BREAKING NEWS

Wednesday, September 26, 2018

Chăm sóc tóc cho nàng da dầu như thế nào là ĐÚNG?

Một mái tóc dầu bết dính khiến bạn cảm thấy khó chịu và mất tự tin. Tuy nhiên nếu biết chăm sóc đúng cách mái tóc dầu của bạn hoàn toàn có thể trở nên óng mượt và đẹp tự nhiên. Cùng tham khảo những bí quyết để có thể sở hữu mái tóc đẹp ngay bên dưới nhé!
Chăm sóc tóc cho nàng da dầu như thế nào là ĐÚNG?
1/ Chọn kiểu tóc phù hợp
Nếu tóc bạn thuộc loại tóc dầu và tóc thì thường xuyên bị bết dính, cách "chữa cháy" nhanh nhất đó là chọn kiểu tóc phù hợp để che khuyết điểm. Bạn có thể búi củ tỏi, cột tóc đuôi ngựa hoặc tết gọn gàng phần tóc mái. Điều này sẽ giúp bạn giấu đi mái tóc bết một cách nhanh chóng và vô cùng hiệu nghiệm.
2/ Gội đầu đúng cách
Nhiều người cho rằng, gội đầu mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ đi bụi bẩn và làm sạch da đầu hiệu quả. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm, gội nhiều sẽ khiến tóc bị mất nước, đồng thời kích thích tuyến dầu trên da đầu hoạt động nhiều hơn. Tốt nhất, hãy gội đầu 2 ngày/lần. Mỗi khi gội đầu, bạn hãy gội 2 lần để đảm bảo lượng dầu lưu trên tóc được gột bỏ hoàn toàn. Nên để dầu gội lưu lại trên tóc khoảng 3 phút rồi mới xả sạch.
Gội đầu đúng cách
Da dầu khá nhạy cảm, vì vậy bạn nên chọn loại dầu gội dành cho da dầu có thành phần thiên nhiên dịu nhẹ, ít bọt để không gây kích ứng da. Khi gội nhớ sử dụng các đầu ngón tay, không được dùng móng tay. Tránh massage đầu quá mạnh tay, nếu không, bạn sẽ vô tình kích thích các tuyến bã nhờn ở da đầu hoạt động và làm cho tóc rụng nhiều.
3/ Cắt đi phần tóc hư tổn
Nếu phần đuôi tóc bị chẻ ngọn và hư tổn thì các bạn hãy cắt bỏ. Như vậy sẽ kích thích tóc mới mọc ra nhanh và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là vào mùa hè, thời tiết oi bức, cắt đi một phần tóc sẽ khiến bạn dễ dàng gội đầu và làm sạch tóc.
4/ Gội đầu với giấm hoặc rượu gạo
Các bạn hãy thử gội đầu với giấm hoặc rượu gạo 2 lần mỗi tuần. Kết quả bất ngờ lắm đấy. Tóc bạn ngay lập tức sẽ trở nên bồng bềnh và đầy sức sống sau khi áp dụng phương pháp này.
Men tự nhiên chứa trong giấm, rượu gạo sẽ giúp hạn chế sự tiết mồ hôi trong nang tóc vô cùng hữu hiệu. Hơn nữa, hai loại nguyên liệu này còn ngăn chặn các bệnh về da đầu thường xuất hiện vào mùa hè như gàu, nấm và viêm da. Có thể sử dụng các loại serum dưỡng tóc để làm tóc chắc khỏe hơn.
Gội đầu với giấm hoặc rượu gạo
5/ Sử dụng phấn rôm
Phấn rôm là nguyên liệu thấm mồ hôi vô cùng hiệu quả mà lại lành tính đối với da đầu. Chỉ cần cho một ít phấn vào lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng thoa lên phần chân tóc và da đầu, phấn rôm sẽ hút hết mồ hôi giúp tóc khô ráo và giữ được độ bồng bềnh trong suốt cả ngày.
6/ Dầu gội khô
Dầu gội khô chính là một trợ thủ đắc lực giúp phụ nữ chống lại tình trạng tóc bết dính. Hơn nữa, sử dụng dầu gội khô giúp làm sạch mồ hôi, bã nhờn và bụi bẩn hạn chế gây nên gàu, nấm, viêm nang tóc.
Hoạt động nhiều trong thời tiết oi bức của mùa hè khiến phần tóc bết vô cùng mất thẩm mỹ. Thành phần bột trong dầu gội khô sẽ hút hết mồ hồi, dầu nhờn khiến sợi tóc không bị kết dính vào nhau. Cách sử dụng vô cùng đơn giản, bất cứ khi nào bạn cảm thấy phần tóc có dấu hiệu bị bết thì cứ xịt trực tiếp dầu gội khô lên.
https://mathoadaphan.com/wp-content/uploads/2017/05/504.png
Dầu Gội Khô Dove Refresh+ Care Unscented Dry Shampoo
Tuy nhiên, dầu gội khô cũng giống như giấy thấm dầu, không khuyến khích sử dụng nhiều vì lâu dần sẽ ảnh hưởng đến độ suôn mượt và mềm mại của mái tóc.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm những tips hướng dẫn nhuộm tóc tại nhà để có thể chăm sóc tóc tốt hơn sau khi nhuộm.
Mái tóc thể hiện vẻ đẹp nữ tính của con gái, vì vậy, để thu hút người đối diện, các bạn cần chăm chút cho mái tóc của mình. Với một vài bí quyết chăm sóc tóc từ Mặt Hoa Da Phấn, hy vọng bạn có thể áp dụng để làm đẹp, rất dễ thực hiện đúng không nào, chỉ cần kiên trì mỗi ngày, bạn sẽ có được mái tóc bồng bềnh, óng ả như mong ước.
Xem thêm chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes