BREAKING NEWS

Sunday, June 10, 2018

Những thực phẩm mẹ không nên ăn trong 3 tháng cuối thai kỳ

Khi mang thai, các mẹ bầu rất quan tâm đến việc tìm hiểu các cách chăm sóc da cho bà bầu để có thể giữ được làn da tươi tắn, mịn màng mà không bị ảnh hưởng bởi quá trình “vượt cạn”. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng hơn nữa là các mẹ cần lưu tâm đó là thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng cuối thai kỳ.
Bài viết này sẽ cảnh báo cho các mẹ những loại thực phẩm không nên ăn trong giai đoạn này để các mẹ cùng tham khảo nhé!
Mẹ bầu cần thiết lập chế độ ăn uống phù hợp, an toàn trong 3 tháng cuối thai kỳ
1/ Không nên ăn thực phẩm có chứa thủy ngân
Các loại cá biển thường chứa hàm lượng thủy ngân cao như: cá thu, cá kiếm, cá kình, cá ngừ… Chất này có thể gây hại cho sự phát triển của thai nhi. Do đó, đây là loại thực phẩm mà phụ nữ mang thai nên tránh xa trong suốt quá trình mang thai. Đặc biệt, việc sử dụng dầu cá các mẹ cũng cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ.
Mẹ bầu không nên ăn các loại cá chứa thủy ngân
2/ Không được uống nước ép hoa quả tươi mua sẵn
Nếu là loại nước hoa quả tươi được ép trực tiếp từ trái cây tự nhiên thì sẽ tốt cho sức khỏe, thậm chí có chức năng chăm sóc da cho bà bầu. Tuy nhiên, nước trái cây tươi có bán trong các hàng quán thì có thể có để phụ gia, chưa kể đến vệ sinh thực phẩm vì rất khó để bạn nhận biết được. Do đó, nếu cần dùng, các mẹ bầu nên tự ép nước hoa quả ở nhà để đảm bảo an toàn sức khỏe, không nên sử dụng nước ép đóng hộp.
Các mẹ nên tự ép nước hoa quả tại nhà để đảm bảo sức khỏe
3/ Không được ăn thực phẩm chưa nấu chín
Các loại thực phẩm chưa chín luôn là mối lo ngại tiềm ẩn vì có thể chứa nhiều vi khuẩn có hại  như:
  • Thịt sống: các loại thịt tái như bít tết, phi lê,.. thường rất ngon miệng nhưng nhưng khi mang thai, nếu mẹ bầu muốn ăn thì tất cả các loại thịt phải được nấu chín kỹ hoàn toàn.
  • Trứng sống: thường được dùng làm nguyên liệu làm bánh, đặc biệt là các loại bánh tráng miệng thì trứng sẽ chưa chín hẳn như trứng đánh bông, mousse, tiramisu,…. Do đó, nếu trong nguyên liệu làm bánh của bạn có trứng thì phải được nướng chín hoàn toàn và thử bánh khi chắc chắn nó đã chín. Trong trứng sống có thể chứa khoanggr 20.000 vi khuẩn salmonella.
  • Susi: Nếu mẹ bầu là “tín đồ” của món sushi thì nên từ bỏ món ăn này ngay trong cả 9 tháng mang thai nhé! Dù trong hải sản có chứa protein dồi dào nhưng hải sản sống sẽ là nơi trú ngụ của ký sinh trùng và vi khuẩn có hại. Do đó, các mẹ bầu chỉ nên ăn hải sản khi đã được nấu chín thật kỹ.
Thực phẩm chưa nấu chín chứa nhiều mối nguy hại cho mẹ và bé
4/ Không nên ăn Salad
Thông thường, người ta nghĩ rằng ăn nhiều rau xanh sẽ làm đẹp da cho bà bầu. Tuy nhiên, đối với Salad thì không vì một số loại salad có nước sốt từ trứng sống như trong món salad caesar, xốt Besarnaise, mayonnaise,… do đó món ăn này bà bầu cũng không được khuyến khích vì chúng có thể chứa nhiều vi khuẩn gây hại.
Salad có hại cho sức khỏe của mẹ bầu
Hy vọng với những thông tin bổ ích trên đây, các mẹ bầu sẽ lựa chọn cho mình những bữa ăn giàu dinh dưỡng và tránh được những món ăn có hại cho sức khỏe của mẹ và bé. Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc nhé!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes