BREAKING NEWS

Saturday, May 5, 2018

Tại sao mẹ lại bị sụt cân sau sinh?

Thông thường, mẹ có xu hướng tăng cân sau khi sinh khiến vóc dáng trở nên sồ sề, nặng nề và lo lắng tìm đủ mọi cách để giảm béo sau sinh. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngược lại. Sau khi sinh, mẹ bỗng sụt cân nghiêm trọng khiến cơ thể luôn mệt mỏi và gầy gò, thiếu sức sống. Vậy nguyên nhân là gì và mẹ nên làm gì nếu bị sụt cân sau sinh?
Mẹ bị sụt cân sau sinh
Mẹ bị sụt cân sau sinh, nguyên nhân do đâu?
Nguyên nhân khiến mẹ sụt cân sau sinh?
- Mất ngủ: Sau sinh các mẹ sẽ phải đối mặt với nhiều nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe sắc đẹp, trong đó thiếu ngủ chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đó. Các bác sĩ chuyên khoa sản cho biết, đa phần sinh hoạt của các mẹ sau khi sinh sẽ bị đảo lộn, thường ngủ ít hoặc giật mình dậy vì lo cho con. Trong khi đó, trẻ sau sinh thường ngủ ngày và thức đêm, thậm chí là quấy khóc nên các mẹ phải thường xuyên thức đêm để trông trẻ. Chính việc nghỉ ngơi không đầy đủ đã khiến mẹ không tạo được năng lượng tốt nhất.
- Cho trẻ bú nhiều: Ngoài việc thiếu ngủ thì trẻ bú nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến các mẹ bị sụt cân. Chuyên gia lý giải rằng, việc trẻ bú càng nhiều sẽ kích thích tuyến sữa tiết nhiều, điều này cũng có nghĩa nguồn dinh dưỡng mẹ ăn vào được tiết ra sữa là chủ yếu. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến các mẹ gầy đi nhanh chóng.
- Căng thẳng, stress: Giai đoạn sau sinh khiến các mẹ thường bị căng thẳng, mệt mỏi có nhiều trường hợp còn bị trầm cảm. Việc chăm sóc con cùng với những lo lắng khiến các mẹ dễ rơi vào tình trạng bức bí, nếu không được sự quan tâm kịp thời của người thân, gia đình thì dễ gây nên căng thẳng, trầm cảm. Đây là nguyên nhân khiến mẹ cảm thấy mệt mỏi, sụt cân sau sinh.
Thiếu ngủ, cho con bú nhiều và căng thẳng là những lý do khiến mẹ sụt cân nhanh chóng
Những biện pháp giúp mẹ tăng cân sau sinh
Theo chuyên gia dinh dưỡng Ths.Bs. Lê Thị Hải - Giám Đốc Trung tâm Dinh dưỡng - Viện Dinh dưỡng, muốn tăng cân tự nhiên, các mẹ phải đảm bảo 4 nhóm chất: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên 2 nhóm dinh dưỡng quan trọng nhất phải tăng cường bổ sung nhiều hơn là: Chất chống oxi hóa giúp thanh lọc thải độc cho cơ thể và đạm xây dựng các bó cơ giúp tăng cân bền vững, chắc khỏe.
Thời điểm cho con bú phải ăn rất nhiều nên chế độ ǎn của mẹ phải đa dạng, không kiêng khem, mỗi ngày nên ǎn trên 20-30 loại thực phẩm khác nhau. Đồng thời uống thêm mỗi ngày 1-2 ly sữa và uống nhiều nước.
Để tốt cho sức khỏe các mẹ nên tăng cường ăn rau quả để đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và con có thêm nhiều vitamin và khoáng chất. Ngoài ra việc ăn nhiều rau xanh và trái cây cũng giúp các bà mẹ tránh bị táo bón – bệnh rất dễ gặp sau sinh, đồng thời cũng là một cách làm đẹp sau sinh hiệu quả.
Các bà mẹ nên ăn đủ bữa trong ngày. Ngoài ra nên ăn thêm nhiều bữa nhỏ trong ngày để đáp ứng nhu cầu cung cấp năng lượng và dễ tiêu hóa.
Mẹ cũng nên điều chỉnh lại thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc, giữ tinh thần luôn vui vẻ thoải mái. Để giảm thiểu căng thẳng các mẹ nên chia sẻ những khó khăn của mình với người thân và nhờ sự trợ giúp của họ. Mẹ cũng có thể tham gia một lớp yoga sau sinh để rèn luyện sức khỏe và giữ cho tinh thần được thoải mái.
Mẹ nên chú ý chế độ dinh dưỡng để bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể
Để khắc phục tình trạng thiếu sữa cho bé bú, ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống, mẹ cũng nên sử dụng thêm các loại sản phẩm hỗ trợ giúp kích thích sữa để gọi sữa về cho mẹ. Hiểu được điều đó, Earthmama xin giới thiệu đến mẹ Trà lợi sữa organic Earth Mama Angel Baby Organic Milkmaid Tea. Đây  một loại trà có hương thơm dễ chịu được làm hoàn toàn từ các loại thảo mộc tự nhiên hữu cơ truyền thống như hạt thì là, hạt cỏ cà ri, hạt caraway (thì là), hồi, lá cây tầm ma, lá mâm xôi đỏ giúp kích thích tuyến sữa mẹ và sản sinh ra nhiều sữa hơn.
Trà lợi sữa Earth Mama Angel Baby Organic Milkmaid Tea
Earth Mama Angel Baby Organic Milkmaid Tea còn được sử dụng khi gặp các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu, hội chứng ruột kích thích.
+ Sản phẩm không sử dụng khi mang thai
+ Sản phẩm sử dụng an toàn khi cho con bú
+ Sản phẩm không có caffeine
+ Sản phẩm được chứng nhận 100% hữu cơ, không biến đổi gen
+ Hộp đựng sản phẩm làm bằng 100% carton tái chế và tái sử dụng với 75% vật liệu giấy tái chế
+ Những miếng bọc thảo dược phân hủy sinh học
Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.
Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.
Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé.
Xem thêm các chủ đề:  

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes