BREAKING NEWS

Sunday, November 11, 2018

Giới thiệu những lễ hội độc đáo tại Thái Lan qua các mùa

Lễ hội độc đáo cũng chính là một trong những lý do mà hằng năm rất nhiều du khách đến với Thái Lan. Hãy cùng Tugo cập nhật lại cẩm nang du lịch Thái Lan của bạn để sẵn sàng cho chuyến vi vu đầy thú vị ở xứ sở Chùa Vàng nhé!

Xứ sở Chùa Vàng với vẻ đẹp huyền bí đã thu hút được rất nhiều du khách

Thái Lan là nước nhiệt đới, nên khí hậu nóng ẩm quanh năm, nhiệt độ dao động từ 28-35 độ, mát hơn ở miền núi phía bắc Thái Lan. Có 3 mùa chính trong năm:
– Mùa nóng: Từ tháng 03 đến tháng 07. Thời điểm này có thể nóng đến 40 độ. Nếu ngồi ở bờ biển với một ly nước mát thì khá dễ chịu, nhưng không phải lý tưởng để đến thăm quan các đền chùa ở thủ đô Băng Cốc.
– Mùa mưa: Từ tháng 06 đến tháng 10. Mặc dù trời chỉ thật sự mưa nhiều vào tháng 9, khi mà khí hậu nhiệt đới gió mùa bao phủ toàn đất nước. Các cơn mưa có thể kéo dài và lụt lội thường xảy ra.
– Mùa mát: Từ tháng 11 đến tháng 02, trời không mưa nhiều và nhiệt độ thì mát nhất. Đây là thời gian lý tưởng để du lịch ở Thái, nhất là vào dịp lễ giáng sinh và năm mới, hoặc là vào tết âm lịch sau đó vài tuần. Vé máy bay và phòng khách sạn sẽ cao và khó đặt trong thời điểm này.

1/ Lễ hội đặc sắc vào mùa nóng

Nếu bạn có dịp đến Thái Lan vào mùa nóng (từ tháng 03 đến tháng 07) thì nhất định phải tham gia lễ hội Songkran ở Bangkok. Songkran được tổ chức từ ngày 13-15/4 hàng năm, thường được kết hợp với Tết cổ truyền mừng năm mới của Thái Lan.
Đây là thời điểm người dân Thái Lan tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm tỏ lòng tôn kính. Trong thời gian diễn ra lễ hội sẽ có những phần thi sắc đẹp, cuộc diễu hành được tổ chức thu hút đông đảo người dân tham gia.
Lễ hội Songkran ở Bangkok là dịp để mọi người tỏ lòng kính trọng với Đức Phật
Ca múa vào dịp lễ Songkran
Hoạt động nổi bật nhất của lễ hội Songkran chính là té nước vào nhau, người dân sẽ té nước lên nhau bằng xô, súng phun nước, bóng…Vì theo quan niệm của người Thái thì những người càng được té nhiều nước thì sẽ càng may mắn trong năm mới.
Mọi người thường té nước vào nhau để cầu may mắn trong lễ hội Songkran

2/ Lễ hội thú vị vào mùa mưa

Đa số khách du lịch đến Thái Lan vào mùa hè đều muốn tận hưởng không khí gió biển lồng lộng và được chìm mình trong làn nước xanh mát ở một hòn đảo nào đó. Vì vậy, mùa này ở Thái Lan cũng không có lễ hội gì quá đặc sắc.
Nhưng nếu bạn đã muốn du lịch Bangkok Thái Lan để thưởng thức các lễ hội thì lễ hội Khao Phansa – lễ hội Phật giáo lớn nhất sẽ diễn ra vào tháng 7 hằng năm chính là dịp bạn không nên bỏ qua.
Lễ Khao Phansa là một lễ hội Phật giáo để tuyên bố bắt đầu mùa an cư của Phật tử, bắt đầu 3 tháng tịnh tu, không được rời khỏi chùa của các tăng sĩ ở Thái. Đất nước Thái Lan với hơn 90% dân số theo đạo Phật nên đây được coi là hội rất nhộn nhịp, đặc sắc nhất của xứ sở Chùa Vàng.
Lễ Khao Phansa là một lễ hội Phật giáo lớn của Thái Lan
Trong mùa này, còn có lễ hội nến, đây là lễ hội có nguồn gốc từ những lễ nghi truyền thống xung quanh mùa an cư của các Phật tử.
Theo truyền thuyết, khi mùa mưa tới (bắt đầu từ tháng 7, kéo dài 3 tháng) là thời điểm người nông dân trồng lúa nên đức Phật đã ban hành sắc lệnh quy định các nhà sư phải ngừng hành hương và chỉ được ở trong một ngôi chùa thắp nến tụng kinh, niệm phật. Đức Phật sợ rằng nếu các vị sư ra ngoài sẽ vô tình dẫm vào những bông lúa non khiến mùa màng thất thu.
Lễ hội nến ở Thái Lan mùa an cư của các Phật tử

3/ Lễ hội không nên bỏ qua vào mùa mát

Mùa mát (từ tháng 11 đến tháng 02) là mùa các công ty hay tổ chức tour du lịch Thái Lan, bởi vì đây chính là mùa tập trung nhiều lễ hội đặc sắc nhất trong năm ở Thái.
Lễ hội gây được nhiều ấn tượng nhất cho du khách nước ngoài chính là lễ hội Yi Peng và Loy Krathong hay còn gọi là lễ hội hoa đăng. Lễ hội hoa đăng Yi Peng và Loy Krathong được diễn ra vào tối ngày trăng tròn tháng 12 âm lịch hàng năm ở Thái Lan, lịch dương thường rơi vào tháng 11. Đây là hai lễ hội lớn thứ 2 trong năm chỉ sau Tết truyền thống Songkran và được tổ chức hàng nằm tại Bangkok.
Đến đây, bạn sẽ được thỏa sức vui chơi dưới bầu trời rực sáng từ hàng chục nghìn chiếc đèn lồng trên dòng sông lóng lánh, cùng hàng trăm nghìn thuyền hoa đăng nối nhau trôi theo dòng nước.
Lễ hội Yi Peng
Lễ hội Loy Krathong
Ngoài ra, lễ hội voi Surin cũng là một lễ hội rất nổi tiếng, là một trong những nền văn hóa đặc sắc của Thái Lan được tổ chức vào cuối tuần thứ 3 trong tháng 11 tại Surin – Isaan ở Đông Bắc Thái Lan nhằm tôn vinh voi và những người huấn luyện bạn đồng hành của chúng.
Lễ hội có những hoạt động thú vị như cuộc diễu hành của hơn 300 con voi. Các con voi sẽ có dịp thể hiện tài năng của mình qua những điệu nhảy, đua, đá bóng và cả kéo co với con người.
Lễ hội voi ở Thái Lan có tới 300 chú voi cả to lẫn nhỏ
Trên đây là những lễ hội theo từng mùa mà bạn cần biết để có thể chuẩn bị thật tốt cho chuyến vi vu Thái Lan của mình. Nếu bạn cảm thấy không thể thu xếp được nơi ăn, chốn ở hay thủ tục vé máy bay thì hãy liên hệ với Tugo để được tư vấn các tour Thái Lan giá rẻ, chất lượng.
Đến với Du Lịch Tugo bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch Thái Lan với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.
Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes