự phát triển của trẻ.
Mẹ cần cân đối các nhóm dinh dưỡng này theo tỷ lệ hợp lý để giúp trẻ không bị suy dinh dưỡng, phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.
Mẹ cần cân đối các nhóm thực phẩm trong thực đơn của bé
Mẹ cần cân đối các nhóm thực phẩm trong thực đơn của bé
2/ Lựa chọn nguồn thực phẩm sạch, an toàn
Khi lựa chọn thực phẩm cho con, mẹ cần quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không sử dụng chất bảo quản, thuốc trừ sâu. Vì hệ miễn dịch và tiêu hóa của bé vốn rất yếu, do đó, những thành phần độc hại này sẽ dễ làm bé bị đau bụng, tiêu chảy,..
Lựa chọn cho trẻ các thực phẩm có nguồn gốc an toàn, tự nhiên
Lựa chọn cho trẻ các thực phẩm có nguồn gốc an toàn, tự nhiên
3/ Không thêm mắm muối vào đồ ăn của bé dưới 6 tháng tuổi
Nhiều mẹ khi nấu ăn thường muốn thêm chút mắm, muối để khiến món ăn đậm đà và kích thích vị giác hiệu quả, nhưng thói quen đó có thể gây ra các ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa của bé.
Lúc này, thận của bé còn khá yếu nên mắm muối sẽ làm thận phải hoạt động quá mức, gây ảnh hưởng đến chức năng thận, phù thũng, rối loạn nhịp tim, thậm chí là tổn thương não bộ.
Mẹ không nên nêm muối cho bé dưới 6 tháng tuổi
Mẹ không nên nêm muối cho bé dưới 6 tháng tuổi
Do đó, khi nêm gia vị vào thức ăn cho trẻ, mẹ phải nêm đúng theo độ tuổi, tránh quá tải làm ảnh hưởng đến nội tạng của bé.
Ngoài ra, mẹ cũng nên chọn các loại hạt nêm dành riêng cho trẻ em để đảm bảo vừa kích thích vị giác vừa bảo vệ hệ tiêu hóa non nớt của con.
4/ Không nêm bột ngọt
Theo chuyên gia, mẹ không nên nêm bột ngọt cho bé dưới 2 năm tuổi. Vì trong bột ngọt chứa rất nhiều glutamat gây ức chế thần kinh trẻ, co giật, đau đầu, ngăn cản sự hấp thụ canxi dẫn tới tình trạng loãng xương cho bé. Thay vào đó, mẹ có thể tạo độ ngọt cho món ăn của bé tự nhiên từ nước hầm thịt, xương gà, heo hoặc các loại củ như củ cải, cà rốt,…
Bột ngọt chứa rất nhiều glutamat gây ức chế thần kinh trẻ, co giật, đau đầu, ngăn cản sự hấp thụ canxi
Bột ngọt chứa rất nhiều glutamat gây ức chế thần kinh trẻ, co giật, đau đầu, ngăn cản sự hấp thụ canxi
5/ Dầu ăn – thành phần không thể thiếu cho thực đơn của bé
Dầu ăn là nhóm chất dinh dưỡng rất quan trọng, đóng vai trò chính trong cung cấp năng lượng và sự phát triển của trẻ. Các chất béo không bão hòa như omega 3 có trong dầu ăn là chất cần thiết cho não bộ, tim mạch của bé.
Bên cạnh đó, chất béo còn giúp hình thành mô mỡ có chức năng điều hòa thân nhiệt, tăng cường quá trình hấp thu các vitamin quan trọng trong cơ thể (A, D, E, K ). Sau khi nấu cháo cho con xong, mẹ chỉ cần trộn 1-2 thìa dầu oliu, dầu mè, dầu gấc,… là đã đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho bé, tránh lạm dụng quá nhiều các mẹ nhé!
Mẹ nên nêm 1-2 muỗng dầu ăn vào cháo ăn dặm cho bé
Mẹ nên nêm 1-2 muỗng dầu ăn vào cháo ăn dặm cho bé
Ngoài ra, mẹ cũng có thể chọn Dầu Mè Hàn Quốc Cheoeum để tăng dinh dưỡng và hương vị cho các món ăn của bé.
Dầu mè sử dụng 100% nguyên liệu trồng tại Hàn Quốc, theo dây chuyền sản xuất và công nghệ khép kín, tuyệt đối an toàn, được chứng nhận với nhãn hiệu HACCP.
Hạt mè được rang nhẹ nhàng, bảo quản hương thơm ban đầu của chúng trong khi lọc ra các tạp chất ba lần để tạo ra một hương vị mịn và mặn cho trẻ em.
Dầu mè Hàn Quốc rất giàu chất dinh dưỡng, thành phần omega chiếm tới 41% và có hương vị tuyệt hảo giúp tăng thêm hương vị cho món ăn, được coi là dầu mè tốt nhất trên thế giới. 
Dầu Mè Hàn Quốc Cheoeum
Dầu Mè Hàn Quốc Cheoeum
Bữa ăn dặm luôn là bước khởi đầu quan trọng cho con để phát triển khỏe mạnh trong những ngày tháng đầu đời. Do đó, mẹ hãy thật chú ý những nguyên tắc mà Earthmama đã nêu ở trên để chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và hấp dẫn nhất cho con yêu nhé!
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Mẹ có thể xem thêm

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes