BREAKING NEWS

Thursday, July 12, 2018

Tự tin ra ngoài với bộ mỹ phẩm trang điểm dành cho các bạn da mụn

Mỗi sáng thức dậy, làn da bạn đầy dầu làm bạn mất tự tin khi đi ra đường dù đã cố gắng dùng sửa rửa mặt rửa thật sạch sẽ. Làn da dầu cũng chính là nguyên nhân gây nên những nốt mụn xấu xí trên khuôn mặt của bạn. Vậy làm sao để che đi những khuyết điểm đó? Nhiều bạn đã nghĩ đến trang điểm nhưng lại sợ trang điểm làm bít da mụn sẽ lên nhiều hơn.
Sau đây là một tin vui cho các bạn da mụn đây, mathoadaphan.com sẽ chia sẻ những bí kíp trang điểm với bộ mỹ phẩm trang điểm dành cho các bạn da mụn như sau.
1. Cách lựa mỹ phẩm trang điểm dành cho các bạn da mụn
Cách lựa chọn mỹ phẩm trang điểm cho da mụn
  • Thành phần đơn giản
Lựa chọn các mỹ phẩm trang điểm không dầu (oil – free), không bít lỗ chân lông (noncomedogenic) và không sinh mụn (nonacnegenic).
  • Kết cấu mỏng nhẹ, thoáng và giúp da dễ thở
Bạn nên xác định từ đầu rằng lớp trang điểm cho da mụn càng mỏng càng tốt để tránh bít lỗ chân lông làm cho tình trạng mụn nặng hơn.
  • Sử dụng cọ chuyên dụng
Việc sử dụng cọ chuyên dụng sẽ làm lớp nền đều khắp mặt. Với làn da mụn hãy hạn chế tiếp xúc trực tiếp tay vào da mặt, vì vi khuẩn gây hại có thể lan nhanh chóng từ tay sang mặt và gây ra mụn cho bạn. Vậy nên, cứ mỗi tuần bạn hãy rửa bộ cọ trang điểm của mình, giữ sạch chúng ngăn nắp, sạch sẽ và đừng bao giờ dùng chung bộ cọ trang điểm với người khác.
2. Các mỹ phẩm trang điểm lành tính dành cho da mụn
Các mỹ phẩm trang điểm dành cho da mụn
  • Kem Lót 
Một trong những bước quan trọng nhất của Makeup là Kem Lót. Kem Lót quan trọng với các nàng da thường 1 thì quan trọng với những nàng da mụn gấp 10 lần. Bởi một loại Kem Lót tốt cho da nhạy cảm không chỉ giúp lớp nền được bền, đẹp, không xuống tông hay xê dịch, mà còn giúp bảo vệ làn da trước những lớp Makeup kế tiếp, hạn chế được tối đa tình trạng lên mụn…
Vì vậy, tiêu chí chọn Kem Lót cho da mụn là: có khả năng giữ ẩm cho da (đặc biệt tránh các sản phẩm kem lót có khả năng kiềm dầu cao, lớp finish matte rít đó rất dễ gây bí da) và thành phần lành tính.
  • Kem Nền 
Kem Nền chính là vũ khí “tối tân” nhất!! Nhưng những nàng da mụn: hãy chọn Kem Nền có độ che phủ vừa phải và chứa lượng ẩm cần thiết cho da. Một sản phẩm Kem Nền có độ che phủ quá cao cùng chất kem đặc khô tuy ban đầu sẽ cho ra lớp nền hoàn hảo đẹp long lanh, nhưng chỉ sau vài ba tiếng, khi da mất đi độ ẩm sẵn có và tiết dầu nhiều hơn, khi chúng ta tiếp xúc với nắng nóng, mồ hôi và khói bụi thì lớp nền sẽ … chảy loang lổ, gây bí da và thậm chí tạo điều kiện cho mụn có dịp sinh sôi nảy nở hơn nữa!
  • Kem Che Khuyết Điểm 
Nếu như những sản phẩm Kem Nền và Kem Lót nêu trên khiến các nàng vẫn không “yên tâm” vì mụn còn hơi lộ, quầng thâm mắt vẫn còn nhiều, thì các nàng vẫn có thể sử dụng thêm kem che khuyết điểm ^^
Kem che khuyết điểm thì mình ưu tiên chọn yếu tố mỏng nhẹ mà vẫn hiệu quả, bởi nếu kem che khuyết điểm mà cũng dày nốt thì vô hình chung lại “phá huỷ” luôn những gì chúng mình vừa kì công chọn lựa
  • Phấn Phủ 
Phấn Phủ là bước hoàn thiện cuối cùng trong quá trình MakeUp. Nếu những nàng da nhạy cảm, có mụn nhưng thuộc diện da khô có thể không cần đến bước Phấn Phủ này (thay vào đó lại nên thêm Kem Dưỡng vào trước bước Kem Lót để bổ sung ẩm cho da nhé). Còn những nàng da từ hỗn hợp thiên dầu, dầu vừa đến dầu nhiều thì tớ vẫn “khuyến khích” sử dụng những hộp phấn đáng yêu dưới đây nhé!
3. Các bước trang điểm dành cho các bạn da mụn
Các bước trang điểm dành cho các bạn có mun
  • Bước thứ 1
Rửa mặt thật sạch với nước ấm và sữa rửa mặt nhẹ, việc này sẽ không hề lấy đi lớp da ẩm tự nhiên của bạn. Sau đó hãy sử dụng khăn sạch vỗ nhẹ lên da cho khô (đừng nên cọ xát nhé). Để 1 vài tấm khăn gần đó và dùng chúng mỗi ngày để ngăn ngừa không cho vi khuẩn gây mụn lan rộng. Bạn nên dùng sữa rửa mặt cho da mụn.
  • Bước thứ 2
Dùng kem làm mềm da. Thoa đều kem lên mặt trước khi trang điểm, sau đó sử dụng bông mềm lau bớt đi chỉ để 1 lớp thật mỏng. Cách này có tác dụng nhằm làm cho lỗ chân lông trông nhỏ hơn và sẽ giữ phấn nền được bền lâu hơn. Sau đó, sử dụng kem che khuyết điểm che đi những chỗ bị thâm đen, khu vực quanh mắt, khóe miệng, cánh mũi,… Nên sử dụng miếng bọt biển để tán được đều.
  • Bước thứ 3
Kem lót sẽ giúp cho việc trang điểm trở nên thật tự nhiên hơn. Nếu như bạn có những vết thâm hoặc sẹo thì việc bôi kem lót cũng có thể cải thiện điều này rất nhiều và sẽ giúp da trông láng hơn. Khi sử dụng, hãy bôi 1 chấm nhỏ lên mỗi một bên cánh mũi và tán đều ra.
  • Bước thứ 4
Nếu như da mặt của bạn có nhiều những nốt mụn đỏ bao quanh các mụn đầu đen này thì bạn hãy dùng 1 kem nền với màu vàng thoa đều trên khu vực này. Điều này sẽ giúp da bạn chống lại những nốt mụn đỏ và che giấu đi mụn rất tốt.
  • Bước thứ 5
Sử dụng phấn bột để đánh lớp phấn phủ. Phủ thật đều tay, để cho phấn nền đồng màu trên khuôn mặt.
  • Bước thứ 6
Hãy kết hợp các màu cho mắt sao cho trang nhã, không quá loè loẹt. Trước tiên bạn nên sử dụng màu vàng sáng để làm bóng mắt. Sau đó kết hợp các màu ánh kim, nâu và màu vàng ngói thoa đều lên toàn bộ vùng mắt.
Sau đó, hãy dùng phấn mắt màu trắng bạc kẻ đường viền mí mắt dưới. Tạo thêm độ sáng cho đôi mắt. Rồi dùng chì màu xanh sáng viền một đường lên sát viền mí mắt trên.Tại đây bạn hãy hoàn chỉnh phần mí mắt trên bằng cách đè thêm màu xanh đen lên đường viền xanh của mí mắt bạn vừa vẽ. Thủ thuật này giúp đôi mắt tự nhiên hơn và màu mắt trông không quá sặc sỡ.
Sau cùng nếu lông mi bạn ngắn và thẳng thì hãy dùng mi giả gắn vào và uốn cong mi. Đôi mắt bạn sẽ trông to và rộng hơn rất nhiều.
Có thể kết hợp chải mascara cho trường hợp mi thật của bạn dài và đã được làm cong nhé
  • Kẻ lông mày
Sử dụng một cách uyển chuyển bàn chải kẻ lông mày thật tốt, môt sự khéo léo đối với làn da mụn khi kẻ lông mày chính là “nhuộm” lông màu theo màu tóc bạn có. Nếu tóc bạn màu vàng mà bạn để lông mày đen thì khuôn mặt của bạn sẽ không thể hiện nét đẹp thẩm mỹ.
Nên hạn chế dùng chì kẻ lông mày trong trường hợp này, việc nhuộm lông mày sẽ giúp gương mặt bạn thêm sáng và tươi tắn hơn.
  • Đánh má hồng và tô son môi
Dùng cọ to, đánh má hồng và đán xiên về phía mang tai, chú ý đánh cho nhẹ nhàng và hài hoà.
Sử dụng son môi màu hồng thoa đều lên môi, thêm vào ít son bóng để đôi môi thêm phầnquyến rũ.
Với các thông tin về cách chọn mỹ phẩm trang điểm và các bước trang điểm dành cho các bạn da mụn ở trên hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn, chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.
Tổng hợp
Xem thêm: sữa rửa mặt

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes