BREAKING NEWS

Monday, October 29, 2018

Cuộc chiến giữ giá giữa các Stablecoin – Ai là kẻ chiến thắng?

Thị trường đang bắt đầu phân biệt các stablecoin với nhau, mặc dù các loại tiền mã hóa này được thiết kế với tỷ lệ quy đổi 1 : 1 với những loại tiền pháp định tương ứng mà nó hỗ trợ.
Một số loại stablecoin hỗ trợ bởi đồng USD đang được giao dịch với nhiều mức giá khác nhau, phản ánh nhận thức của nhà đầu tư về rủi ro tương đối của chúng.
Các stablecoin này thường được các nhà đầu tư mới sử dụng khi muốn mua Bitcoin hoặc các loại tiền mã hóa khác. Phí chênh lệch và chiết khấu khi giao dịch bằng những loại coin này có nghĩa là khách hàng sẽ phải trả mức giá cao hơn so với giá được niêm yết trên các sàn giao dịch.
Việc chênh lệch giá giữa những stablecoin nổi lên vào thứ Hai (15/10/2018), khi giá Tether (USDT) giảm xuống còn $0,87. Mặc dù giá đã ổn định xung quanh mức $1 vào ngày hôm sau, nhưng giá trị vốn hóa thị trường của nó đã giảm đi đáng kể, cho thấy số lượng lớn Tether đã bị loại bỏ.

Cuộc chiến giữ giá giữa các Stablecoin – Ai là kẻ chiến thắng?
Thật vậy, dựa trên dữ liệu từ CoinMarketCap, hiện nay, USDT là stablecoin rủi ro nhất, có giá trị thấp hơn $1. Vào thời điểm hiện tại, giá đang dao động xung quanh mức $0,97.
Khoản giảm giá này có thể phản ánh những nghi ngờ của cộng đồng đối với công ty phát hành Tether về việc liệu nó có dự trữ đủ lượng USD hỗ trợ cho loại coin này hay không. Công ty có mối quan hệ chặt chẽ với sàn giao dịch Bitfinex và dường như vẫn chưa tiến hành kiểm toán công khai trong thời gian khá dài.
Mặt khác, đồng Gemini USD (GUSD), được hỗ trợ bởi sàn giao dịch Gemini của anh em tỷ phú Winklevoss đã tăng giá, đạt mức cao nhất là $1,19 và hiện đang được giao dịch xung quanh mức $1,03.
Các loại Stablecoin lớn khác – USD Coin (USDC) của Circle, TrueUSD (TUSD) của TrustToken và Paxos Standard Dollar (PAX) của Paxos cũng đang được giao dịch trên mức $1.
Đặc biệt, sự tương phản giữa giá của GUSD và PAX được chú ý bởi khối lượng mỗi loại token đang lưu hành: trong khi Paxos công bố vào đêm thứ Hai rằng hơn 50 triệu token đã được phát hành, thì nguồn cung GUSD dường như thấp hơn nhiều.

Sức mua

Như một kết quả của sự chênh lệch giá đang diễn ra, số tiền mà một nhà đầu tư phải trả cho 1 Bitcoin sẽ dao động tùy thuộc vào stablecoin mà họ đang sử dụng. Đã có thời điểm, mua 1 Bitcoin bằng USDT sẽ đắt hơn $700 so với việc mua 1 Bitcoin bằng GUSD.
Ví dụ như: Nếu một nhà đầu tư mua 1 Bitcoin bằng GUSD, họ sẽ phải trả $6.017,93. Trong khi đó, 1 Bitcoin sẽ có giá $6.419,72 nếu được mua bằng TUSD$6.438,74 khi mua bằng USDC$6.448,70 với PAX hoặc $6.709,16 với USDT, vào lúc 18:00 UTC.
Ngược lại, theo Coinmarketcap, 1 Bitcoin có giá $6.585,52 nếu được mua trực tiếp bằng đồng USD.
Nói cách khác, Bitcoin sẽ có giá đắt hơn khi mua bằng USDT so với các loại stablecoin khác trong danh sách.
Ngược lại, giá Bitcoin là rẻ nhất khi mua bằng GUSD. Điều này cho thấy rằng thị trường đang có xu hướng tin tưởng vào những loại stablecoin “trẻ tuổi” hơn so với Tether – loại stablecoin “già” nhất trên thị trường.
Có thể bạn quan tâm:
Nguồn: Pinkblockchain.com

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes