BREAKING NEWS

Saturday, June 9, 2018

5 lưu ý “sống còn” cho người mới chơi Bitcoin

Bạn mới bước đầu chập chững vào con đường kinh doanh đồng tiền điện tử, bạn rất băn khoăn không biết nên đầu tư như thế nào để sinh lời, tránh lỗ. Vậy thì hãy cùng tham khảo ngay 5 lưu ý khi đầu tư Bitcoin cho người mới.

Để kinh doanh Bitcoin có hiệu quả bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin

1/ Không lưu trữ một lượng lớn Bitcoin trong một ví trực tuyến

Khi mới tham gia, bạn không chỉ nên tìm hiểu chơi Bitcoin là gì, mà còn cần tìm hiểu về các rủi ro có thể xảy ra trong suốt quá trình đầu tư. Vì đã có nhiều trường hợp, các bên thứ 3 làm mất hoặc bị đánh cắp Bitcoin của khách hàng. Lý do ở đây thường là bị hacker tấn công, trộm cắp bởi các nhà điều hành dịch vụ, hoặc mất mát do lỗi kỹ thuật. Chính vì vậy, tốt nhất trong ví trực tuyến của bạn chỉ nên lưu trữ một lượng nhỏ Bitcoin mà thôi.
Thông tin hữu ích cho bạn xem thêm: Đăng ký Bitcoin như thế nào?

2/ Khi mới chơi chỉ nên đầu tư một lượng nhỏ

Nếu bạn phân vân, không biết có nên chơi Bitcoin hay không thì nên bắt đầu tham gia thị trường này bằng một khối lượng giao dịch nhỏ với chỉ một vài phần của đồng Bitcoin.
Bởi vì, quá trình mua bán, di chuyển và tích trữ Bitcoin không giống như các hình thức đầu tư hay dịch vụ ngân hàng online truyền thống. Ví dụ, nếu gửi Bitcoin đến nhầm “địa chỉ”, bạn không thể chỉ đơn giản là gọi điện cho ngân hàng và hủy bỏ giao dịch. Do đó, điều quan trọng là làm quen bước đầu với cơ chế giao dịch Bitcoin bằng một khoản tiền tương đối nhỏ, trước khi chuyển sang khối lượng giao dịch lớn hơn.

Chỉ nên đầu tư một lượng nhỏ Bitcoin khi mới bắt đầu

3/ Các khoản thanh toán Bitcoin không thể hoàn tác

Bất kỳ giao dịch nào với Bitcoin đều không thể hoàn tác, chúng chỉ có thể được hoàn trả bởi người nhận tiền. Điều đó có nghĩa là bạn cần thực hiện giao dịch hay kinh doanh với những tổ chức, doanh nghiệp có uy tín. Trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp đó là kiểm soát các yêu cầu thanh toán đối với khách hàng của mình.
Ngoài ra, mạng lưới Bitcoin cũng có thể phát hiện các lỗi chính tả và thường không cho phép bạn gửi đến một một địa chỉ không hợp lệ do nhầm lẫn. Các dịch vụ tiện ích có thể được bổ sung trong tương lai để có thêm lựa chọn bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn.
Thông tin hữu ích cho bạn xem thêm: Kinh nghiệm đầu tư Bitcoin 2017.

4/ Bảo mật ví Bitcoin và danh tính của bạn

Ví Bitcoin không những giúp bạn dễ dàng giao dịch ở mọi nơi mà còn giúp bạn dễ dàng kiểm soát tiền của mình. Vì vậy mà bạn luôn cần bảo mật ví của mình một cách tối ưu nhất để tránh mất mát, thâm hụt không đáng có.
Ngoài ra, bạn cũng cần để ý đến vấn đề bảo mật danh tính của mình. Vì, tất cả giao dịch Bitcoin đều được lưu trữ công khai trên sổ cái Blockchain, có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể thấy giao dịch của bất kỳ địa chỉ Bitcoin nào. Tuy nhiên, danh tính người dùng đằng sau một địa chỉ vẫn không bị tiết lộ cho đến khi kết thúc quá trình mua hàng hoặc trong các trường hợp khác. Đây là một số lý do tại sao địa chỉ Bitcoin chỉ nên được sử dụng 1 lần.

Cần bảo mật ví Bitcoin của bạn dù ở bất cứ trường hợp nào

5/ Đừng trữ tiền ở sàn giao dịch

Để chuyển đổi tiền mặt thành Bitcoin, bạn cần mở một tài khoản với một sàn giao dịch Bitcoin. Quá trình này thường mất vài ngày vì sàn giao dịch cần xác minh danh tính khách hàng để biết họ là ai và đảm bảo họ không phải là tội phạm bị truy nã. Khi mở được tài khoản, bạn sẽ có thể chuyển tiền bằng cách chuyển khoản ngân hàng (hoặc bằng thẻ tín dụng trong một số trường hợp) trước khi mua Bitcoin.
Nếu sàn giao dịch mà bạn chọn để mua Bitcoin (và có thể lưu trữ Bitcoin luôn tại đây) bị tấn công, bạn có thể bị mất tiền. Chính vì vậy, nơi tốt nhất để lưu trữ Bitcoin của bạn là một chiếc ví, đặc biệt là ví lạnh.
Đó là 5 lưu ý “sống còn” mà nhất định bạn phải nhớ khi mới tham gia kinh doanh Bitcoin. Ngoài ra nếu bạn muốn cập nhật thêm các kiến thức về: hướng dẫn chơi Bitcoin cho người mới, kỹ thuật Trade Coin hiệu quả như thế nào, kinh doanh đồng tiền điện tử ra sao,.. thì có thể đến với Pink Blockchain.
Pink Blockchain là kênh chia sẻ tin tức, kiến thức về tiền tệ mã hóa Bitcoin, Altcoin, Trade coin, Blockchain, Đào coin. Đến với Pink Blockchain, những câu hỏi, thắc mắc trong quá trình kinh doanh đồng tiền điện tử của bạn sẽ được giải đáp thấu đáo và tường tận. Pink Blockchain giúp bạn hiểu rõ hơn về xu thế của tiền điện tử dựa trên những phân tích từ tỷ giá Bitcoin hôm nay cũng như các đồng mã hóa khác.
Nguồn: Pinkblockchain.com

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes