BREAKING NEWS

Wednesday, May 30, 2018

Massage có giúp mẹ bầu ngăn ngừa rạn da khi mang thai?

Có người nói rằng, vết rạn da chính là minh chứng cho tình mẫu tử thiêng liêng. Khi mang thai, mẹ bầu phải tập làm quen với nhiều điều mới lạ, học cách chăm sóc bản thân và cả sinh linh bé bỏng trong bụng.
Những thay đổi về cơ thể sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của mẹ bầu, nhất là khi gặp phải tình trạng rạn da. Bên cạnh việc uống đủ nước, áp dụng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý,… thì massage cũng là phương pháp được khá nhiều mẹ chọn lựa.
Vậy liệu massage có giúp mẹ bầu ngăn ngừa rạn da khi mang thai? Hãy cùng theo dõi qua bài viết bên dưới.
Massage giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn
1. Vì sao mẹ bầu bị rạn da?
Nguyên nhân bị rạn da chủ yếu là do sự gia tăng cân nặng đột ngột. Cấu trúc da vùng dễ bị rạn như bụng, ngực, mông, đùi,… không kịp thích ứng với sự thay đổi này dẫn đến rạn da. Tùy vào cơ địa mỗi người, các vết rạn có màu sắc, kích thước và phân bố ở những vị trí khác nhau.
Rạn da không quá nguy hiểm nhưng có thể để lại những vết sẹo vĩnh viễn trên cơ thể sau khi sinh, gây mất thẩm mỹ. Một số trường hợp, nếu không được chăm sóc đúng cách vết rạn có thể gây ngứa ngáy khó chịu, khiến mẹ bầu cảm thấy không thoải mái, ảnh hưởng đến tâm lý của mẹ và sự phát triển của thai nhi.
Rạn da khi mang thai là tình trạng hoàn toàn bình thường
2. Massage có giúp hạn chế rạn da khi mang thai?
Massage không phải là phương pháp quá mới mẻ. Trong thời gian mang thai, các mẹ có thể massage nhẹ nhàng toàn thân để duy trì độ đàn hồi cho da, nhằm ngăn ngừa rạn da khi mang thai.
Nhưng để đảm bảo an toàn cho thai nhi, cần tránh massage quá mạnh ở vùng bụng. Theo bác sĩ chuyên khoa sản, việc tự ý massage vùng bụng có thể gây xuất hiện các cơ co tử cung, dẫn đến việc động thai, sẩy thai hoặc sinh non, thiếu tháng. Vì vậy, tốt nhất mẹ nên đến các trung tâm y tế hoặc nhờ những người có tay nghề để massage vùng bụng cho mình nhé.
Các mẹ chỉ nên massage nhẹ nhàng, nhanh chóng, không tác động mạnh ở vùng bụng
3. Cách massage an toàn, hiệu quả
Trong 3 tháng đầu và 2 tháng cuối của thai kỳ là khoảng thời gian nhạy cảm, các mẹ không nên xoa bụng. Nếu có nhu cầu massage để tạo mối liên lạc với con, giúp con sớm cảm nhận thế giới xung quanh, các mẹ nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ để có thao tác phù hợp, an toàn.
Đối với một số mẹ bầu có dấu hiệu của rạn da thì mẹ nên massage với kem chống rạn da để vừa thư giãn vừa ngăn ngừa hiệu quả các tình trạng rạn da hiệu quả hơn. Một trong những sản phẩm đã được Bộ Y Tế cấp phép và được các mẹ Việt rất ưa chuộng, chính là sữa chống rạn da Happy Event. Việc sử dụng kem chống rạn da được khuyên dùng từ tháng thứ 3 trở đi với những thao tác phù hợp, đúng chỉ dẫn.
Với các thành phần thiên nhiên và vô cùng lành tính 33% tinh dầu ô liu nguyên chất chứa Vitamin A, E, D, Sữa chống rạn da Happy Event giúp dưỡng ẩm sâu, tăng tính đàn hồi cho mô liên kết, ngăn ngừa hữu hiệu sự hình thành vết rạn và duy trì trạng thái săn chắc vốn có của làn da.
Sản phẩm hoàn toàn lành tính, không chứa paraben, không chất tạo màu và tạo mùi, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da mẹ và sức khỏe thai nhi.
Sữa chống rạn da Happy Event bảo vệ làn da mẹ – an toàn cho sự phát triển của bé
Nếu mẹ bầu đang băn khoăn kem chống rạn da nào tốt thì sản phẩm sữa chống rạn da Happy Event của công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng các mẹ trong suốt thai kỳ của mình.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes