BREAKING NEWS

Friday, July 6, 2018

Tại sao mẹ bầu thường bị đau bụng dưới khi mang thai?

Đau bụng dưới khi mang thai là một triệu chứng thường xảy ra đối với các mẹ bầu. Vậy nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Để giúp mẹ bầu trả lời câu hỏi này, hãy cùng Earthmama tìm hiểu kỹ hơn về triệu chứng đau bụng dưới khi mang thai nhé.
Đau bụng lâm râm khi mang thai tháng đầu là dấu hiệu bình thường.
1. Nguyên nhân của tình trạng đau bụng dưới khi mang thai
Theo các chuyên gia, vào tháng đầu, hiện tượng đau bụng lâm râm khi mang thai là hoàn toàn bình thường. Đây là dấu hiệu cho thấy thai đang làm tổ. Đặc biệt vào những tuần đầu, cảm giác tưng tức càng rõ rệt hơn, khi thai đang tìm cách bám vào tử cung. Đau bụng dưới cũng có thể bị gây ra bởi cơn ốm nghén.
Thông thường, tình trạng này kéo dài âm ỉ khoảng 2-3 ngày, cảm giác đau không tăng lên, nhưng có xu hướng giảm đi. Trong 10 phụ nữ mang thai, hết 9 người sẽ xuất hiện cảm giác này khi thai bắt đầu đào sâu vào lớp niêm mạc tử cung để làm tổ.
Bước vào những tháng sau, khi thai lớn hơn, cảm giác đau bụng vẫn có thể xuất hiện. Nguyên nhân thường là do sự căng cơ và dây chằng, do phải nâng đỡ tử cung đang ngày càng lớn. Thông thường, mẹ bầu hay cảm thấy đau bụng khi ho, ngồi xổm hoặc đứng dậy. Hơn nữa, cảm giác đau cũng xuất hiện vào tháng cuối trước sinh do dịch vị tăng, bị đầy bụng.
Nguyên nhân thường là do sự căng cơ và dây chằng, do phải nâng đỡ tử cung đang ngày càng lớn.
2. Các triệu chứng thường xảy ra
- Bị đau âm ỉ nhẹ vùng bụng dưới, những cơn đau bụng dưới trong tam cá nguyệt thứ nhất thường đau âm ỉ, kéo dài khoảng 2 – 3 ngày và cảm giác đau có xu hướng giảm dần chứ không bị tăng lên.
- Mẹ bầu bị đau quặn, khó chịu phần bụng dưới, cảm giác đau âm ỉ, quằn quại và đôi khi cơn đau chuyển thành những cơn co thắt bụng dưới và tử cung thì các mẹ nên cẩn thận. Nhất là khi cơn đau này kèm theo các triệu chứng bất thường như: Nôn ói, xuất huyết âm đạo,… thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay nhé. Bởi đây có thể là những dấu hiệu, triệu chứng đau bụng nguy hiểm khi mang thai các mẹ nên cẩn thận.
- Mẹ bầu bị đau bụng dưới 1 bên, nếu hiện tượng đau bụng dưới là đau 1 bên (trái hoặc phải) thì cũng có thể là dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm như: Mang thai bị chứa khối u, bị viêm ruột thừa cấp tính khi mang thai,… Bởi những bệnh này, ban đầu đều có những triệu chứng như đau bụng 1 bên, đôi khi còn kèm theo nôn ói, vì thế các mẹ bầu cần hết sức cẩn thận, không được chủ quan.
Một số vấn đề về tiêu hóa như ăn không tiêu, táo bón cũng có thể là nguyên nhân bị đau tức bụng dưới khi mang thai.
3. Cách khắc phục tình trạng đau bụng dưới khi mang thai
Mặc dù đau bụng lâm râm khi mang thai tháng đầu là dấu hiệu bình thường, nhưng không phải nó không tiềm ẩn những rủi ro nguy hiểm, nhất là khi đi kèm những triệu chứng như đau bụng dữ dội kèm theo tình trạng ra máu đen lợn cợn như bã cà phê, đi ngoài, buồn nôn, ói mửa, choáng váng, mệt mỏi, suy kiệt do chảy máu trong, ngất xỉu.
Mẹ bầu nên đi thăm khám ngay lập tức để được theo dõi và chữa trị kịp thời. Dù với bất cứ nguyên nhân nào thì khi mẹ bầu có hiện tượng đau bụng khi mang thai tháng đầu, tháng thứ 2, thứ 3 cũng như đau bên trái hay bên phải với cơn đau âm ỉ, dữ dội ra máu hay không cũng cần kiểm tra lại với các chuyên gia y tế hoặc với bác sĩ chuyên sản phụ khoa mà mẹ đang theo để khám thai định kỳ.
Khi bị đau buốt bụng dưới khi mang thai mẹ bầu nên chú ý theo dõi xem có phải là mình bị nhiễm trùng đường tiểu hoặc do nguyên nhân khác không nhé
Đây là những triệu chứng đau bụng dưới thường xảy ra với mẹ bầu, hãy luôn theo dõi những biểu hiện trong cơ thể để giữ cho mẹ và bé đều khỏe mạnh.
Ngoài ra, mẹ cũng nên chú ý chăm sóc cơ thể khi mang thai nhiều hơn, nhất là chăm sóc vùng kín để không bị mắc các bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Để giúp mẹ vệ sinh vùng kín khi mang thai một cách an toàn và hiệu quả, Earthmama xin giới thiệu đến mẹ sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ để phòng tránh bệnh phụ khoa khi mang thai, đó là dung dịch vệ sinh Organic Bio Mamma.
Dung dịch vệ sinh phụ nữ khi mang thai Bio Mamma
Sản phẩm với công thức đặc trị kết hợp cùng chiết xuất hạnh nhân organic, chiết xuất hoa cúc organic, chiết xuất lô hội organic và Lactic Acid giúp làm sạch nhẹ nhàng và duy trì độ pH khoẻ mạnh. Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ Organic này, “vùng kín” sẽ luôn khoẻ mạnh khi có độ pH từ 3.8 – 4.5 - môi trường lý tưởng cho các vi khuẩn có ích phát triển và tiêu diệt các vi khuẩn gây hại.
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes