BREAKING NEWS

Thursday, June 7, 2018

Cách kẻ mắt phù hợp với từng dáng lông mày

Có thể nói phong cách trang điểm mắt và mày được ưa chuông nhất hiện nay không thể không kể đến cách kẻ mắt phù hợp với từng dáng lông mày, đặc biệt là cách kẻ mắt tự nhiên.
Nàng có biết mắt và mày là điểm nhấn của tổng thể khuôn mặt. Vậy các cách kẻ mắt phù hợp với từng dáng lông mày là những cách nào? Bài viết sau sẽ hướng dẫn cho nàng một số cách kẻ mắt phù hợp với từng dáng lông mày.
Các cách kẻ mắt phù hợp với dáng lông mày

1/ Kẻ mắt tự nhiên với dáng lông mày ngang

Xác định điểm đuôi của mắt bằng cách dùng chì vẽ gióng theo chiều ngang từ trên xuống. Sau rồi, vẽ một đường viền dày ở phần đuôi và mỏng dần về phía khóe mắt sao cho ôm sát đường mi mắt, điều chỉnh độ dày nếu cần thiết. Tiếp tục vẽ cho bên còn lại và chuốt mascara.
Hướng dẫn kẻ lông mày ngang với cách kẻ mắt tự nhiên:  Vẽ chân mày ngang cực kỳ đơn giản chỉ trong khoảng 5 phút với các dụng cụ: nhíp, cọ trang điểm chuyên trải lông mày, chì kẻ mày là bạn đã có được một hàng chân mày ngang tô điểm thêm cho đôi mắt nhẹ nhàng, tự nhiên rồi đó.  Các bước như sau:
  • Định hình dáng lông mày: điểm đầu của chân mày là điểm được tạo từ đường thẳng kéo từ chân lông mày, khóe mắt và cánh mũi cùng bên. Điểm cuối chân mày sẽ được tạo thành từ đường thẳng góc cạnh mũi đến đuôi mắt;
  • Dùng bút chấm các điểm vừa xác định và dùng cọ trang điểm để nối các điểm thành dáng chân mày ngang và dùng nhíp cắt tỉa đi các phần lông mày lệch ra ngoài.
  • Dùng bút chì kẻ chân mày để kẻ theo đường đã tạo ra trước đó, sau khi vẽ xong dùng cọ chải để tán màu lông mày đều.
Kẻ mắt tự nhiên với dáng lông mày ngang

2/ Kẻ mắt cá tính với dáng lông mày cong vút

Khi trang điểm mắt thì bước kẻ mắt yêu cầu kỹ thuật cao nhất vì qua đó bạn gái có thể tạo cho mình có được một cặp mắt nổi bật cá tính. Các nàng trong khi kẻ mắt phải thật khéo léo mới có thể đưa được bút kẻ vào sát mi mắt vừa nhẹ nhàng nhưng vừa làm cho nét kẻ được thể hiện rõ trên mi mắt.
Cách thực hiện như sau: Kẻ đều theo mí mắt, sử dụng một ngón tay nhẹ nhàng kéo cho mi mắt căng ra để có thể đặt bút kẻ mắt dễ dàng kẻ theo sát gốc mí mắt, Kéo đường kẻ theo hướng phí gốc mắt. Tô thêm phần gốc mắt ra phía ngoài nhẹ hơn một chút.

3/ Cách kẻ mắt đôi mắt mèo với dáng mày cong cánh cung

Để có được một đôi mắt mèo đẹp bạn có thể thực hiện một trong hai cách trên, nhưng hãy kéo phần kẻ mắt hơi chếch lên trên theo đuôi mắt khoảng dưới đuôi lông mày. Kéo ngược bút trở lại để làm đậm thêm phần đuôi mắt Với một chiếc chổi nhỏ nhẹ nhàng đi lại đường kẻ làm cho nét kẻ đều và gọn.
Cách kẻ mắt đôi mắt  mèo với dáng mày cong cánh cung

4/ Cách kẻ mắt cổ điển  với dáng lông mày hơi cong

Đầu tiên, sẽ vẽ một phần mảnh ở đường đuôi mắt và xếch lên trên. Bắt đầu từ đỉnh đường đầu tiên, kéo một đường thứ 2 về phía khóe mắt sao cho để lại khoảng trống giữa 2 đường sau khi về xong. Viền lại phần đuôi sao cho thành một đường thẳng kết thúc ở giữa mắt. Từ phần đuôi của đường đầu tiên, vẽ một đường khác kéo về đường mí dưới dưới đội dài bằng 1/3 của viền mắt. Cách kẻ mắt này sẽ rất phù hợp với dáng lông mày hơi cong một tý tạo điểm nhấn cho khuôn mặt, và chú ý sao cho cách kẻ lông mày phù hợp với khuôn mặt.

5/ Cách kẻ mắt hình bán nguyệt với lông mày bán nguyệt

Xác định điểm đuôi cửa mắt bằng cách dùng chỉ gióng theo chiều ngang từ trên xuống dưới của đuôi mắt. Sau đó, vẽ một đường viền mỏng kéo dài ra ở phía đuôi và kết thúc ở điểm đã xác định vừa rồi. Bắt đầu từ phần duôi của đường vẽ thứ nhất kéo một đường viền khác về phía đường mi dưới như hình. Lưu ý, đối với đường viền này, các bạn hãy kẻ nhạt  dần phía khóe mắt với độ dài khoảng ¼ so với mí dưới để đôi mắt không quá khô cứng và tự nhiên hơn.
Vẽ thêm một đường nhạt cho viền mắt trong gần khóe mắt có độ dài bằng đường thứ hai.
Kẻ mắt hình bán nguyệt với dáng lông mày bán nguyệt
Gợi ý một số bút kẻ mắt được ưa chuộng hiện nay: bút dạ kẻ mắt nước karadium, bút dạ kẻ mắt siêu mảnh Chouchou Super Eyeliner Brush,  bút dạ kẻ mắt Thefaceshop Ink Graffi Brush Pen Liner, Bút kẻ mắt nước Sivanna Colors Eyeliner Super Kill Black,…
Trên đây là một số gợi ý các cách kẻ mắt phù hợp với từng dáng lông mày. Hi vọng thông tin chia sẻ sẽ hữu ích với các nàng, tạo một khuôn mặt thanh thoát, có điểm nhấn, sang trọng, quý phái hơn.
Xem thêm chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes