BREAKING NEWS

Tuesday, October 30, 2018

5 Sách cẩm nang nuôi dạy con tuổi mầm non chất lượng cho mẹ trẻ

“Mọi trẻ em khi sinh ra đều là thiên tài, thế nhưng trong những giai đoạn bắt đầu tìm hiểu và học hỏi, những phương pháp giáo dục sai lầm có thể giết chết cái chất thiên tài sẵn có trong các bé” – Albert Einstein. Chính vì vậy, bố mẹ cần xác định quan điểm, phương pháp dạy con thật đúng đắn ngay khi bé còn nhỏ.
Để giúp những người mới làm mẹ lần đầu hoặc chưa có kinh nghiệm nuôi dạy con cái nắm bắt một cách nhanh chóng những phương pháp và quan niệm giáo dục đúng đắn, Vinabook sẽ tổng hợp 5 cuốn sách dạy con lứa tuổi mầm non chất lượng ngay bên dưới.
Những cuốn sách hay, chất lượng sẽ giúp bé phát triển cả về trí tuệ lẫn tâm hồn
1/ “Sách Bài Tập Theo Phương Pháp Montessori - Phát Triển Trí Tuệ Và Khả Năng Toán Học Cho Trẻ” - Delphine Urvoy
Hãy giúp con bạn khám phá toán học qua hơn 100 bài tập đa dạng trong sách nuôi dạy contheo phương pháp Montessori với độ khó tăng dần.
Trước tiên, quyển sách này sẽ giúp trẻ hình thành cách suy nghĩ, nâng cao khả năng phân biệt bằng mắt, khả năng phân loại, sắp xếp thông qua các bài tập với màu sắc, hình dạng, chiều hướng và các cặp đối lập. Sau đó, trẻ sẽ tiếp xúc với các số lượng, ký hiệu và con số thông qua việc học trong ba bước: Em làm quen, Em nhận biết và Em xác nhận.
Để bạn có thể đồng hành với trẻ trên con đường khám phá những con số và phép tính, sách còn cung cấp các công cụ trực quan như số sần sùi, thanh chỉ số, chuỗi hạt đa sắc… và các hướng dẫn cụ thể để phụ huynh, giáo viên giúp trẻ sử dụng. Nhờ những hình ảnh sinh động này, trẻ sẽ dễ dàng tiếp cận các khái niệm toán học từ khi còn bé.
“Sách Bài Tập Theo Phương Pháp Montessori - Phát Triển Trí Tuệ Và Khả Năng Toán Học Cho Trẻ” - Delphine Urvoy
2/ “Ăn Dặm Không Phải Là Cuộc Chiến” (Tái Bản 2018) - Bubu Hương, Hachun Lyonnet, Mẹ Ong Bông
“Ăn Dặm Không Phải Là Cuộc Chiến” là một quyển sách nuôi con độc đáo, một cẩm nang để bé ăn ngon miệng, nghe lời và giúp mẹ hiểu con mình hơn của nhóm tác giả Đỗ Liên Hương (Mẹ Ong Bông), Nguyễn Thanh Hương (mẹ BuBu), Nguyễn Thu Hà.
“Ăn dặm không phải là cuộc chiến” - Bubu Hương, Hachun Lyonnet, Mẹ Ong Bông
Cuốn sách này nhấn mạnh vào chủ đề ăn uống lành mạnh và chủ động cho trẻ em từ lứa tuổi bắt đầu tập ăn dặm, đồng thời cung cấp các thông tin dinh dưỡng cơ bản thiết yếu, các thực đơn gợi ý, các công thức nấu ăn và các mẹo nhỏ để bữa ăn cân bằng và hấp dẫn. Đây là cuốn sách giúp cha mẹ gợi mở và xây dựng mối quan hệ lành mạnh của trẻ với ẩm thực - một hoạt động không thể thiếu hàng ngày.
Cuốn sách trang bị các thông tin khoa học để cha mẹ hiểu trẻ ăn bao nhiêu là đủ? Thế nào là bình thường? Cái gì sẽ giúp trẻ ham thích và có thể có thể chủ động tự ăn uống? Những trạng thái tâm lý và thể chất của trẻ em theo mỗi lứa tuổi và những hiểu nhầm thường gặp của cha mẹ với những thay đổi này. Ngoài ra, cuốn sách còn đưa ra những gợi ý về cách chế biến bữa ăn gia đình lành mạnh, đủ dinh dưỡng. Hướng dẫn cha mẹ lên thực đơn cân bằng theo tuần cho gia đình, đồng thời kèm theo rất nhiều thực đơn mẫu cho phụ huynh thực hành.
“Ăn Dặm Không Phải Là Cuộc Chiến (Tái Bản 2018)”- Bubu Hương, Hachun Lyonnet, Mẹ Ong Bông
3/ “Đừng Lo Để Cho Con Nghĩ” - Aiko Shibata
Trong các quyển sách cẩm nang nuôi conthì “Đừng lo để cho con nghĩ” là cuốn sách ghi lại trải nghiệm thực tế khi chăm sóc con ở lứa tuổi mầm non của các mẹ Nhật Bản. Theo dòng chảy 4 mùa Xuân - Hạ - Thu – Đông tuần hoàn lặp đi lặp lại theo hình xoắn ốc, việc bố mẹ khám phá sự trưởng thành của trẻ cũng dần rộng mở theo.
Đằng sau những trò chơi, những hoạt động, những bức ảnh và câu chuyện thực tế trong cuốn sách, bố mẹ sẽ hiểu được tâm lí của con mình khi ở trường như thế nào. Từ những buổi đầu tiên đến lớp vì sao con khóc? Có cần quá lo lắng vì tiếng khóc ấy hay không? Đến những tình huống hay gặp phải như: ở trường con rất ngoan, rất tự lập nhưng về nhà lại mè nheo, bướng bỉnh cũng được tác giả trả lời một cách rất thuyết phục qua từng câu chuyện. Bên cạnh đó, phụ huynh còn nắm bắt được những bài học sâu sắc về tâm lí của trẻ thơ. Thấu hiểu những góc nhìn háo hức khám phá thế giới xung quanh say mê nhất, nồng nhiệt nhất. Để hiểu vì sao con trẻ luôn tỏa ra thứ răng lượng tràn đầy sức sống.
“Đừng lo để cho con nghĩ” như một lời nhắc nhở bố mẹ rằng: hãy để tầm mắt mình ngang hàng với trẻ, để con được tự do suy nghĩ, biểu đạt, từ đó bố mẹ sẽ là người thấu hiểu, khích lệ và cổ vũ con bước vào thế giới theo cách của riêng mình.
Đừng Lo Để Cho Con Nghĩ” - Aiko Shibata
4/ “Mẹ Lười Một Chút Nhé Để Con Tự Lập Hơn” - Tateishi Mitsuko
Nhật Bản là nơi có nền giáo dục hình mẫu của toàn thế giới. Tại xứ sở Mặt Trời Mọc, ngoài việc học tập ở trường, các bà mẹ Nhật rất chú trọng trong việc giáo dục gia đình đến sự hình thành và phát triển nhân cách của các con. Những đứa trẻ Nhật Bản nổi tiếng về việc tự lập từ nhỏ. Vậy tại sao các em ấy lại có thể làm được điều đó? Câu trả lời sẽ có trong cuốn sách: "Mẹ Lười Một Chút Nhé Để Con Tự Lập Hơn" - Bí quyết dạy trẻ từ 0-6 tuổi tự lập và chủ động của Chuyên gia giáo dục Nhật Bản.
Cuốn sách được viết bởi một chuyên gia nổi tiếng của Nhật Bản với 30 năm trực tiếp làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Trong cuốn sách, bà chia sẻ đến các bà mẹ 45 tình huống thường gặp trong cuộc sống đời thường của một gia đình có trẻ nhỏ và hướng giải quyết cho mẹ sao cho vừa hợp tình, hợp lý lại có thể giáo dục được các con thật tốt.
“Mẹ Lười Một Chút Nhé Để Con Tự Lập Hơn” - Tateishi Mitsuko
Đây là cuốn sách sẽ không nói cho bạn những điều mơ hồ và phù phiếm về làm mẹ. Đây là những tình huống rất cụ thể của cuộc sống. Cuốn sách sẽ giúp bạn nhận ra rằng: "Nếu như có cái gọi là thành công hay thất bại trong việc nuôi dạy con thì đó là việc con cái có khôn lớn trở thành người có lòng tự trọng hay không mà thôi. Việc nuôi dạy con sao cho tốt không đồng nghĩa với chủ nghĩa cầu toàn mà làm sao cho con biết suy nghĩ tích cực và nhận thức được giá trị của bản thân đồng thời sống một cuộc đời hạnh phúc." - Tateishi Mitsuki.
Nuôi dạy trẻ theo hình mẫu "người mẹ lý tưởng" hay "người con lý tưởng" rồi sẽ tạo ra những đứa trẻ bất hạnh! Bởi vậy nên mẹ hãy lười một chút nhé, để con trưởng thành hơn!
“Mẹ Lười Một Chút Nhé Để Con Tự Lập Hơn” - Tateishi Mitsuko
5/ “Dạy Con Kiểu Nhật - Giai Đoạn 2 Tuổi” (Tái Bản 2018) - Kubota Kisou
Hiện nay, các bậc phụ huynh thường quan tâm tới vấn đề giáo dục cho trẻ từ rất sớm. Năm hai tuổi được xem là độ tuổi có ảnh hưởng lớn tới việc hình thành tính cách của trẻ và là giai đoạn bộ não của bé phát triển một cách mạnh mẽ nhất.
Đây cũng là giai đoạn mà trẻ đã hoàn thiện các kĩ năng đi đứng, nhận thức về thế giới xung quanh, thích hợp để bắt đầu các tập tính xã hội. Đây là một giai đoạn quan trọng và cũng là một giai đoạn khó khăn với các bậc cha mẹ vì giai đoạn này trẻ khá bướng bỉnh.
“Dạy Con Kiểu Nhật - Giai Đoạn 2 Tuổi” - Kubota Kisou chỉ ra mục đích của việc giáo dục trẻ trong giai đoạn này - đặc biệt là vai trò nổi bật của người bố trong mắt bé, sau đó đưa ra phương pháp dạy trẻ sử dụng đôi tay, đôi chân (nhảy, đá bóng, đoàn tàu, ú tìm...), các phương pháp giúp trẻ nâng cao khả năng hội thoại (đọc sách, kết nối từ) và xây dựng những thuộc tính xã hội ban đầu (tuân thủ quy tắc, chào hỏi, giới tính...).
“Dạy Con Kiểu Nhật - Giai Đoạn 2 Tuổi (Tái Bản 2018)” - Kubota Kisou
Trên đây là cẩm nang gồm 5 cuốn sách nuôi dạy con lứa tuổi mầm non chất lượng cho bố mẹ. Mỗi cuốn sách chắc chắn sẽ giúp bạn khám phá ra nhiều cách dạy con thú vị và hiệu quả hơn đấy!
Nếu bạn muốn tìm thêm những cuốn sách về lĩnh vực khác, hãy tải ngay ứng dụng đọc sách Vinabook trên App store và Google Play để trải nghiệm các sách mới nhất với mức giá hợp lý nhất.
Với sứ mệnh xóa bỏ mọi giới hạn về không gian trong việc phân phối "tri thức" đến mọi miền đất nước bằng mô hình mua sách trực tuyến hiện đại và Ebook online tiện lợi, từ miền núi đến hải đảo xa xôi, từ thành phố đến vùng quê và từ Việt Nam đến kiều bào ta ở trên toàn thế giới, Vinabookchính là nơi giúp bạn tìm ra những cuốn sách đúng với nhu cầu và sở thích của mình cũng như cập nhật những đầu sách bán chạy nhất trên thị trường.
+ Vì sao nên mua sách tại Vinabook:
- Đặt hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.
- Phục vụ khách hàng nhanh chóng, chu đáo và tiết kiệm.
- Đội ngũ giao hàng trong thành phố thân thiện, tận tâm.
- Vinabook.com có hơn 60,000 tựa sách và đều cập nhật mới mỗi ngày.
- Sách trước khi giao được bao bọc cẩn thận trong hộp giấy hoặc túi giấy Kraft cổ điển, trang nhã và có thể tái sử dụng để bảo vệ môi trường.
- Giao sách đến mọi miền đất nước.
- Chuyển sách đi nước ngoài nhanh chóng.
- Nhiều hình thức thanh toán tiện lợi, trả trước bằng thẻ trực tuyến hoặc thu tiền tận nơi (COD)
- Dịch vụ bọc sách plastic cao cấp, bảo vệ sách vững bền với thời gian.
- Dịch vụ gói quà giúp quý khách thay lời muốn nói đến những người thân yêu.
- Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuyên suốt 24/7.
Trong trường hợp quý khách có bất kỳ nhu cầu hay câu hỏi nào về sách, đừng ngần ngại gửi email về cho chúng tôi theo địa chỉ: hotro@vinabook.comhoặc tổng đài 1900-6401.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes