BREAKING NEWS

Tuesday, July 3, 2018

Thay đổi màu tóc nhanh đơn giản dễ dàng tại nhà

Sau đây mathoadaphan.com sẽ tổng hợp lại cách nhuộm tóc ở nhà và những lưu ý khi nhuộm tóc bạn cùng biết, cùng tham khảo nhé!
1. Cách nhuộm tóc ở nhà
  • Cách 1 – Cà rốt
Hỗn hợp nhuộm tóc từ nguyên liệu củ cà rốt sẽ mang lại cho tóc của bạn màu hung đỏ, hoặc cam đỏ. Để tăng màu đỏ của màu tóc nhuộm bạn có thể kết hợp nguyên liệu cà rốt cùng các nguồn nguyên liệu khác như sữa chua, mật ong để màu nhuộm lên tóc hiệu quả hơn.
Xay nhỏ và nhuyễn cà rốt cùng với các nguyên liệu hỗ trợ
Cách nhuộm tóc bằng cà rốt:
+ Xay nhỏ và nhuyễn cà rốt cùng các nguyên liệu hỗ trợ.
+ Gội đầu thật sạch rồi sau đó hãy đắp hỗn hợp này lên tóc thật kỹ.
+ Ủ lại tóc bằng măt nạ ủ tóc chuyên dụng trong khoảng thời gian từ 30 phút – 45 phút
+ Sau đó, bạn có thể gội sạch lại tóc.
Nên duy trì đến khi tóc đạt được màu như ý. Màu cam từ cà rốt sẽ mang lại màu tóc mới cho bạn. Các nguyên liệu đi kèm sẽ giúp dưỡng tóc cũng như kích thích tóc mọc khỏe hơn.
Màu nhuộm tóc cà rốt
  • Cách 2 – Củ dền
Củ dền với màu đỏ nhung đặc trưng lên màu thuốc nhuôm tóc khá đẹp. Công thức nhuộm tóc tự nhiên của củ dền nên được kết hợp với cà rốt để có được màu tóc đỏ hoàn hảo. Công thức không yêu cầu kết hợp thêm thành phần nguyên liệu nào. Tuy nhiên bạn có thể thêm tinh dầu dưỡng tóc nếu muốn để có thể dưỡng tóc trong quá trình nhuộm tóc.
Tóc nhuộm bằng củ dền
Cách nhuộm tóc bằng củ dền:
+ Xay nhuyễn dền và cà rốt rồi tiến hành ủ lên tóc.
+ Ủ tóc tối thiểu 30 phút để phát huy khả năng bám màu của tóc.
+ Sau khi ủ nhớ gội sạch lại bằng dầu gội dưỡng tóc.
Lưu ý là màu từ củ dền khá mạnh nên khả năng bám dính cao. Bạn nên đeo găng tay trong suốt quá trình thực hiện.
  • Cách 3 – Cà phê
Cà phê sẽ không mang lại cho bạn màu tóc đen bóng mượt mà là một màu tóc nâu quyến rũ. Nếu bạn gái mình yêu thích màu tóc này có thể áp dụng nhé! Bạn sẽ có được một màu tóc mới đi kèm là mái tóc chắc khỏe, tràn đầy sức sống.
Tóc nhuộm bằng cà phê
Cách nhuộm tóc bằng cà phê:
+ Pha cà phê đậm đặc, bỏ bã bột cả phê, chỉ dùng nước để nhuộm.
+ Làm ướt tóc bằng nước cà phê nguyên chất
+ Ủ lại tóc ít nhất 30 phút rồi mới gội lại thật sạch với nước.
Bạn duy trì cách nhuộm tóc ở nhà bằng cà phê từ 2 – 3 tuần sẽ thấy màu tóc của mình có sự chuyển biến dần sang nâu hạt dẻ. Bạn có thể nhuộm tóc bằng cà phê nguyên chất hoặc bột ca cao để thay thế. Nhưng cần lưu ý là, bột ca cao sẽ không mang lại tác dụng như mong muốn.
  • Cách 4 – Bột quế
Bạn có biết bột quế kết hợp với chanh, mật ong và vitamin C sẽ cho ra màu tóc nhuộm có màu nâu vàng hay không? Những nguyên liệu này bạn lại dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu nữa. Mái tóc màu nâu vàng sẽ giúp bạn khá nổi bật.
Nhuộm tóc bằng bột quế
Cách nhuộm tóc bằng bột quế:
+ Pha chế hỗn hợp chanh, mật ong và vitamin C thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên tóc.
+ Thời gian ủ khuyến cáo để màu tóc có thể lên như ý muốn là từ 30 phút.
Nhớ là bạn phải gội tóc thật sạch trước khi nhuộm màu cho tóc để tăng hiệu quả màu nhuộm nhé! Sau ủ bạn nên gội sạch lại cho tóc và để tóc khô tự nhiên. Duy trì thực hiện lặp lại để tăng hiệu quả màu nhuộm cho tóc.
  • Cách 5 – Quả óc chó
Có nhiều bạn lại sở hữu mái tóc màu nhẹ nhàng không phải màu đen nguyên bản. Hoặc nếu bạn có mái tóc bạc sớm, lúc này đây bạn sẽ có nhu cầu sở hữu mái tóc đen. Thay vì đi nhuộm tóc hóa chất thì bạn cũng có thể nhuộm màu tóc đen tự nhiên từ quả óc chó. Vỏ của quả óc chó có màu đen có thể tạo ra màu thuốc nhuộm tóc đen bởi khả năng bám dính của màu này khá cao.
Cách nhuộm tóc bằng quả óc chó:
+ Vỏ của quả óc chó, đập nhỏ hoặc xay nhuyễn để nấu thành nước cô đặc.
+ Làm ướt tóc nhiều lần bằng nước óc chó này.
+ Ủ thêm từ 30 phút để màu đen có thể bám dính lâu hơn.
Nhuộm tóc bằng vỏ quả óc chó
2. Những lưu ý khi nhuộm tóc tại nhà
  • Bí kíp 1: Đừng làm “lố”
Chuyên gia nhuộm tóc đến từ Rita Hazan Salon – Nicole Tresch – chia sẻ “Bạn hãy nhìn vào bảng màu thuốc nhuộm tóc mẫu và xác định xem mẫu nào gần với màu tóc tự nhiên của bạn nhất, từ đó bạn có thể chọn màu sáng hoặc tối hơn 2 tone”. Và nếu vẫn còn phân vân giữa màu sáng hoặc tối, hãy chọn tone sáng hơn. Alyssa Gammo đến từ IGK Salon cho rằng “nếu không thích bạn cũng sẽ dễ dàng thay đổi hơn”.
  • Bí kíp 2: Cân nhắc về màu để tôn lên làn da
Quan trọng không kém với việc chọn màu thuốc nhuộm tóc, bạn cần phải chọn đúng tone màu phù hợp nhất với màu da. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng Gammo đã chỉ cho chúng ta một nguyên tắc cơ bản “Nếu da bạn có tông lạnh thì hãy chọn màu trung tính, và tất nhiên đó không bao gồm màu đỏ hoặc vàng. Còn nếu bạn sở hữu làn da có tông ấm thì hãy mạnh dạn chọn những màu cá tính như màu vàng óng, nâu hạt dẻ hoặc màu mật”.
  • Bí kíp 3: Chọn dụng cụ phù hợp
Trước khi bước bắt đầu, hãy lên danh sách bộ đồ nghề để biến nhà tắm của bạn thành salon chuyện nghiệp. Gammo gợi ý một số món không thể thiếu như: Khăn, một cái áo cũ, một lọ Vasaline (dùng để thoa đểu chân tóc để tránh da bị dính thuốc nhuộm), bao tay, đồng hồ hẹn giờ, cọ nhuộm, kẹp, chén pha thuốc nhuộm.
  • Bí kíp 4: Nhuộm highlight từ nửa dưới của mái tóc
Thay vì cố gắng nhuộm toàn bộ mái tóc. Tresch gợi ý chúng ta hãy thử các kỹ thuật ombre và balayage. Nên nhuộm sáng dần từ chân đến ngọn. Các chuyên gia của chúng ta cũng lưu ý rằng quá trình nhuộm highlight tóc bằng giấy bạc thực sự rất khó để thành thạo.
  • Bí kíp 5: Chú ý đến tình trạng của tóc
Tresch cảnh báo rằng “Nếu tóc khô hoặc hư tổn, tóc sẽ hút màu nhanh hơn”. Vì thế hãy thoa thuốc nhuộm lên đuôi tóc những phút sau cùng vì chúng rất dễ ăn màu.
  • Bí kíp 5: Kiểm tra màu trước và sau khi nhuộm
Nếu bạn vẫn còn lo lắng liệu màu bạn đã chọn có đúng như mẫu trên bảng màu không thì hãy thử bằng cách nhuộm một tép tóc nhỏ sau gáy và nhuộm thử để kiểm tra độ lên màu của thuốc. Sau đó hãy kiểm tra bằng ánh sáng trời, màu đèn vàng trong phòng tắm nhà bạn có thể là nguyên nhân của thảm họa màu sắc đấy.
  • Bí kíp 6: Chia nhỏ tóc và nhuộm
Để thuốc nhuộm phủ đều hết tóc, việc chia nhỏ tóc thành từng phần khi tự nhuộm tóc là điều bắt buộc. Gammo khuyên rằng “Nhuộm từng phần tóc nhỏ, từ trước ra sau”. Và nếu nhuộm phần chân tóc, tốt nhất bạn nên chỉ nên thoa thuốc nhuộm lên phần tóc cần nhuộm. “Nhuộm 2 lớp màu trên một phần tóc sẽ khiến những vùng này nổi bật trên tóc”.
  • Bí kíp 7: Chăm sóc tóc sau khi tự nhuộm tóc
Để đạt được kết quả tốt nhất, “tóc phải óng ả để màu tóc được tỏa sáng” – Gammo nói. Tóc khỏe sẽ phản chiếu ánh sáng tốt nhất, do đó hãy chăm sóc tóc bằng kem ủ dưỡng ẩm cho tóc. Gammo cũng khuyên bạn nên sử dụng dầu gội và dầu xả dành cho tóc nhuộm để màu tóc bền hơn và không bị phai thành màu khác. Dầu gội dòng purple-based là tốt nhất dành cho tóc dễ bị bay màu thuốc nhuộm tóc.
 Trên đây là cách nhuộm tóc ở nhà và những lưu ý bạn cần biết, chúc các bạn thành công!
Tham khảo thêm:
  1. Màu thuốc nhuộm tóc
  2. Cách nhuộm tóc ở nhà
  3. Màu móng tay đẹp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes