Chắc bạn cũng đã biết, uống sữa là cách tốt nhất để bổ sung canxi và protein cũng như các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Bạn có thể uống sữa bất cứ khi nào đều sẽ có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên như vậy sẽ không khoa học và phát huy được hết tác dụng của sữa. Trong bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết, đâu là thời điểm thích hợp bạn nên uống sữa để phát huy hiệu quả tốt nhất.


Uống sữa vào thời điểm nào tốt nhất
1. Uống sữa vào mỗi sáng
Nếu bạn muốn bổ sung thêm chất đạm cho cơ thể thì bữa sáng là thời điểm tốt bạn nên uống sữa. Ngoài canxi và protein, sữa còn cung cấp kali, magie, phốt pho và vitamin cho cơ thể. Với các bé, mỗi hộp sữa tươi (180ml) sẽ đáp ứng khoảng 9% năng lượng cần thiết, giúp bé khởi động ngày mới một cách đầy hăng hái.

Uống sữa vào buổi sáng có thể giúp kéo dài cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn trong suốt cả ngày. Đây là một trong những phương pháp được nhiều người ăn kiếng hay muốn giảm cân áp dụng.
=>> Xem thêm về: Sua nhap khau My
 

Uống sữa vào buổi sáng là một trong những phương pháp được nhiều người ăn kiếng hay muốn giảm cân áp dụng

 
Nhưng nếu bạn thường xuyên cảm thấy đầy bụng khi uống sữa, tốt hơn bạn không nên uống sữa vào buổi sáng. Thay vào đó, bạn nên bổ sung thêm thức ăn chứa nhiều chất xơ vào bữa sáng như hoa quả, ngũ cốc... để hạn chế cảm giác đầy bụng, khó tiêu.

2. Uống sữa sau khi tập thể dục hoặc chơi thể thao
Bên cạnh việc tiếp thêm nhiều dưỡng chất, sữa (đặc biệt là sữa tươi nhập khẩu) còn tiếp thêm năng lượng để tăng cường hoạt động của cơ thể.  Nếu bạn thường chơi thể thao hoặc tập luyện vào buổi sáng thì tốt nhất nên uống sữa vào buổi sáng để cung cấp cho cơ thể lượng protein và canxi. Lúc này, xương và cơ cần canxi và protein để phục hồi và phát triển.


Uống sữa sau khi tập thể dục sẽ giúp xương và cơ phục hồi và phát triển

 
3. Uống trước khi ngủ 30 phút
Nếu bạn thường xuyên mất ngủ hay ngủ không sâu giấc, hãy uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ 30 phút để sữa phát huy hiệu quả với sức khỏe tốt nhất. Sữa là thức uống tốt nhất vào ban đêm khi cơ thể bạn cần chuyển từ chế độ hoạt động sang chế độ thư giãn.


Sữa là thức uống tốt nhất vào ban đêm khi cơ thể bạn cần chuyển từ chế độ hoạt động sang chế độ thư giãn
=> Xem thêm về: Sua tuoi nhap khau
Sau ngày làm việc mệt mỏi, một ly sữa ấm sẽ giúp cơ thể thư giãn và sảng khoái hơn. Nó chứa tryptophan, một axit amin kích thích não sản sinh serotonin và melatonin – hai chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể kiểm soát chu kỳ giấc ngủ.
Magie trong sữa cũng là một lý do thuyết phục bạn nên uống một ly sữa trước khi đi ngủ. Magie giúp ngăn ngừa chứng lo âu, khó ngủ và chuột rút ban đêm.


Sữa Bột Nguyên Kem DJ&A Úc
 được bổ sung lượng lớn vitamin A, vitamin D, canxi, protein, kali, magie…
 
Tuy nhiên, đừng uống sữa vào ban đêm nếu bạn đang muốn giảm cân. Sữa cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng nên nó sẽ là thủ phạm khiến cân nặng của bạn tăng lên không thể kiểm soát.
Dù là chất dinh dưỡng gì cũng vậy, nạp quá nhiều vào cơ thể cũng sẽ không tốt mà đôi khi còn phản tác dụng. Sữa cũng vậy, mỗi ngày bạn chỉ nên uống 150 – 200 ml sữa là vừa đủ. Bạn có thể ghé Vitamin House – cửa hàng sữa nhập khẩu để tham khảo về các sản phẩm sữa và lựa chọn ra loại sữa phù hợp cho mình và gia đình nhé!

Vitamin House là cửa hàng chuyên bánh kẹo, trái cây, thức uống nhập khẩu từ các quốc gia uy tín. Với quy trình nhập khẩu, bảo quản chặt chẽ đảm bảo mang lại cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, cực ngon và lạ miệng. Còn chần chờ gì mà không ghé Vitamin House để có cơ hội thưởng thức các loại bánh kẹo hàng đầu thế giới nhé!
------------------
VITAMIN HOUSE - Bánh kẹo - Trái cây - Thức uống nhập khẩu
 Add 1: 441B Hai Bà Trưng, P.8 Q.3
Add 2: 563 CMT8, P.15, Q.10
Tel: 096 135 6668   
Số chào hàng: 0978813568
FB : https://www.facebook.com/vitaminhouse2010
Instagram: VITAMIN.HOUSE