BREAKING NEWS

Thursday, May 24, 2018

3 Động tác yoga giúp mẹ bầu sở hữu làn da mịn màng

Khi mang thai, các mẹ bầu thường gặp phải các vấn đề về da như: nám sạm, bóng nhờn, khô ráp hoặc bị nhăn da. Đặc biệt là nỗi “ám ảnh” rạn da làm cho các mẹ vô cùng lo lắng. Sau đây, các nàng bầu hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân bị rạn da cũng như các bài tập yoga hữu ích giúp mẹ bầu lấy lại làn da mịn màng nhé!
Chăm chỉ tập yoga giúp mẹ bầu có làn da săn chắc và trẻ trung
1/ Tại sao mẹ bầu lại bị rạn da?
Có nhiều nguyên nhân bị rạn da nhưng mang thai là nguyên nhân phổ biến nhất tạo nên những vết rạn. Theo nghiên cứu, khoảng 90% phụ nữ mang thai đều bị tình trạng rạn da.
Đầu tiên, vết rạn da sẽ có màu đỏ hoặc tím bầm và sẽ phát triển nhanh chóng theo mức độ co giãn của da. Các vết rạn da ở các mẹ bầu thường xuất hiện ở vùng da bụng, đùi, mông, cánh tay, thai càng lớn thì các vết rạn càng rõ rệt. Sau khi mẹ bầu sinh con, các vết rạn này sẽ chuyển sang màu xám hoặc trắng. Những vệt lằn chi chít làm cho da trông thiếu thẩm mỹ và các mẹ sẽ rất ngại ngần khi diện những bộ váy yêu thích.
2/ Các bài tập giúp da mịn màng khi mang thai
Một trong những phương pháp tự nhiên được các mẹ bầu ưa chuộng đó là tập yoga, các bài tập nếu kết hợp dùng thêm các nguyên liệu thiên nhiên sẽ giúp cho làn da thêm khỏe mạnh và mịn màng. Nhiều mẹ bầu còn xem đây là liệu pháp tốt nhất để ngăn ngừa rạn da khi mang thai vì vừa dễ thực hiện vừa không phải tốn chi phí, chỉ cần chăm chỉ và kiên trì là được.
Động tác 1: Tư thế chiếc ghế
Đây là bài tập giúp săn chắc cơ bắp vùng hông, đùi và chân, nhờ đó mà các vết rạn da cũng giảm dần. Các bước thực hiện như sau:
  • Đầu tiên, bạn hãy đứng thẳng, hai tay buông thẳng dọc theo cơ thể.
  • Hít vào và nâng hai tay lên khỏi đầu, hai lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Thở ra kết hợp uốn cong hai đầu gối như ngồi ghế.
  • Nhìn lên và giữ tư thế trong 1 phút. Trở về tư thế ban đầu.
Tư thế chiếc ghế giúp săn chắc cơ và giảm các vết rạn da
Động tác 2: Uốn cong người ở tư thế đứng
Tư thế này khá dễ thực hiện: Đầu tiên, ta chỉ cần đứng thẳng,  hai chân gần sát nhau. Cúi gập người xuống và đưa hai bàn tay chạm vào gót chân và giữ nguyên tư thế trong 1 phút. Sau đó lặp lại nhiều lần.
Tư thế uốn cong người khá dễ thực hiện
Động tác 3: Tư thế plank
Động tác Plank giúp giảm mỡ cơ thể và nhất là giảm các vết rạn da. Việc thực hiện tư thế này cũng không khó:
  • Đầu tiên, bạn nằm thẳng người, chống hai tay xuống sàn theo góc chếch 90 độ, hai chân khép lại duỗi thẳng ra sau và hơi nhón mũi chân.
  • Tiếp theo, bạn từ từ nâng người lên sao cho lưng và chân tạo với nhau một đường thẳng. Đầu giữ thẳng và nhìn về phía trước. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt.
  • Cuối cùng, thở ra và từ từ hạ thân trên xuống mặt sàn.
Giữ tư thế plank càng lâu càng giảm mỡ thừa, giúp da các mẹ săn chắc hơn
Phái đẹp luôn luôn lựa chọn các giải pháp làm đẹp da tự nhiên bởi tính an toàn, không gây kích ứng da mà lại rẻ tiền. Tuy nhiên, hiệu quả mà chúng đem lại thì chậm nên đòi hỏi các chị em phải thật sự kiên trì và chăm chỉ thì mới có hiệu quả như mong đợi. Bởi lý do đó mà nhiều mẹ bầu đã chọn dùng kem chống rạn da để giúp nhanh lấy lại làn da đẹp, săn chắc.
Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sản phẩm chống rạn da nên việc lựa chọn kem chống rạn da nào tốt nhất cũng là vấn đề khiến các mẹ băn khoăn. Tuy nhiên, khi quyết định chọn cho mình một “ứng viên” sáng giá, các mẹ nên đọc kỹ thành phần của sản phẩm, ưu tiên chọn những loại có chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên thì sẽ có tính an toàn cao hơn.
Các loại kem chống rạn da được xem là “cứu cánh” nhanh nhất cho các mẹ bầu
Bất kỳ một người phụ nữ nào cũng muốn sở hữu làn da mịn màng, tươi tắn. Do dó, các mẹ bầu hãy mạnh dạn thay đổi mình với 3 bài tập yoga thật đơn giản nêu trên.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes