BREAKING NEWS

Thursday, May 24, 2018

Mẹ bầu thiếu kẽm nên ăn uống như thế nào cho hợp lý?

Kẽm là khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể và có tác dụng đặc biệt trong việc cải thiện làn da. Trong thời kỳ mang thai, các mẹ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng từ những bữa ăn hàng ngày để giữ cho thai nhi phát triển tốt. Đồng thời, chế độ ăn uống hợp lý đủ chất kẽm cũng là cách dưỡng da cho bà bầu tốt nhất.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các loại thực phẩm mà mẹ bầu nên dùng để không bị thiếu kẽm nhé!
Mẹ bầu thiếu kẽm cần có chế độ ăn uống hợp lý
1/ Tác dụng của kẽm đối với làn da
Không khó để chúng ta bắt gặp kẽm trong thành phần của nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp da. Trong kẽm có chứa hoạt chất lành tính, có tác dụng tạo lớp màng chống tia UV, làm dịu da và có khả năng chống viêm da, tái tạo tế bào mới. Thông thường, kẽm được bổ sung vào cơ thể qua đường ăn uống, kết hợp với nhiều loại vitamin và khoáng chất khác sẽ giúp cho quá trình lão hóa da diễn ra chậm hơn, giúp nhanh chóng làm lành các tổn thương về da và cho bạn một làn da khỏe mạnh, tươi tắn.
Do đó, nhiều người còn sử dụng viên kẽm để uống hoặc bôi lên da với tác dụng trị mụn, sẹo thâm. Nhiều mẹ bầu còn sử dụng nó thay cho sữa chống rạn da cho bà bầu.
Kẽm là khoáng chất cần thiết giúp cải thiện làn da của bạn
2/ Lượng kẽm hợp lý mỗi ngày cho mẹ bầu
Đối với người bình thường, trung bình mỗi người cần hấp thụ từ 8-9mg kẽm mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể hoạt động tốt. Đối với các mẹ bầu thì lượng cao hơn là 11m/ngày do còn cần bổ sung thêm cho thai nhi. Đây cũng là liều lượng tương đối thấp nên chỉ cần có chế độ ăn uống hợp lý thì hoàn toàn có thể cung cấp đủ lượng kẽm cần thiết mà không phải dùng viên kẽm.
Chế độ ăn uống hợp lý hoàn toàn có thể cung cấp đủ lượng kẽm cần thiết cho mẹ bầu
3/ Ăn gì để bổ sung đủ chất kẽm cho mẹ bầu?
Đầu tiên, phải kể đến Hàu. Đây là loại thực phẩm giàu kẽm nhất vì mẹ bầu chỉ cần dùng 1 con hàu mỗi ngày thì đã đủ lượng kẽm cần thiết. Tuy nhiên, khi sử dụng các mẹ cần lưu ý là phải nấu cho thật chín, không nên ăn sống hoặc tái vì rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng gây bệnh. Mẹ bầu cũng có thể dùng thêm các loại hải sản khác như: sò, trai, ngau, tôm, cua.
Món cháo hàu cung cấp lượng kẽm dồi dào cho cơ thể
Thứ hai, đó là các loại thịt nạc đỏ như: thịt heo, gà, cừu, bò,… , sữa, trứng, ngũ cốc cũng là những thực phẩm dồi dào kẽm.
Thứ ba, là các loại rau, củ, quả hàng ngày. Tuy nhiên, lượng kẽm cung cấp sẽ ít hơn và khó hấp thu hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung thêm kẽm từ các loại hạt như: hạt điều, hướng dương, bí ngô, đậu. Nếu cảm thấy nhạt miệng, các mẹ có thể uống một ly ca cao hay ăn một thỏi chocolate mỗi ngày, đó cũng là thức ăn bổ sung kẽm rất tốt.
Mẹ bầu nên dùng các loại thực phẩm chứa nhiều kẽm
Bổ sung kẽm hợp lý cho cơ thể là cách chăm sóc da khi mang thai tốt nhất mà các mẹ bầu nên áp dụng. Kẽm có trong các loại thực phẩm thông dụng hàng ngày nên không khó để chúng ta lựa chọn bữa ăn giàu chất kẽm cho mình, vừa tốt cho sự phát triển của thai nhi, vừa có thể làm đẹp da, thật tiện lợi đúng không nào! Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh và có làn da đẹp nhé!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes