BREAKING NEWS

Tuesday, July 3, 2018

Những lỗi thường gặp khi nàng tự nhuộm tóc tại nhà

Làm đẹp là nhu cầu tất yếu của tất cả mọi người, nhất là các bạn gái. Và nhu cầu làm đẹp tóc, nhuộm tóc là nhu cầu hết sức chính đáng và cần thiết. Từ đó tự nhuộm tóc tại nhà đang là trào lưu của bạn gái hiện nay.
Các bạn dễ dang tìm mua được những gói thuốc gội nhuộm tóc dễ dàng ở các kênh bán hàng hóa. Nhưng dường như hầu hết bạn nào cũng gặp vài vấn đề rắc rối xảy ra, có lẽ tự nhuộm tóc tại nhà không đơn giản tí nào nhỉ? Để giải quyết rắc rối ấy hãy cũng Mặt Hoa Da Phấn theo dõi bài viết này nhé.
Tự nhuộm tại nhà để tiết kiệm chi phí

1/ Lỗi thường gặp khi nhuộm tóc tại nhà

Nếu bạn muốn nhuộm tóc màu đẹp từ màu tóc đen châu Á thành màu tóc bạch kim thời thượng giống các blogger thời trang, tốt nhất hãy đặt niềm tin vào các salon chuyên nghiệp. Không nên chọn những màu nhuộm quá lệch so với màu tóc thật của mình. Tốt nhất, với lần đầu tiên thử nghiệm nhuộm tóc tại nhà, hãy chọn các loại thuốc nhuộm bán vĩnh cửu (semi-permanent), tức là các loại màu nhuộm sẽ phai dần sau vài lần gội, để bạn có thể dễ dàng khắc phục những lỗi nhuộm thảm họa.
Hình minh họa về màu tóc trên vỏ hộp các loại thuốc nhuộm tóc chỉ mang tính tham khảo. Bạn hãy đọc kỹ phần hướng dẫn sử dụng và phần ảnh chỉ dẫn mức độ lên màu với từng loại tóc. Nếu có thể, trước khi mua một màu nhuộm nào đó, hãy tìm các bài viết hay video nhận xét của những người đã từng sử dụng, để kiểm chứng rõ độ lên màu của thuốc nhuộm lên các chất tóc, màu tóc cụ thể.
Với những người chưa quen tay, bạn sẽ rất khó có thể nhuộm cho thật đều phần tóc ở phía sau đầu. Vì vậy, hãy nhờ đến sự trợ giúp của một người bạn, người thân trong gia đình, thậm chí là chồng hoặc bạn trai để nhuộm tóc. Quá trình nhuộm tóc sẽ suôn sẻ hơn và cũng bớt bừa bộn, phiền phức.
Nhờ sự trợ giúp của bạn bè khi muốn nhuộm tóc tại nhà

2/ Cách khắc phục tối ưu

Bí quyết quan trọng nhất để nhuộm tóc đều màu, nhanh lên màu đó chính là ở khâu tẩy tóc. Nếu tóc bạn sẫm màu, màu đen mà chỉ dùng thuốc nhuộm không thôi thì màu sẽ không như ý muốn được.
Nếu trước đó, bạn đã từng nhuộm tóc thì nên đợi ít nhất 2 tháng mới nhuộm lần tiếp theo.
Sau khi nhuộm tóc, bạn cũng nên đợi khoảng 1 tuần sau mới gội đầu để tránh trôi thuốc nhuộm.
Một cách nhuộm tóc đều màu, lên màu nhanh khác đó là cuốn tóc bằng những lá giấy nhôm sau đó hấp tóc (làm nóng tóc bằng hơi nước), như vậy thuốc sẽ ngấm đều và nhanh hơn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những mẹo sau để giữ được lâu các màu nhuộm tóc:
  • Gội đầu với nước lạnh hoặc mát.
  • Lựa chọn dầu gội đầu dùng cho tóc nhuộm và xịt dưỡng tóc nào tốt nhất để giữ ẩm cho tóc sau khi gội.
  • Không gội đầu thường xuyên.
Cố gắng tránh thuốc nhuộm dính vào da, mắt, mũi, miệng
Nhuộm tóc là một cách làm đẹp đang ngày càng được ưa chuộng song để nhuộm tóc đẹp thì phải nắm được lưu ý. Hi vọng với những hướng dẫn trên bạn sẽ thành công trong việc tự nhuộm tóc tại nhà.
Xem thêm chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes