BREAKING NEWS

Tuesday, October 30, 2018

5 sai lầm 90% mẹ trẻ thường mắc phải khi trị hăm cho bé

Hăm tã là một hiện tượng thường gặp ở trẻ em, tuy không quá nguy hiểm nhưng lại khiến con đau rát, khó chịu. Thông thường khi bệnh nhẹ, mẹ có thể tự chữa bệnh tại nhà. Tuy nhiên, một số sai lầm khi chữa hăm tã có thể làm bé bị bệnh nặng hơn.
Một số sai lầm trong việc chữa hăm có thể khiến bệnh nặng hơn
Một số sai lầm trong việc chữa hăm có thể khiến bệnh nặng hơn

1/ Sử dụng tinh bột ngô để chữa hăm

Rất nhiều mẹ có thói quen sử dụng tinh bột ngô cho bé sau khi tắm xong nhằm giữ da bé khô thoáng, ngừa hăm. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tinh bột ngô chính là nguyên nhân gây khiến bệnh hăm tã của bé nặng thêm. Tinh bột ngô gây bít lỗ chân lông, làm dị ứng, thậm chí, bé có thể bị viêm phổi nếu hít phải quá nhiều.

Sử dụng tinh bột ngô có thể làm da bé bị hăm nặng hơn

Sử dụng tinh bột ngô có thể làm da bé bị hăm nặng hơn

2/ Chữa hăm tã từ các liệu pháp dân gian
Hăm tã là hiện tượng về da phổ biến ở trẻ nhà và không gây nguy hiểm, do đó, nếu bệnh nhẹ thì mẹ hoàn toàn có thể tự chữa ở nhà. Từ xa xưa, ông bà ta đã có nhiều biện pháp chữa hăm phổ biến như tắm bằng nước các loại lá: khổ qua, nha đam, trà xanh,… Thực tế, đây là cách giúp làm sạch da hiệu quả và có khả năng ngừa bệnh bởi các loại lá vốn dĩ lành tính và thân thiện.
Lá chè xanh được dùng để trị hăm tã
Lá chè xanh được dùng để trị hăm tã
Tuy nhiên hiện nay, khi việc trồng trọt sử dụng rất nhiều hóa chất thì các loại thảo dược thiên nhiên bán trên thị trường đã không còn an toàn. Lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, phân hóa học,…còn tồn dư sẽ khiến làn da vốn mỏng manh của bé bị kích ứng.
Nước khổ qua là bài thuốc dân gian để trị hăm tã
Nước khổ qua là bài thuốc dân gian để trị hăm tã

3/ Sử dụng xà phòng thơm để tắm và lau rửa cho bé

Những loại xà phòng thơm luôn được mẹ yêu thích để sử dụng cho con yêu vì muốn con được thơm tho của ngày. Tuy nhiên, mẹ không biết rằng thành phần tạo hương chính là nguyên nhân khiến da bé bị kích ứng nghiêm trọng. Không chỉ xà phòng, trong tất cả các sản phẩm dành cho bé thì thành phần tạo mùi đều phải tránh xa.
Bên cạnh đó, khăn giấy, nhất là khăn giấy có mùi cũng là sản phẩm mẹ không nên sử dụng thường xuyên. Thay vào đó, mẹ có thể dùng khăn giấy khô hoặc khăn sữa mềm để lau cho bé.
Mẹ không nên tắm cho con bằng các loại xà phòng có mùi thơm
Mẹ không nên tắm cho con bằng các loại xà phòng có mùi thơm
4/ Tắm quá nhiều và quá kỹ
Giữ vệ sinh cho bé là điều cần thiết nhưng thực ra lại có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc hăm tã của bé. Làn da của con vốn dĩ đã rất mỏng, các mạch máu nằm ngay dưới da, nên việc tắm quá nhiều lần và quá kỹ có thể làm con bị đau rát, mẩn đỏ làm  cho quá trình điều trị hăm tã khó khăn hơn. Đồng thời, khi tắm quá kỹ, mẹ sẽ vô tình rửa trôi đi lớp bảo vệ tự nhiên và độ ẩm trên da bé, giảm khả năng tự bảo vệ của làn da.
Việc tắm quá kỹ có thể làm mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da bé
Việc tắm quá kỹ có thể làm mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da bé

5/ Sử dụng các loại kem trị hăm có chất tạo mùi, màu và chất bảo quản

Làn da của bé còn mỏng và nhạy cảm, trong khi các loại kem chứa nhiều hóa chất nguy hiểm như axit boric, camphor, salicylat metyl hay benzoin chính là nguyên nhân khiến tình trạng hăm nặng hơn. Để an toàn nhất cho con, mẹ chỉ nên sử dụng các loại kem chống hăm cho bé có nguồn gốc tự nhiên, không mùi, không chất bảo quản.
Thoa kem có thành phần hóa chất có thể khiến hăm tã nặng hơn
Thoa kem có thành phần hóa chất có thể khiến hăm tã nặng hơn
Trên đây là những lưu ý quan trọng khi mẹ tự chữa hăm tã cho con tại nhà để bệnh không nặng hơn. Tuy nhiên, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, do đó, mẹ hãy luôn vệ sinh và phòng ngừa ngay từ đầu để con không bị hăm da nhé!
Nếu vẫn chưa có sản phẩm chống hăm phù hợp, mẹ có thể tham khảo kem chống hăm cho trẻ sơ sinh Organic Bio Bio Baby, một sản phẩm được nhập trực tiếp từ Ý, có tác dụng phòng ngừa và điều trị các chứng hăm tã cho em bé sơ sinh và trẻ nhỏ.
Thành phần: nước, dầu hạt hoa hướng dương, dầu hoa cúc, Octyldodecanol, Glycerin, Dầu hạnh nhân, Lô hội, Magnesium sufate, Glyceryl captylate, Glyceryl caprylate, Triethyl citrate, Parfum, Zinc stearate, Benzoic acid, Bisabolol, Lactic acid.

Bio Bio Baby với chiết xuất từ Thiên nhiên giúp phòng ngừa và trị hăm tã cho bé
Bio Bio Baby với chiết xuất từ Thiên nhiên giúp phòng ngừa và trị hăm tã cho bé

+ Công dụng của kem chống hăm Bio Bio Baby

  • Ngăn ngừa và chống bị hăm tã ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ
  • Giúp da bé luôn khô thoáng
  • Sau khi thoa sẽ tạo một lớp màng mỏng bảo vệ làn da em bé ngăn cách với lớp tã ẩm ướt và nhiều vi khuẩn.
+ Cách sử dụng kem chống hăm Bio Baby
  • Sau khi tắm hoặc thay tã, các mẹ lau, rửa vùng kín, da và thoa lớp kem chống hăm Bio Bio Baby lên bề mặt da giúp phòng ngừa, trị hăm cho bé.
  • Có thể thoa kem chống hăm lên bất cứ vùng da nào có nguy cơ bị hăm và tấy đỏ như: bẹn, vùng cổ, vùng khuỷu tay của bé...
Bio Bio Baby đã được chứng nhận bởi Hiệp Hội Mỹ Phẩm Hữu Cơ của Ý ICEA nên mẹ có thể an tâm lựa chọn và sửa dụng cho bé.

chứng nhận bởi Hiệp Hội Mỹ Phẩm Hữu Cơ

Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Mẹ có thể xem thêm:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes