BREAKING NEWS

Sunday, April 1, 2018

[Tự sơn nhà] - Khi nào dùng cọ và khi nào dùng cọ lăn (Rulo)?

Đối với những người chưa có kinh nghiệm sơn nhà, chắc chắn việc chọn cọ sơn hay dùng cọ lăn để thực hiện các công việc sơn tường ắt hẳn sẽ làm bạn băn khoăn rất nhiều. Để giúp gia chủ có thêm thông tin khi chọn phương pháp làm việc hiệu quả, hãy cùng sơn Galaxy theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Muốn sơn nhà đẹp cần có loại cọ phù hợp

1/ Cọ sơn

Đối với những bề mặt có diện tích nhỏ, hẹp và nhiều góc cạnh thì cọ sơn là dụng cụ tốt nhất để xử lý công việc. Cọ lăn tuy có lợi thế giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn, nhưng bạn không thể tạo nên những đường sơn tường nhà sắc sảo như khi dùng cọ sơn, vì cạnh của ống lăn rất mềm. Nếu bạn có thời gian để chăm chút cho công việc, thì hãy dùng cọ sơn để chăm chút từng đường sơn và từng chi tiết.
Bạn nên tìm mua những cây cọ sơn chất lượng, với thiết kế thân thiện và dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng từ người tiêu dùng cá nhân đến những người thợ sơn chuyên nghiệp, sẽ giúp ngôi nhà bạn trông tuyệt vời hơn.
Cọ sơn dùng ở các góc cạnh, bề mặt gồ ghề của ngôi nhà

2/ Cọ lăn (Rulo)

Ưu điểm của cọ lăn khi dùng để sơn tường chính là chúng không để lại đường hằn trên bề mặt như khi sử dụng cọ sơn. Cọ lăn được thiết kế để sơn diện tích rộng mà không để lại vết cọ lăn hay đường hằn nào, sơn luôn được phủ đều và mịn lên toàn bộ bề mặt. Khi sử dụng cọ lăn để sơn mới ngôi nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức hơn so với dùng cọ sơn.
Cọ lăn sử dụng trên bề mặt phẳng và rộng giúp làm việc nhanh hơn

3/ Khi nào nên sử dụng cọ sơn, khi nào nên sử dụng cọ lăn?

Những người thợ luôn hướng dẫn sơn tường nhà cho người mới bằng cả cọ lăn và cọ sơn, vì tùy theo môi trường làm việc, dùng sơn gì và dùng ở đâu, mà bạn cần chọn cho mình dụng cụ tối ưu nhất.
Nếu bạn làm việc trên các chi tiết nhỏ, đường góc, bề mặt gồ ghề,… thì cọ sơn sẽ chính xác và cho ra đường nét đẹp hơn. Ngược lại khi bạn làm việc ở các bức tường thẳng lớn thì cọ lăn sẽ tiết kiệm thời gian và giúp bức tường phẳng phiu hơn. Ngoài ra, khi bạn sử dụng các loại sơn nước thì nên dùng cọ lăn để tiết kiệm thời gian và công sức.
Tùy mục đích mà bạn nên chọn loại cọ thích hợp
Tóm lại, tùy vào môi trường và các loại sơn nhà mà bạn nên linh hoạt sử dụng cọ lăn hoặc cọ sơn cho phù hợp. Mong rằng bài viết trên đã phần nào giúp bạn hiểu thêm về 2 loại dụng cụ sơn trên và thời điểm sử dụng chúng hợp lý.
Sơn Galaxy áp dụng công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra loại sơn không những bền màu, chống thấm tốt mà còn đa dạng màu sắc, tính thẩm mỹ cao. Nếu bạn còn phân vân trong việc chọn sơn nhà, truy cập ngay website sơn Galaxy để được tư vấn chọn màu sơn, cách pha màu sơn đúng cách và tư vấn sơn nhà theo phong thủy nhé.
Xem thêm các chủ đề

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes