BREAKING NEWS

Sunday, July 15, 2018

Hướng dẫn thi công keo dán gạch Weber ĐÚNG CHUẨN cho người thợ thông minh

Ngày nay, các loại keo dán gạch với giá thành rẻ và công nghệ tiên tiến đã dần thay thế vữa xi măng truyền thống. Chính vì vậy, cách sử dụng các loại keo dán gạch cũng được nhiều nhà thầu quan tâm hơn để đảm bảo chất lượng công trình của mình và gia tăng sự uy tín của thương hiệu, giúp khách hàng tin tưởng và quảng bá thương hiệu của bạn đến mọi nơi.

Để đảm bảo tiến độ, sự chính xác và chất lượng của công trình sau khi thi công, bạn cần tiến hành theo đúng quy trình. Thế nên bài viết này chúng tôi xin được hướng dẫn cách thi công keo dán gạch Weber CHUẨN cho những người chưa có kinh nghiệm lẫn những  bạn đã có kinh nghiệm.


Keo dán gạch đang là xu hướng thịnh hành hiện nay

1/ Vì sao nên chọn keo dán gạch thay cho vữa xi măng truyền thống?

Theo truyền thống thì chúng ta sẽ sử dụng vữa xi măng để tiến hành ốp lát gạch, thế nhưng khi công nghệ ngày càng phát triển thì những loại keo dán gạch sẽ được ưu tiên lựa chọn nhiều hơn. Bởi vì:

+ Về độ kết dính
Keo dán gạch có thể khắc phục được các khuyết điểm của xi măng trắng như: gây tình trạng dễ bong tróc, rỗng khí dưới gạch do hơi nước tích tụ dưới gạch hoặc do tình trạng co ngót sau khi vữa xi măng khô.

+ Về mức độ phù hợp với các chất liệu
Mặc dù vữa xi măng có thể thích hợp với đa số các loại vật liệu nhưng chúng sẽ không đạt độ kết dính trên các vật liệu không phổ biến. Còn keo dán gạch có rất nhiều loại, tùy vào chất liệu bề mặt thi công mà bạn có thể chọn loại keo phù hợp để có độ bám dính cao nhất.

+ Về cách sử dụng
Keo dán gạch khá tiện lợi và dễ dàng sử dụng hơn vữa xi măng truyền thống. Chỉ cần trộn sản phẩm này với nước sạch theo tỷ lệ của nó là có thể tiến hành thi công.


Keo dán gạch có độ bám dính tốt và có độ bền cao

Chính những ưu điểm kể trên, keo dán gạch đang dần chiếm được cảm tình của các nhà thầu Việt.

2/ Hướng dẫn cách thi công keo dán gạch Weber ĐÚNG

+ Chuẩn bị bề mặt
- Sạch ráo, không đọng nước, không quá khô.
- Không cần ngâm đá/ gạch trong nước.

Chú ý:
- Bề mặt nền thi công không quá khô. Nếu bề mặt nền thi công để lâu dưới nắng quá khô thì phải tưới nước làm ẩm bề mặt trước.
- Nếu bề mặt nền mới cán nên để cho lớp nền khô cứng hoàn toàn với thời gian trung bình là 7 ngày cho mỗi chiều dày 1cm trước khi dán đá/ gạch.

+ Trộn keo dán đá/gạch
Tỉ lệ pha: 1 nước - 3 keo, cụ thể:
- Cho 1 phần nước sạch vào xô trước.
- Trộn từ từ 3 phần keo vào sau.
- Dùng máy trộn khuấy đều đến khi hỗn hợp đồng nhất.
- Lấy ít keo lên bay và úp ngược trong 10 giây, nếu keo không rớt là đạt yêu cầu.

+ Hướng dẫn thi công dán đá/gạch


Bước 1: Trét và gạt keo
Trét mạnh tay để keo dính đều trên bề mặt. Nên dùng bay răng cưa thi công. Độ dày keo dán Weber từ 3mm đến 5mm tùy theo độ dày của viên đá/ gạch và độ phẳng của tường. Nếu đá/ gạch lớn hơn 25cm thì nên trát đều 1 lớp keo mỏng phía sau lưng. 

Bước 2: Dán đá/ gạch
Đá/ gạch thường: dùng búa cao su gõ nhẹ cho đá/ gạch tiếp xúc đều với keo dán gạch Weber.
Gạch mosaic: dùng bay cao su ấn lên bề mặt gạch giúp gạch tiếp xúc phẳng đều. Ấn vừa tay không ấn quá mạnh sẽ làm keo trôi ra đường ron, khó vệ sinh và chà ron về sau.

Bước 3: Vệ sinh hoàn thiện
Dùng miếng giẻ hoặc miếng xốp ẩm để vệ sinh phần keo Weber thừa trong khi keo chưa khô. Thời gian điều chỉnh đá/ gạch chỉ trong 15 phút.
Để khô ít nhất 24 giờ trước khi đi lại và tiến hành chà ron/ chít mạch.

Chú ý:
- Không đổ keo ra đất và đổ nước vào trộn lên như cashc trộn vữa thông thường.
- Không dùng nước bẩn hoặc nước ao hồ.
- Nên trét keo trên diện tích 1m2 rồi dán gạch để đảm bảo việc thi công nhanh và bề mặt phẳng đồng đều.


Sử dụng keo dán gạch đúng cách giúp nền gạch của bạn luôn bền chắc và tăng tính thẩm mỹ

Trên đây là cách gia công keo dán gạch Weber CHUẨN, mong rằng qua bài viết này, các bạn đã có thêm nhiều kinh nghiệm để tăng chất lượng công trình của mình và tiến gần hơn đến trái tim của khách hàng.

Công ty TNHH TA&G Việt Nam là công ty sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao chuyên cung ứng keo chà ron và keo dán gạch. Khởi đầu với việc phân phối Keo dán gạch và Keo chà ron, chúng tôi hiện tại đã có nhà máy tại Bình Dương với công suất lên đến 50,000 tấn một năm.

Bằng việc không ngừng nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phục vụ ngành xây dựng hiện đại, các sản phẩm của TA&G luôn đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

TAG – Gắn kết vững bền
Địa chỉ: 202 đường Tam Bình, phường Tam Phú, Thủ Đức, TpHCM
Tel: (028) 6257.2726
Hotline: 0926.333.777
Email: khai.tran@tagcompany.com.vn

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes