BREAKING NEWS

Tuesday, July 3, 2018

4 loại rau mẹ bầu nên hạn chế ăn

Rau củ là một thành phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu tuy nhiên không phải loại rau nào mẹ bầu cũng có thể ăn khi mang thai. Hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cho mẹ bầu về 4 loại rau mẹ bầu nên hạn chế ăn khi mang thai ngay sau đây.
Năm loại rau mẹ bầu nên hạn chế ăn khi mang thai
1/ Rau sam
Đối với bữa ăn của người Việt Nam đặc biệt là khu vực phía Nam thì không còn xa lạ gì với rau sam nữa. Đây là một loại rau có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như vitamin, khoáng chất, omega – 3. Còn đối với trong dược học đây là một loại dược liệu tốt bởi rau sam thuộc loại có tính hàn, vị chua giúp thanh nhiệt giải độc và trừ được giun. Mặc dù là một loại rau rất tốt nhưng đối với mẹ bầu thì đây là một loại thực phẩm nên hạn chế. Ăn rau sam nhiều sẽ dễ dẫn đến kích thích tử cung mạnh , gia tăng tần suất co bóp sẽ tăng nguy cơ xảy thai và nguy hiểm đến sức khỏe của mẹ bầu.
Mẹ bầu nên hạn chế ăn rau sam khi mang thai
2/ Rau ngót và rau ngải cứu
Trong ba tháng đầu thai kì của mình mẹ bầu không nên ăn rau ngải cứu hoặc rau ngót để đề phòng tình trạng ra máu, co bóp cổ tử cung dẫn đến động thai. Những tháng sau trong thai kì mẹ bầu có thể bổ sung hai loại rau này vào thực đơn nhưng lưu ý không nên ăn quá nhiều để không ảnh hưởng đến sức khỏe.
Mẹ bầu nên hạn chế ăn rau ngi cứu khi đang mang thai
3/ Rau răm
Nếu mẹ bầu không muốn trong những tháng đầu của thai kì bị mất máu và chịu những cơn co thắt tử cung thì đừng mạo hiểm mà ăn rau răm nhé. Xét về góc độ dược học thì rau răm là loại ra có  tính ấm, mùi thơm hắc và có vị cay nồng. Rau răm có tác dụng giúp tiêu thực , tán hàn. Tuy nhiên đối với mẹ bầu thì rau răm hoàn toàn không tốt chút nào bởi trong rau răm có chất khiến tử cung co bóp dễ dẫn đến xảy thai. Ăn rau răm trong ba tháng đầu của thai kì sẽ khiến mẹ bầu mất máu.
Mẹ bầu tuyệt đối không ăn rau răm khi  mang thai
4/ Rau chùm ngây
Theo góc độ dinh dưỡng trong hoa và lá của rau chùm ngây có hàm lượng vitamin C gấp 7 lần trong một quả cam, gấp 4 lần lượng canxi và 2 lần lượng protein trong sữa, hàm lượng vitamin A cũng cao hơn 4 lần so với cà rốt, hơn 3 lần chất sát trong rau diếp cá và 3 lần kali trong muối. Ngoài hàm lượng chất dinh dưỡng cao như vậy thì trong rau chùm ngây còn có chứa alpha – sitosterol. Cấu trúc của loại hoocmon này giống với estrogen có tác dụng ngừa thai. Nếu ăn quá nhiều chùm ngây khi mang thai sẽ dẫn đến các cơn co trơn tử cung và xẩy thai.
Chùm ngây làm tăng nguy cơ xy thai cao đối mẹ bầu
Chuyên mục làm đẹp da cho bà bầu:
Mang thai không chỉ để con khỏe phát triển toàn diện trong chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của mẹ mà mẹ bầu cũng nên quan tâm đến vẻ đẹp của mình nhất là vấn đề về da. Một cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả và an toàn chính là những gì mà mẹ bầu cần ngay lúc này.
Một chế độ ăn uống hợp lí bổ sung nhiều hoa quả và cung cấp đủ lượng nước một ngày cho cơ thể không những giúp cơ thể khỏe mạnh mà đó cũng là cách để làn da của mẹ bầu được căng mịn và trẻ trung hơn. Bên cạnh đó mẹ bầu có thể tự mình chế biến những loại mặt nạ tự nhiên tại nhà như một cách để làm đẹp da cho bà bầu.
Mẹ bầu nên chăm sóc da mặt và toàn thân cẩn thận để không gây ảnh hưởng đến thai nhi
Một trong những cách để làn da được trẻ hóa mà mẹ bầu không nên bỏ qua chính là tẩy da chết. Mỗi tuần mẹ bầu nên tẩy da chết từ 1 – 2 lần sẽ giúp loại bỏ đi những lớp da đã chết để da được mịn màng và trẻ trung hơn. Khi đi ra ngoài mẹ bầu nên bịt khẩu trang và mặc áo chống nắng cũng là một cách để bảo vệ làn da của mình.
Hi vọng với những chia sẻ về các loại rau và chăm sóc da cho bà bầu của chúng tôi sẽ mang đến những thông tin bổ ích nhất dành cho mẹ bầu. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi và hẹn gặp lại.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes