BREAKING NEWS

Wednesday, June 6, 2018

5 Dấu hiệu thai kỳ hoàn toàn khỏe mẹ khiến mẹ an tâm

Mang thai là cả một hành trình gian khổ nhưng đầy thiêng liêng và lý thú, các bà mẹ luôn quan tâm đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Vì vậy, hãy cùng điểm qua 5 dấu hiệu bên dưới để an tâm hơn về sức khỏe của bé yêu mẹ nhé.
Mẹ bầu cần chăm sóc sức khỏe thật tốt để đảm bảo thai nhi phát triển toàn diện
1/ Thai nhi hiếu động
Bắt đầu từ tuần thứ 18 đến 20 của thai kỳ, mẹ bầu có thể cảm nhận được hoạt động của em bé trong bụng, đầu tiên là những cái “thai máy”, tiếp theo là những cú đạp, nhào lộn mạnh mẽ. Đến tháng thứ 6 bé còn có các phản ứng cụ thể với âm thanh bên ngoài.
Để biết em bé của mình có khỏe mạnh hay không, mẹ bầu nên học cách đếm số lần cử động thai. Việc đếm cử động của thai nhi bao gồm: những cú đá, sự quay tròn, rướn người, cuộn và thọc mạnh (không tính đến nấc). Nếu thai khỏe mạnh, người mẹ có thể đếm được 10 cử động của bé trong vòng 2h. Nếu 10 lần chuyển động của bé không xuất hiện trong 2h thì đó chắc chắn là dấu hiệu không bình thường.
Chú ý: Những cử động của bé sẽ giảm khi sang tháng thứ 9. Lúc này thai nhi đã trưởng thành đầy đủ trong tử cung và không còn chỗ trống nào cho bé quẫy đạp.
Thai nhi hiếu động là dấu hiệu tốt
2/ Thường xuyên đi tiểu
Các mẹ đừng than vãn vì việc này nữa nhé! Thực ra, đi tiểu thường xuyên chứng tỏ thai nhi đang không ngừng phát triển, tử cung của mẹ từ đó cũng giãn ra theo sự phát triển của thai nhi gây chèn ép lên bàng quang, khiến mẹ thường xuyên cần “giải quyết”.
Dấu hiệu này sẽ theo mẹ trong suốt 9 tháng thai kỳ, đặc biệt khi tử cung càng phát triển mạnh vào những tháng cuối thì mẹ càng gặp tình trạng này nhiều hơn.
3/ Mẹ tăng cân đều
Mẹ có cân nặng bình thường trước khi mang thai nên tăng 11,3 – 16kg. Trong ba tháng đầu của thai kỳ, người mẹ nên tăng 1kg, ba tháng giữa tăng 5kg, ba tháng cuối tăng 6kg. Có nhiều bà mẹ ít tăng cân hoặc không tăng cân trong 3 tháng đầu thai kỳ vì bị nghén nhưng phần lớn vẫn tăng được 0,9 – 1,8kg.
Nếu trong 3 tháng giữa và cuối thai kỳ, mẹ thấy mình tăng trung bình khoảng 0,3 – 0,5kg/tuần thì có nghĩa là em bé đang rất ổn đấy.
Vì thế, các mẹ nên thường xuyên bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để đảm bảo tăng cân đều đặn và ngăn ngừa rạn da khi mang thai mẹ nhé.
Mẹ tăng cân đều cũng là một dấu hiệu tốt
4/ Ngực căng đau
Mẹ bầu nào cũng cảm thấy đau tức ngực, đau nhức ở tuyến vú hay ngực căng sưng trong thời kỳ mang thai (còn có thể tiết sữa non). Hãy vui mừng vì đây đều là những dấu hiệu tốt của em bé trong bụng. Hiện tượng ngực căng đau chứng tỏ bộ phận này đang hình hành sữa để chuẩn bị cho việc nuôi con bằng sữa mẹ đó!
5/ Mẹ bị ốm nghén
Ốm nghén thường “nặng” nhất vào 3 tháng đầu của thai kỳ. Đây cũng là khoảng thời gian có tỉ lệ sảy thai cao nhất nên các mẹ bầu tuyệt đối không được chủ quan. Các mẹ hãy nhớ, ốm nghén là hiện tượng hoàn toàn bình thường khi 1 em bé đang lớn lên trong cơ thể bạn. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, sợ mùi thực phẩm, thèm một món ăn nào đó, buồn nôn, đau tức ngực, đau thắt lưng,…
Chú ý: Dấu hiệu ốm nghén rất đa dạng và khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên, nếu bỗng dưng mẹ bầu thấy mình mất hẳn các hiện tượng thai nghén (trong 3 tháng đầu) thì đó là tín hiệu không tốt chút nào. Thông thường, đến khoảng tháng thứ 4 – 5, dấu hiệu nghén sẽ dần mất đi đi và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
Ốm nghén cũng là dấu hiệu cho thấy thai nhi trong bụng của mẹ đang phát triển tốt
Trên đây là 5 dấu hiệu chứng tỏ bé yêu vẫn khỏe mạnh, mẹ có thể an tâm hơn. Thế nhưng để đảm bảo thì mẹ cũng nên thường xuyên kiểm tra định kỳ nhé.
Các chủ để liên quan:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes