BREAKING NEWS

Friday, July 6, 2018

Tác hại không lường của việc chọn nhầm tã giả cho bé

Cho trẻ mặc tã là một việc vô cùng cần thiết, thế nhưng việc lựa chọn loại tã nào an toàn cho bé thật chẳng dễ dàng. Lựa chọn nhầm tã giả, không an toàn sẽ mang lại những tác hại đáng kể cho trẻ. Cùng Earthmama tìm hiểu xem những tác hại của việc chọn nhầm tã giả cho bé là gì và cách phòng tránh vấn đề này như thế nào nhé.
Mẹ cần cẩn trọng trong việc chọn tã cho bé
1. Tác hại của việc chọn nhầm tã giả
Thông thường, tã giấy, bỉm vốn có chứa các hạt siêu thấm polypropylene với khả năng hóa động nước tiểu ngay lập thức thành chất gel giúp nước tiểu không thấm ngược lên da gây ẩm ướt. Chất lượng của mặt hàng bỉm, tã giấy cho trẻ em được đánh giá dựa trên một số tiêu chí cụ thể. Đó là: nguyên vật liệu sản xuất, khối lượng, kích thước, khả năng, tốc độ hút nước, độ PH. Ngoài ra còn được giới hạn vi trùng không gây bệnh, giới hạn nấm mốc...
Khi sử dụng phải tã giả, kém chất lượng nói thì sẽ có một sô ảnh hưởng quan trọng tới sức khỏe của trẻ nhỏ. Tã giả thường có độ hút kém, không đạt tiêu chuẩn khử trùng. Điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trên làn da vốn rất nhạy cảm của trẻ. Không những thế, tã giả còn gây thấm ngược nước lại vùng da. Chúng gây mầm bệnh ngoài da cũng như các tổn thương khác ở vùng kín, dẫn đến đái buốt, viêm hạch bẹn…
Trẻ sẽ bị nhiễm trùng đường tiết niệu khi sử dụng tã giả, kém chất lượng.
2. Cách phòng tránh và lựa chọn tã phù hợp với trẻ
- Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi mua bỉm, tã: việc tìm hiểu thông tin về các loại tã (kích cỡ, chất liệu, kiểu dáng, giá thành,…) sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc tìm kiếm được sản phẩm tã phù hợp với bé, cũng như tránh được tình trạng mua nhầm tã kém chất lượng, hoặc mua với giá quá chênh lệch.
- Chọn tã có khả năng co giãn, phù hợp với kích thước của trẻ: khi lựa chọn bỉm, tã cho trẻ, cha mẹ cần lưu ý chọn các sản phẩm tã có khả năng co giãn, thiết kế phù hợp với kích thước của trẻ, để trẻ có thể thoải mái cử động mà không lo tã bị xô lệch, hay để lại vết hằn trên da của bé. Đối với tã vải, bạn cũng cần chọn tã phù hợp với trẻ, tránh mua tã quá rộng sẽ làm chất thải của bé chảy ra ngoài, hoặc tã nhỏ sẽ làm bé cảm thấy không thoải mái. Với tã giấy, bỉm, bạn nên chọn các loại tã có phần băng dính chỉnh được nhiều kích cỡ, dễ điều chỉnh, 2 ống chân bỉm co giãn tốt…
- Chọn tã có chất liệu tốt, mềm mại: làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm, mỏng manh, do đó, khi chọn tã cho trẻ – thứ mà bé yêu sử dụng thường xuyên, bạn cần chọn lựa các loại tã có chất liệu tốt, bề mặt mềm mại, để không làm da bé bị tổn thương, kích ứng hay xuất hiện tình trạng hăm tã. Một sản phẩm tã có bề mặt mềm mại, khô thoáng sẽ giúp bé yêu cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn,..
- Chọn tã có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: để không mua phải bỉm, tã hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng, mẹ nên chọn mua tã của những thương hiệu nổi tiếng, có tên tuổi, uy tín. Mẹ cũng cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ rõ ràng mỗi khi mua để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
Làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm, mỏng manh, do đó, khi chọn tã cho trẻ, bạn cần chọn lựa các loại tã có chất liệu tốt.
Trên đây là những tác hại khi cha mẹ lựa chọn nhầm tã giả và cách lựa chọn tã an toàn cho bé. Và hãy nhớ khi bé ra mồ hôi nhiều bạn có thể chọn tã vải cho bé hoặc loại tã giấy có độ thông thoáng cao. Mùa đông bạn nên chọn tã dùng một lần có độ thấm hút cao cho bé để bé không bị lạnh khi tè dầm, đồng thời mang lại cảm giác ấm áp, khô thoáng và dễ chịu cho bé. Nếu bé có hiện tượng hăm tã, hãy sử dụng kem chống hăm giúp hồi phục mau chóng làn da mỏng manh của bé.
Kem chống hăm organic cho bé Bio Bio Baby có tác dụng phòng ngừa và điều trị các chứng hăm tã cho em bé sơ sinh và trẻ nhỏ. Với làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé yêu việc thường xuyên mặc tã giấy, bỉm khô dễ gây bí hơi, bí nước từ đó dẫn đến tình trạng da của bé bị mẩn đỏ, ngứa rát và hăm da, sự bức bí của tã bỉm khiến vi khuẩn vi trùng hoạt động mạnh hơn nên việc trị hăm cho bé khó thực hiện hiệu quả nếu không có loại kem phù hợp.
Ngăn ngừa và chống bị hăm tã ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, giúp da bé luôn khô thoáng.
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé.
Xem thêm chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes