BREAKING NEWS

Sunday, November 11, 2018

3 Lý do các bạn trẻ nên đọc sách trong mùa hè

Mùa hè này bạn làm gì? Du lịch, thăm quê, học tập hay … ôm điện thoại? Nếu vẫn chưa có dự định cho mình thì hãy cùng Vinabook lên kế hoạch đọc sách hay vào mùa hè này nhé.
Những lý do bạn nên đọc sách vào mùa hè?
1/ Cơ hội tuyệt vời để xa lánh điện thoại
Nếu bạn đang tuyệt vọng trong việc tìm cách rời xa dế yêu hay ti vi thì sách chính là biện pháp hiệu quả. Đặc biệt, với thời gian rảnh rỗi mùa hè, chắc chắn bạn không thể chỉ ở nhà ôm điện thoại. Do đó, hãy tận dụng thời gian này để “cai” điện thoại luôn nhé. Chỉ cần tìm một cuốn sách thật hấp dẫn, đặt ra mục tiêu và tập trung đọc, chắc chắc bạn sẽ không thể bị hấp dẫn bởi mạng xã hội hay lướt web nữa đâu.
Đọc sách là cơ hội tuyệt vời để bạn “xa lánh” smartphone và tivi
2/ Cách tiếp thu kiến thức tuyệt vời
Một người có thể sống nhiều cuộc đời khác nhau nhờ vào việc đọc sách. Mùa hè này, hãy đọc thật nhiều để biết được còn rất nhiều điều thú vị ngoài kia, mà chắc chắn rằng bạn khó có thể tìm kiếm nó trên mạng.
3/ “Giết” thời gian một cách lành mạnh
Nếu đi du lịch, bạn có thể mang theo một cuốn sách bên mình hợp với hoàn cảnh, để “giết” thời gian rảnh khi ngồi trên xe, tàu điện. Hoặc thậm chí nếu không biết làm gì bạn cũng có thể cắm mặt vào đọc sách thay vì điện thoại hay tivi. Hãy đặt mục tiêu đọc ít nhất bao nhiêu cuốn sách trong hè này và cố gắng đạt được nó nhé, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn và thoải mái hơn rất nhiều so với khi sử dụng thiết bị công nghệ đấy.
Bạn có thể đọc sách trên tàu, xe để giết thời gian lành mạnh
4/ 5 cuốn sách siêu hấp dẫn cho bạn vào mùa hè
+ “Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp” - Luis Sepúlveda
“Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp” là một trong số các tác phẩm thú vị của Luis Sepúlveda dành cho độc giả mọi lứa tuổi, ra đời từ một câu hỏi bất ngờ của cậu cháu trai Daniel khi quan sát con ốc sên “Ông ơi, tại sao ốc sên lại chậm chạp đến vậy?” Và câu chuyện về “Dũng Khí” - một chú ốc sên trẻ tuổi với một hành trình lưu vong, những cuộc gặp gỡ và sự dấn thân dù đau đớn nhưng vô cùng ý nghĩa để cứu đồng đội và các loài vật dưới sự hủy hoại của loài người đã được dựng lên đầy hấp dẫn.
“Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp” - Luis Sepúlveda
Tác phẩm đã thành công trong việc chinh phục trái tim của cả người lớn và trẻ em, trở thành một trong những cuốn sách thú vị bạn phải đọc mùa hè này. Với giọng kể trong sáng, nhẹ nhàng, Luis Sepúlveda vẽ ra một thế giới thiên nhiên gần gũi, sinh động, ẩn chứa một câu chuyện ngụ ngôn mang triết lý sâu xa về cuộc sống, về cái tôi vốn có và bản chất của mỗi loài
“Chuyện con ốc sên muốn biết tại sao nó chậm chạp” - Luis Sepúlveda
+ “Mùa hè thiên đường” – Jenny Han
Mỗi năm, Isabel đều có một mùa Hè ở nhà người bạn của gia đình cô. Ở đó có những buổi đi bơi tối, có khoảng thời gian riêng tư nằm dài trên bãi biển cát trắng… Và có hai cậu con trai, Conrad, có vẻ tách biệt, nhưng là người mà Isabel đã rung rinh từ lâu và Jeremiah, thân thiện và thoải mái, đem lòng yêu thầm cô.
Khi Isabell được 16 tuổi, cô bắt đầu hẹn hò với Conrad. Tuy nhiên, sau những biến cố, 2 người dần xa cách và cô đến với vòng tay của Jeremiah. Nhưng dường như Conrad còn yêu cô rất nhiều, cho dù cô sắp làm đám cưới với Jeremiah…
Câu chuyện để lại cảm xúc bồi hồi, tiếc nuối cho những ai đang và đã từng trải qua thời tuổi trẻ, về những cảm xúc tình yêu, tình bạn và tình thân.
Mùa hè thiên đường – Jenny Han
+ “Hoàng tử bé” – Joann Sfar
Hoàng tử bé sống trên tiểu tinh cầu B612, ở đó có ba ngọn núi lửa và một bông hồng. Hằng ngày, cậu đều chăm chỉ nhổ cỏ, chăm sóc cây hoa hồng và hành tinh của mình. Một ngày nọ, hoàng tử bé quyết định khám phá phần còn lại của vũ trụ xem như thế nào và đã tới một vài tiểu tinh cầu khác (có số từ 325 đến 330), mỗi tinh cầu này có một người lớn sinh sống và đều rất kỳ quặc.
”Hoàng Tử Bé” – Joann Sfar
Sau đó, cậu được khuyên đến Trái Đất. Tại đây, hoàng tử bé phát hiện ra sự thật đau lòng rằng đoá hoa hồng của cậu không phải là duy nhất trong giống nòi của nàng. Sau đó, có một con cáo xuất hiện, và đã giải thích rằng đóa hoa của cậu là duy nhất và đặc biệt vì bông hoa đó đã cảm hóa được cậu.
Sau một thời gian ở trái đất và chạy trốn tình cảm với hoa hồng, hoàng tử bé quyết định nhờ một con rắn vàng chàng gặp trong sa mạc dùng nọc độc của nó đưa chàng về với tiểu tinh cầu và hoa hồng yêu thương của chàng.
Tham khảo và mua sách tại: https://www.vinabook.com/hoang-tu-be-p76727.html
+ “Cho tôi xin một vé về tuổi thơ” – Nguyễn Nhật Ánh
“Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” là sáng tác mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Nhà văn mời người đọc lên chuyến tàu quay ngược trở lại quá khứ để thăm tuổi thơ và tình bạn dễ thương của 4 bạn nhỏ. Những trò chơi quen thuộc thời bé, tình bạn chân thật, thẳng thắn một cách thông minh và dại dột, những ước mơ ngây dại… có thể làm bất cứ người lớn nào bồi hồi. Đây là cuốn sách bạn nên đọc để có thể ôn lại những ngày tháng tươi đẹp thời thơ ấu mà không ít lần phải thốt lên “cho tôi xin một vé về tuổi thơ”…
Cho tôi xin một vé về tuổi thơ – Nguyễn Nhật Ánh
+ “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” – Rosie Nguyễn
Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu chính là cuốn sách hay giúp người trẻ “định giá” bản thân, nhất là những người không biết mình muốn gì, thích gì, đam mê của mình là gì, thường xuyên cảm thấy chán nản lạc lối. Cuốn sách sẽ giúp bạn lên dây cót để chào đón một quãng thời gian tuổi trẻ và thanh xuân rực lửa phía trước. Tuổi trẻ ngắn lắm, đừng ở đó mà lãng phí quãng thời gian tươi đẹp này bạn nhé.
“Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu” – Rosie Nguyễn
Trên đây là những lý do nên đọc sách mùa hè và những cuốn sách “phải đọc” để mùa hè trở nên thú vị và ý nghĩa nhất. Bỏ điện thoại qua một bên và bắt đầu chọn một cuốn sách để nhâm nhi ngay nào!
Với sứ mệnh xóa bỏ mọi giới hạn về không gian trong việc phân phối "tri thức" đến mọi miền đất nước bằng mô hình mua sách trực tuyến hiện đại và Ebook online tiện lợi, từ miền núi đến hải đảo xa xôi, từ thành phố đến vùng quê và từ Việt Nam đến kiều bào ta ở trên toàn thế giới, Vinabook chính là nơi giúp bạn tìm ra những cuốn sách đúng với nhu cầu và sở thích của mình cũng như cập nhật những đầu sách bán chạy nhất trên thị trường.
+ Vì sao nên mua sách tại Vinabook:
Đặt hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.
- Phục vụ khách hàng nhanh chóng, chu đáo và tiết kiệm.
- Đội ngũ giao hàng trong thành phố thân thiện, tận tâm.
- Vinabook.com có hơn 60,000 tựa sách và đều cập nhật mới mỗi ngày.
- Sách trước khi giao được bao bọc cẩn thận trong hộp giấy hoặc túi giấy Kraft cổ điển, trang nhã và có thể tái sử dụng để bảo vệ môi trường.
- Giao sách đến mọi miền đất nước.
- Chuyển sách đi nước ngoài nhanh chóng.
- Nhiều hình thức thanh toán tiện lợi, trả trước bằng thẻ trực tuyến hoặc thu tiền tận nơi (COD)
- Dịch vụ bọc sách plastic cao cấp, bảo vệ sách vững bền với thời gian.
- Dịch vụ gói quà giúp quý khách thay lời muốn nói đến những người thân yêu.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuyên suốt 24/7.
Trong trường hợp quý khách có bất kỳ nhu cầu hay câu hỏi nào về sách, đừng ngần ngại gửi email về cho chúng tôi theo địa chỉ: hotro@vinabook.comhoặc tổng đài 1900-6401.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes