BREAKING NEWS

Friday, June 1, 2018

Ngăn ngừa các tình trạng về da khi mang thai cho mẹ bầu trong mùa hè

Mẹ bầu mang thai trong mùa hè sẽ gặp nhiều bất tiện hơn các chị em mang thai ở thời điểm khác. Bởi vì, vào mùa hè, ánh nắng mặt trời gay gắt và thời tiết nóng bức sẽ gây ra khá nhiều vấn đề về da.
Hãy cùng xem qua các vấn đề về da khi mang thai vào mùa hè, và bỏ túi những bí kíp cần thiết để có cách ngăn ngừa hiệu quả mẹ nhé!

Mẹ bầu thường gặp các vấn đề về da khi mang thai
1/ Ngăn ngừa tình trạng da bóng nhờn, nổi mụn
Đây là tình trạng khá phổ biến khi hè về. Khí hậu nóng bức khiến da tiết nhiều dầu hơn, làm bít lỗ chân lông gây mụn. Đối với mẹ bầu, do lượng estrogen trong cơ thể thay đổi nên tình trạng này có thể sẽ tệ hại hơn. Mụn nội tiết cùng với mụn do bã nhờn sẽ hoành hành khiến mẹ bầu tự ti, tâm lý không tốt ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
Để ngăn ngừa tình trạng bóng nhờn, các mẹ cần rửa mặt hai lần mỗi ngày với nước ấm và sau đó là sữa rửa mặt dành cho bà bầu. Nên lưu ý trong khi rửa mặt, các mẹ không nên chà xát mạnh vào da vì da mẹ bầu thường nhạy cảm hơn so với da thông thường.

Rửa mặt bằng nước ấm hai lần một ngày

Để tránh tình trạng mụn, các mẹ cần ăn uống lành mạnh, tránh xa các sản phẩm nhiều đường, nhiều tinh bột, cung cấp nước, rau xanh hữu cơ và trái cây cho cơ thể.
Ngoài ra, nếu tình trạng tệ hơn, mẹ bầu nên tìm đến bác sĩ da liễu để được tư vấn các sản phẩm thích hợp cho phụ nữ mang thai.
2/ Ngăn ngừa tình trạng nám da
Tình trạng này khá phổ biến với các mẹ phải tiếp xúc nhiều với ánh mặt trời. Sự thay đổi hormone trong cơ thể sẽ làm rối loạn sắc tố da, estrogen tăng cao sẽ kích thích sự sản xuất melanin dư thừa hình thành nên nám.
Để ngăn ngừa nám da, các mẹ cần bổ sung axit folic và vitamin C vào khẩu phần ăn. Ngoài ra, các mẹ có thể dùng những sản phẩm chứa nhiều vitamin C được chỉ định cho da mẹ bầu để cải thiện tình trạng sắc tố da.

Nên ăn nhiều thực phẩm có chứa Vitamin C

3/ Ngăn ngừa tình trạng khô da, rạn da
Rạn da là tình trạng thường gặp ở các mẹ bầu, nguyên nhân bị rạn da là do các sợi collagen đàn hồi nằm ở mô liên kết bị đứt do sự tăng cân bất ngờ của mẹ bầu, do da khô và thiếu nước. Trong mùa hè, các mẹ cần chú ý ngăn ngừa rạn da khi mang thai từ sớm bằng những biện pháp khoa học.
Ngoài ra, mùa hè nóng nực dễ làm da mất nước dẫn đến tình trạng khô da, gây mất thẩm mỹ. Để ngăn ngừa tình trạng khô da, mẹ bầu cần uống nhiều nước, cấp ẩm cho da bằng kem dưỡng được chỉ định là an toàn cho mẹ bầu.

Mẹ bầu cần uống đủ nước để tránh nám da, rạn da, khô và nứt nẻ da

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng da, chống rạn da cho mẹ bầu nhưng các mẹ cần tìm hiểu thật kỹ kem chống rạn da nào tốt để đảm bảo an toàn cho mẹ và giúp thai nhi phát triển tốt hơn.
Một trong những sản phẩm mẹ có thể tham khảo đó là: Sữa chống rạn da Happy Event từ Rohto – Mentholatum Việt Nam. Đây là sản phẩm được nhiều mẹ bầu tin tưởng trong thời gian qua và đã được kiểm định chất lượng bởi Bộ Y Tế.

Sữa chống rạn da Happy Event – người bạn đồng hành cùng mẹ bầu để có làn da đẹp

Với các thành phần thiên nhiên và vô cùng lành tính 33% tinh dầu ô liu nguyên chất chứa Vitamin A, E, D, Sữa chống rạn da Happy Event giúp dưỡng ẩm sâu, tăng tính đàn hồi cho mô liên kết, ngăn ngừa hữu hiệu sự hình thành vết rạn và duy trì trạng thái săn chắc vốn có của làn da.
Sản phẩm hoàn toàn lành tính, không chứa paraben, không chất tạo màu và tạo mùi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da mẹ và sức khỏe thai nhi.

Sữa chống rạn da Happy Event bảo vệ làn da mẹ – an toàn cho sự phát triển của bé

Chúc các mẹ bầu có thể ngăn ngừa rạn da khi mang thai cùng những vấn đề về da khác một cách hiệu quả nhất, để luôn xinh đẹp trong suốt thai kỳ mùa hè nhé!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes