BREAKING NEWS

Monday, June 4, 2018

Mách mẹ cách giặt quần áo cho bé trai

Giặt quần áo đúng cách giúp mẹ giữ được độ bền, màu sắc của quần áo cũng như bảo vệ sức khỏe cho hoàng tử của mình. Với bài viết này, Moby sẽ mách mẹ cách giặt quần áo bé trai đúng và chuẩn, mẹ hãy ghi nhớ và thực hiện nhé!
Giặt quần áo đúng cách giúp mẹ giữ được độ bền, màu sắc của quần áo cũng như bảo vệ sức khỏe cho hoàng tử của mình
1. Lưu ý trong quy trình giặt quần áo cho bé
Gỡ bỏ tất cả các nhãn mác trên quần áo mới, chăn và ga giường. Nếu bạn để sót lại, các chất keo sẽ chảy thành những vết xước khô cứng không giặt sạch được trên áo quần của bé yêu.
Phân loại quần áo: Sắp xếp quần áo vào các bao tải nhỏ dựa trên màu sắc và nhiệt độ giặt. Áp dụng tương tự với tã vải, lưu ý không bao giờ được trộn lẫn tã với quần áo khác.
Sử dụng sản phẩm an toàn: Sử dụng các sản phẩm an toàn cho làn da nhạy cảm để loại bỏ vết bẩn và bụi. Hãy tìm một sản phẩm giặt giũ an toàn cho bé - không có hương liệu và hóa chất.
Chú ý nhiệt độ nước: Nếu nhiệt độ giặt không được ghi trên áo, tốt nhất là sử dụng nước ấm.
Hãy chú ý đến mỗi chu kỳ giặt: Với quần áo cho bé trai là sản phẩm may mặc thì một chu kỳ giặt bình thường không bao giờ là đủ. Sau khi giặt xong một chu kỳ, cần chạy thêm một chu kỳ xả nước thứ hai để đảm bảo rằng quần áo đã loại bỏ được hết các dấu vết của xà phòng.
 
Sau khi giặt xong một chu kỳ, cần chạy thêm một chu kỳ xả nước thứ hai để đảm bảo rằng quần áo đã loại bỏ được hết các dấu vết của xà phòng
Đựng quần áo dơ của bé trong rổ riêng. Bé sẽ dùng hết quần áo rất nhanh trong những ngày đầu bởi tã sẽ bị tràn ra ngoài hoặc có thể chỉ vì bạn cảm thấy muốn thay đồ cho con thôi. Nếu đồ của bé được đựng riêng biệt thì sẽ dễ dàng hơn để bạn kiểm soát và biết khi nào chúng cần được giặt.
2. Cách giặt các vết bẩn cứng đầu
Đối với protein (bao gồm cả sữa mẹ, đồ ăn dặm, hầu hết các vết bẩn thực phẩm, và phân của bé): Ngâm vết bẩn vào nước mát rồi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có chứa enzym. Các enzym trong chất tẩy rửa sẽ tấn công các vết bẩn trên quần áo bé trai hiệu quả. Nếu vết bẩn vẫn không sạch, hãy thử dùng chất tẩy đa năng và giặt bình thường.
Đối với dầu baby oil, các loại kem dưỡng và dầu bôi: Để ít tinh bột như bột gạo lên trên vết bẩn để hấp thụ hết các vết dầu dư thừa rồi cạo bỏ sạch sau 10-15 phút. Sau khi kiểm tra các hướng dẫn giặt đồ, giặt bằng nhiệt độ nước cao nhất sử dụng cho loại vải quần áo của bé.
Đối với các loại trái cây và rau quả (nước trái cây, mứt, dâu, nước ép, quả mọng): Có ba phương pháp có thể có hiệu quả trong việc loại bỏ các vết bẩn do rau, củ, quả. Giặt sạch các vết bẩn trong nước lạnh hoặc ngâm quần áo trong dung dịch cồn và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi giặt bình thường. Nếu vẫn không loại bỏ được các vết bẩn, ngâm quần áo trong một hỗn hợp gồm 1 phần giấm trắng và 1 phần nước, sau đó xả lại với nước.
Mỗi vết bẩn cứng đầu sẽ được giặt với bí quyết khác nhau
3. Các mẹo giặt quần áo cho bé trai 
Giặt tã vải riêng với một lượng nhỏ xà bông bằng máy giặt. Sẽ là một ý hay nếu bạn để máy giặt xả thêm một lần nước nữa nhằm đảm bảo tã sạch bột giặt. Không nên dùng thuốc tẩy cho tã vải.
Nếu nhà bạn có vật nuôi, hãy giữ đồ của bé xa tầm với của thú cưng, khóa ngăn kéo tủ và đóng chặt tủ quần áo. Lý do là lông thú nuôi có thể gây ngứa và kích ứng cho da trẻ.
Khi bé đã cứng cáp hơn, bạn có thể giặt đồ cho bé chung với đồ của cả nhà. Hoặc bạn cũng có thể giặt chung ngay từ đầu nếu loại bột giặt bạn đang sử dụng là dành cho da nhạy cảm.
Khi bé đã cứng cáp hơn, bạn có thể giặt đồ cho bé chung với đồ của cả nhà
Trên đây là những bí quyết Moby giúp mẹ tổng hợp để giặt đồ cho bé trai đúng cách.
Bên cạnh đó, để tìm được các mẫu quần áo bé trai sành điệu với chất liệu vải cao cấp, vẫn giữ được độ bền qua nhiều lần giặt, bạn hãy ghé ngay Moby nhé!
Moby Shop – Chuyên quần áo – đồ dùng cho bé với chất liệu tốt, mẫu mã độc lạ cập nhật xu hướng mới, kinh doanh uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes