BREAKING NEWS

Saturday, May 5, 2018

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch biển khi đến Thái Lan

Thái Lan là một trong những quốc gia thu hút nhiều khách du lịch tới thăm quan nhất hiện nay. Ngoài những cảnh đẹp nổi tiếng hay các khu đền chùa thì du lịch biển cũng được rất nhiều người quan tâm. Nhưng để có một chuyến du lịch Thái Lan đầy kỷ niệm và an toàn, thì bạn đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch biển Thái Lan dưới đây nhé!

Du lịch biển Thái Lan thu hút khách du lịch trong và ngoài nước
Du lịch biển Thái Lan thu hút khách du lịch trong và ngoài nước

1. Hạn chế đi vào các mùa cao điểm ở Thái

Nhiều bạn băn khoăn không biết nên đi du lịch Thái Lan vào mùa nào? Khoảng tháng 7 đến tháng 8 hoặc tháng 11 là mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan. Nếu đi vào thời gian này, các dịch vụ đắt đỏ, một số nơi quá tải nên chất lượng dịch vụ không tốt. Vì thế, thời gian thích hợp du lịch Thái Lan là khoảng tháng 5 đến tháng 6. Thời tiết trong khoảng thời gian này khá thoải mái, lại không đông đúc nên thuận lợi cho mọi hoạt động và chi phí cũng hợp lí.
Hạn chế đi du lịch Thái Lan vào mùa cao điểm
Hạn chế đi du lịch Thái Lan vào mùa cao điểm

 2. Những bãi biển đẹp không thể bỏ qua khi du lịch Thái Lan

Bãi biển Maya, Koh Phi Phi Le: Bãi biển Maya có những vách đá lớn, bãi cát hình vòng cung cùng làn nước ngọc lam tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, nơi đây còn từng được những nhà làm phim Hollywood lựa chọn làm địa điểm quay bộ phim The Beach với sự tham gia diễn xuất của tài tử Leonardo DiCaprio.
Bãi biển Tây Railay, Krabi: Bãi biển Tây Railay xinh đẹp nằm giữa 2 thành phố Krabi và Ao Nang, có những tảng đá vôi khổng lồ được ví như lính canh bên bãi biển, đồng thời thu hút những nhà leo núi từ khắp nơi trên thế giới. Do những tảng đá vôi dốc và cao ngăn cách bãi biển với lục địa nên để ghé thăm bãi biển tuyệt đẹp này, du khách chỉ có thể đi bằng thuyền.
Bãi biển Tây Railay xinh đẹp
Bãi biển Tây Railay xinh đẹp
Bãi biển Mai Khao, Phuket: Mai Khao là bờ biển dài nhất trên đảo Phuket với bãi cát vàng trải dài hơn 11 km. Nơi đây là địa điểm du lịch Thái Lan thu hút du khách quanh năm, đặc biệt là vào khoảng giữa tháng 11 đến tháng 2 vì đây là thời gian những con rùa biển ghé đến bãi cát đẻ trứng.

Koh Nang Yuan, gần Koh Tao

Ngoài khơi bờ biển của Koh Tao có một hòn đảo nhỏ với những đặc trưng mà chúng ta khó tìm thấy được ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới, đó là các hoạt động diễn ra trong ngày. Với sự lên xuống của thủy triều cũng như những bãi cát, đôi lúc bạn sẽ thấy bãi biển dường như biến mất.
Đảo Koh Nang Yuan
Đảo Koh Nang Yuan

Biển Sunrise và Sunset, Koh Lipe

Sunrise và Sunset ở Koh Lipe là một thiên đường khác. Giống như trên bán đảo Railay, nơi đây không hề có sự xuất hiện của xe hơi mà chỉ có một ít xe máy qua lại, còn đa số mọi người đều đi bộ. Đúng với tên gọi, bãi biển Sunrise và Sunset là một nơi lí tưởng để ngắm bình minh cũng như hoàng hôn. Ngoài ra, những làn nước trong xanh cũng là điểm thu hút của nơi này.
Du lịch biển Phukhet Thái Lan là một trong những điều “bắt buộc” phải làm khi tới với đất nước xinh đẹp này. Chính vì thế, đừng bỏ qua những bãi biển xinh đẹp nếu bạn có dịp đặt chân đến xứ Chùa Vàng nhé.
3. Ăn gì khi du lịch biển Thái Lan?
Du lịch biển thì tất nhiên không thể thiếu các món ăn được chế biến từ hải sản rồi, đúng không nào? Một số món ăn mà bạn nhất định phải nếm thử khi du lịch biển Thái Lan là cá nướng muối, tôm cháy tỏi ớt,..
Tôm càng cháy tỏi ớt: đây là món ăn cực kỳ hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Du lịch Thái Lan, nhất định phải ăn bằng được món này để cảm nhận được hương vị đặc trưng và khác lạ so với các món ăn của Việt Nam nhé.
Mực là một trong những hải sản được bán nhiều trên đường phố cũng như nhà hàng Thái. Người ta có thể chế biến mực thành nhiều món, song dễ gặp nhất là mực nướng muối ớt và gỏi miến mực.
Cua xào trứng: Phần gạch cua được trộn với trứng rồi mang đi xào với dầu và cua chặt. Cách chế biến lạ, tuy nhiên, nhiều dầu mỡ nên nhanh ngán và lâu tiêu.
Cua xao trứng - Đặc sản Thái Lan
Cua xao trứng – Đặc sản Thái Lan
Sam nướng ăn cùng mỡ hành, muối tiêu hay vẹm nướng, xào, hấp, bạn đã thử bao giờ chưa?
Sam nướng mỡ hành hấp dẫn
Sam nướng mỡ hành hấp dẫn
Trên đây là gợi ý một số địa điểm ăn chơi và các món ăn bạn nên thưởng thức khi đi du lịch biển Thái Lan. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn bên bạn bè và gia đình nhé!
Đến với Tugo.com.vn bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm du lịch với một mức GIÁ CỰC MỀM so với thị trường (cam kết không phát sinh thêm bất kỳ chi phí nào), cùng đội ngũ NHÂN VIÊN NHIỆT TÌNH sẽ làm bạn hài lòng ngay từ trải nghiệm đầu tiên.
Liên hệ hotline: 1900 5555 43 | 028 7106 5543 để được tư vấn Miễn Phí.
Xem thêm các chủ đề:

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes