BREAKING NEWS

Friday, May 18, 2018

Có thể mua hàng bằng đồng tiền Bitcoin ở Việt Nam không?

Giá Bitcoin hiện tại đã cao hơn gấp nhiều lần so với thời gian đầu lúc nó mới xuất hiện, chính vì vậy mà trên các trang mạng truyền thông, bạn sẽ dễ dàng tìm được các thông tin về đồng tiền điện tử này.
Một câu hỏi mà các nhà đầu tư luôn gặp phải đó là, liệu có thể dùng Bitcoin để trao đổi và mua hàng bằng Bitcoin ở Việt Nam được không? Hãy cùng Pink Blockchain tìm hiểu qua bài viết bên dưới.
Đồng tiền Bitcoin hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường đầu tư toàn cầu

1/ Bitcoin mua được những gì?

Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung đang bùng nổ trên toàn thế giới. Sức hút của nó tăng cao khi giá trị quy đổi mỗi Bitcoin có thời điểm gần chạm mốc 20.000 USD (11/2017). Trong khi vào năm 2010, giao dịch đầu tiên của đồng Bitcoin được thực hiện khi một lập trình viên đổi 10.000 Bitcoin chỉ để lấy hai chiếc bánh pizza trị giá 25 USD.
Hiện nay, số lượng công ty và quốc gia chấp nhận Bitcoin ngày càng nhiều, cho phép người sở hữu nó có thể thanh toán hoặc trao đổi trên hầu khắp thế giới. Nếu bạn thích du lịch thế giới, công ty hàng đầu trong lĩnh vực này là Expedia (sở hữu Expedia.com, Hotels.com, Trivago, Hotwire…) đã cho phép đặt phòng và thanh toán bằng đồng Bitcoin tại hơn 400.000 khách sạn và nơi ở  trên hơn 70 quốc gia.
Việc trả tiền ăn uống thông qua Bitcoin cũng xuất hiện tại một số nhà hàng như Pembury Tavern, Burger Bear của Anh, quán rượu Old Fitzroy ở Australia hay The Pink Cow của Nhật Bản.
Các công ty công nghệ hưởng ứng nhiệt tình với loại tiền điện tử này. Từ cuối 2014, Microsoft đã cho phép khách hàng chuyển Bitcoin sang USD để thanh toán các trò chơi, ứng dụng. Hãng máy tính Dell cũng chấp nhận Bitcoin cho một số giao dịch trực tuyến. Tham gia vào lĩnh vực này còn có những tên tuổi như PayPal, Steam, Overstock, Virgin Galactic, OkCupid, Namecheap…
Không chỉ với các mặt hàng giá trị nhỏ và trung bình, một đại lý ôtô tại Mỹ cũng đã chấp nhận giao dịch bằng Bitcoin, trong đó xe điện Tesla Model S (giá khoảng 100.000 USD) và siêu xe thể thao Lamborghini Gallardo (giá hơn 200.000 USD) đã được thanh toán thành công bằng tiền điện tử trong tương lai này.
Các đồng tiền điện tử đang phát triển rất nhanh và mạnh
Thông tin hữu ích cho bạn xem thêm: Sàn Bittrex - gã khổng lồ trong những sàn giao dịch Crypto.

2/ Tình hình giao dịch Bitcoin tại Việt Nam

Tháng 10/2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát đi thông báo: không coi Bitcoin và các loại tiền điện tử là phương tiện thanh toán. Phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán là hành vi bị cấm tại Việt Nam.
Tuy nhiên, ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước có thông báo trên, một số sàn giao dịch Bitcoin ở Việt Nam và các đồng tiền ảo khác đã phát đi thông báo trấn an khách hàng.
Đối với các nhà đầu tư, quyết định của NHNN không ảnh hưởng gì đến quyết định sở hữu Bitcoin. Vì ở Việt Nam, Bitcoin là hình thức đầu tư đơn thuần, giống với đầu tư vàng hay chứng khoán, nhu cầu thanh toán hàng hóa bằng đồng tiền mã hóa này hầu như không hiện diện. Mặt khác, thông báo của NHNN không cấm việc lưu trữ và trao đổi Bitcoin với các loại tiền truyền thống khác nên các nhà đầu tư hoàn toàn yên tâm khi giao dịch đồng tiền này cũng như các đồng tiền mã hóa thay thế khác. Nói cách khác, đầu tư và lưu trữ đồng tiền Bitcoin ở Việt Nam hoàn toàn không bị cấm.
Nếu bạn không biết chơi Bitcoin là gì thì nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đầu tư
Thông tin hữu ích cho bạn xem thêm: Mua Bitcoin như thế nào?

3/ Có nên đầu tư vào Bitcoin?

Sau những điều đã nói ở trên, bạn có còn băn khoăn khi quyết định kinh doanh đồng tiền điện tử đình đám này không?
Thật ra, chữ đầu tư nhấn mạnh cho việc hứa hẹn một lợi nhuận và đi kèm rủi ro. Tuy vậy nếu bạn tìm hiểu kỹ về Bitcoin và phân tích kỹ thị trường cũng như biết rõ các thông tin liên quan thì bạn có thể tối thiểu hóa rủi ro và tối đa hóa lợi nhuận với đồng tiền mới mẻ này.
Không phải ngẫu nhiên mà Bitcoin đang là lựa chọn đầu tư hàng đầu:
  • Thanh toán nhanh với chi phí thấp, ngày càng được nhiều cửa hàng, dịch vụ trên toàn thế giới chấp nhận cũng như tính ứng dụng của Blockchain.
  • Giá tăng nhanh, tốt trong nhiều năm. Việc giá có thể tăng từ $1200 lên $2300 trong vài tháng hay từ $2500 lên $4400 trong vài tuần khiến các nhà đầu tư đặc biệt hứng thú với Bitcoin.
  • Dễ dàng quản lý đồng tiền của bạn, hạn chế tới mức thấp nhất hầu hết các rủi ro.
Tới đây có lẽ bạn đã phần nào trả lời được câu hỏi có nên đầu tư vào Bitcoin hay không cho bản thân rồi phải không.
Đầu tư Bitcoin đang thu hút rất nhiều người tham gia
Pink Blockchain là kênh chia sẻ tin tức, kiến thức về thị trường tiền tệ mã hóa (Bitcoin – Altcoin, Blockchain, ICO), kỹ thuật phân tích và Trade Coin và đào Coin. Đến với Pink Blockchain, những câu hỏi như tiền Bitcoin ra đời như thế nàocó nên đầu tư vào tiền mã hóa hay không của bạn sẽ được giải đáp thấu đáo và tường tận. Pink Blockchain cũng cập nhật liên tục tỷ giá đồng Bitcoin hiện tại cũng như thông tin thị trường các đồng tiền mã hóa khác để từ đó bạn có đủ thông tin để đưa ra quyết định đem lại lợi nhuận cao nhất.
Hãy đến với Pink Blockchain – kênh thông tin về đồng tiền điện tử hàng đầu Việt Nam.
Nguồn: Pinkblockchain.com

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes