BREAKING NEWS

Monday, October 8, 2018

Cách xử lý thông minh với những chiếc ốc vít "cứng đầu"

Khi ốc vít bị toét hoặc lờn đầu vặn khiến bạn không thể nào lấy được nó ra cho dù dùng tua vít hay máy vặn vít (máy vặn vít dùng pin Bosch) cũng bó tay. Cách xử lý của bạn trong trường hợp này là gì? Dưới đây là chia sẻ một số cách xử lý thông minh khi gặp những chiếc ốc vít “cứng đầu”, để bạn tham khảo và áp dụng ngay nhé.

 


Cách xử lý thông minh với những chiếc ốc vít "cứng đầu"?
 

1. Dùng ốc vít mở ốc vít


Nếu bạn phải mở hay vặn một chiếc ốc vít nhưng tua vít hay máy vặn vít (bao gồm máy vặn vít Bosch) đều không thể sử dụng mà trong tay không có chiếc cờ lê nào hoặc có nhưng không khớp với kích cỡ chiếc ốc vít, đừng lo vì chỉ cần một chiếc ốc vít khác bạn sẽ dễ dàng xử lý tình huống này.
 
Cách xử lý thông minh với những chiếc ốc vít cứng đầu

Cách 1: Dùng ốc vít mở ốc vít
 

2. Mở một ốc vít dính đầy dầu mỡ


Bạn sẽ gặp khó khăn khi chiếc ốc vít cần mở dính đầy dầu mỡ vì lực ma sát lúc này rất ít, vậy thì chỉ một thủ thuật đơn giản sau, bạn sẽ mở được dễ dàng ngay thôi. Bạn hãy sử dụng một mảnh săm xe hay miếng cao su thừa (có độ dày vừa phải) rồi đặt lên vị trí con ốc bị nhờn, sau đó sử dụng máy bắt vít Bosch, con ốc sẽ được lấy ra dễ dàng vì ma sát tăng cao.
 
Cách xử lý thông minh với những chiếc ốc vít cứng đầu

Cách 2: Mở một ốc vít dính đầy dầu mỡ
 

3. Mở ốc vít bị mắc kẹt dễ dàng hơn


Cũng gần như trường hợp trên, nếu chiếc ốc vít của bạn mắc kẹt và khó để mở nó ra, hãy thử dùng một miếng vòng cao su đệm vào.
Cách xử lý thông minh với những chiếc ốc vít cứng đầu

Cách 3: Mở ốc vít bị mắc kẹt dễ dàng hơn
 

4. Mở ốc vít với một cái kẹp giấy


Trong trường hợp bạn không thể sử dụng máy vặn vít (bao gồm máy khoan vặn vít dùng pin Bosch) hay tua vít, nhưng chiếc cờ lê lại lớn hơn chiếc ốc một chút, hãy dùng thêm một chiếc kẹp giấy để đệm vào.
 
Cách xử lý thông minh với những chiếc ốc vít cứng đầu

Cách 4: Mở ốc vít với một cái kẹp giấy
 

5. Dùng đục tạo rãnh ở đầu ốc vít


Ngoài ra, còn 1 cách nữa chúng ta có thể thử nếu chỉ có đục, búa và tuốc-nơ-vít. Đối với những con ốc bị trờn đầu như thế này, bạn hãy dùng đục để tạo rãnh .càng sâu càng tốt. Sau đó, để nghiêng cây đục một góc 30 độ, đóng ngược chiều kim đồng hồ.
Cách xử lý thông minh với những chiếc ốc vít cứng đầu

Cách 5: Dùng đục tạo rãnh ở đầu ốc vít
 
Trên đây là một số thủ thuật nhỏ khi xử lý các ốc vít cứng đầu để bạn tham khảo. Nếu bạn có những mẹo gì khác hãy cùng chia sẻ để các anh em có thêm kinh nghiệm nhé.

Kết Nối Tiêu Dùng tự hào là nhà phân phối các loại thang nhôm, thiết bị, máy móc công nghiệp, thiết bị - dụng cụ đo, dụng cụ điện, thiết bị tổng hợp hay dụng cụ cầm tay chính hãng chất lượng tốt nhất với giá rẻ cùng các chính sách ưu đãi – giao hàng nhanh 1-2h làm việc – bảo hành đảm bảo, khách hàng có thể liên hệ cùng chúng tôi để được tư vấn chuyên sâu về các sản phẩm, cũng như chọn cho mình 1 sản phẩm phù hợp nhất với công việc.

 Hoặc truy cập website https://www.ketnoitieudung.vn để lựa chọn và đặt hàng online các sản phẩm phù hợp nhu cầu.

Xem thêm về:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes