BREAKING NEWS

Sunday, May 20, 2018

Mách mẹ cách sử dụng ghế ăn dặm đúng cách giúp con phát triển toàn diện

Cơ thể trẻ nhỏ vốn chưa phát triển hoàn thiện, vì vậy mẹ nên lưu ý chọn đúng loại ghế ăn dặm để hỗ trợ xương và giúp con có thể tập ngồi ăn tốt hơn.
Đồng hành cùng các mẹ trong quá trình chăm sóc con yêu, Moby xin hướng dẫn cho mẹ cách sử dụng ghế ăn dặm đúng để giúp con yêu phát triển một cách toàn diện.
 
Tập cho bé sử dụng ghế ăn dặm từ sớm để con tự lập hơn trong việc ăn uống
1/ Thời điểm sử dụng
Để sử dụng ghế ăn dặm cho bé hiệu quả các mẹ nên tập cho bé ngồi ghế ngay từ những buổi tập ăn dặm đầu tiên. Bởi vì, việc này giúp bé ý thức được mối liên hệ giữa việc ăn và nơi ăn.
Có nhiều bậc phụ huynh tập cho bé sử dụng ghế ăn dặm khá muộn, khiến các bé không chịu hợp tác, vì bé đã được tạo ra thói quen từ trước là vừa ăn vừa chơi. Điều này khiến các mẹ đau đầu và dần nản chí với việc tập cho bé ăn bằng chiếc ghế ăn dặm.
             Mẹ nên tập cho bé sử dụng ghế ăn dặm ngay từ những buổi đầu tập ăn
2/ Thời gian sử dụng ghế
Khi cho con ngồi ghế ngồi cho bé ăn dặm, mẹ nên canh thời gian, tránh tình trạng để bé ngồi quá lâu. Vì việc đó sẽ khiến các bé vừa ăn vừa chơi và tạo nên thói quen không tốt sau này.
Ngay từ lúc bắt đầu tập ăn, các mẹ chỉ nên cho bé ngồi 5-10 phút tương ứng với lượng thức ăn. Theo thời gian sẽ cho bé ngồi lâu hơn nhưng chỉ nên tối đa từ 30-40 phút để bé chỉ tập trung vào việc ăn, tránh lơ đễnh và ham chơi.
Mẹ chỉ nên cho con ngồi ăn trên ghế tập ăn tối đa 40 phút
3/ Cho bé ăn cùng bữa ăn gia đình
Nếu muốn con có thể tập ăn một cách thành thạo thì mẹ nên cho bé ngồi ăn cùng với gia đình. Vì khi nhìn mọi người trong gia đình ăn, bé sẽ bắt chước ăn và sử dụng các dụng cụ như thìa, đũa nhanh hơn so với khi ăn một mình.
 
Nên cho bé ăn cùng gia đình để bé tập ăn nhanh hơn
4/ Tôn trọng nhu cầu ăn của bé
Các mẹ không nên ép bé ăn hoặc không chiều theo ý muốn của bé. Việc đó sẽ khiến các bé không thích ngồi vào ghế ăn dặm và không học được các kỹ năng tự ăn. Các mẹ phải kiên trì và tôn trọng nhu cầu ăn uống của con dù thời gian tập ăn cho bé kéo dài rất lâu.
 
Mẹ nên quan tâm đến nhu cầu ăn uống của con tránh ép bé ăn
5/ Một số lưu ý khi sử dụng ghế ăn dặm cho bé
Để bảo vệ bé yêu khi mẹ tập cho con ngồi ghế ăn dặm cho bé thì mẹ nên lưu ý một số điều sau:
  • Kiểm tra kỹ đai an toàn trước khi cho bé ngồi vào ghế và thắt đầy đủ các dây an toàn khi cho bé ngồi vào.
  • Không nên để bé ngồi một mình trên ghế ăn khi không có người lớn bên canh.
  • Vệ sinh bàn ăn và ghế sạch sẽ sau mỗi lần ăn.
  • Không nên cho bé ngồi vào ghế nếu ghế không tuyệt đối an toàn.
 
Mẹ nên kiểm tra ghế ngồi ăn dặm trước khi cho con sử dụng
Đó là những điều mẹ cần biết khi muốn tập cho con sử dụng ghế ngồi cho bé ăn dặm. Ngoài ra, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hay quá mắc thì các mẹ nên chọn những cửa hàng phân phối chính hãng như Moby.Moby Shop – Chuyên quần áo – đồ dùng cho bé với chất liệu tốt, mẫu mã độc lạ cập nhật xu hướng mới, kinh doanh uy tín. Bên cạnh đó, Moby còn xây dựng hệ thống kiến thức cho các ông bố bà mẹ có thể tham khảo để chăm sóc bé nhà mình được tốt hơn.
 
Xem Thêm Các Chủ Đề

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes