BREAKING NEWS

Saturday, April 7, 2018

Mẹ bầu bị muỗi đốt - làm sao để phòng tránh?

Trong thời gian bầu bì, ngoài việc ngăn ngừa rạn da khi mang thai, mẹ bầu còn phải lưu ý tìm cách phòng tránh bị muỗi đốt. Bởi tuy là những sinh vật nhỏ bé nhưng loài muỗi lại có thể gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Vậy thực sự tác hại khi mẹ bầu bị muỗi đốt là gì và làm sao để phòng tránh? Hãy cùng theo dõi nhé!
1/ Mẹ bầu bị muỗi đốt có sao không?
Bà bầu bị muỗi đốt có sao không là thắc mắc của nhiều mẹ bầu vì đang mang trong mình sinh linh bé nhỏ. Khi muỗi đốt, chúng tiêm nước bọt vào máu để tránh đông máu cho nên gây ra tình trạng ngứa và sưng đỏ. Thông thường sẽ không có vấn đề gì, các vết muỗi đốt sẽ tự khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, nhiều người có phản ứng mạnh miễn dịch mạnh, gây nên tình trạng ngứa ngáy nghiêm trọng. Nhiều mẹ bầu không nhịn nỗi đã gãi với mong muốn bớt ngứa. Việc này làm vỡ các nốt muỗi đốt, có thể để lại sẹo thâm sau này.
Ngoài ra, muỗi là trung gian lây truyền nhiều căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, Zika. Chính vì vậy, trong thời kỳ cao điểm của bệnh dịch, nếu bị muỗi đốt, mẹ bầu có khả năng bị nhiễm các loại bệnh nguy hiểm này, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ và bé.
Mẹ bầu và bé có thể chịu hậu quả nghiêm trọng từ vết đốt của muỗi
2/ Mẹ bầu phải làm gì để tránh bị muỗi đốt?
Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ bầu trở nên thu hút muỗi hơn bình thường. Vậy mẹ bầu cần phải làm gì để tránh bị muỗi đốt?
  • Giữ nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ
Muỗi sinh sôi nảy nở nhanh và tốc độ sinh trưởng của chúng nhanh hơn khi gặp điều kiện thuận lợi. Những khu vực ẩm ướt, rậm rạp … là điều kiện lý tưởng cho bầy muỗi sinh sản. Chính vì vậy, mẹ bầu cần phải chú ý giữ  luôn giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, thoáng mát, phát quang các bụi cây quanh nhà để tránh tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi.
Cần phải chú ý giữ  luôn giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, thoáng mát
  • Tránh mùi nước hoa thu hút muỗi
Muỗi bị thu hút bởi hơi thở và mùi cơ thể toát ra, chính vì vậy khi mang thai mẹ bầu hạn chế sử dụng các loại nước uống có cồn, chất kích thích, hạn chế các loại sữa tắm, nước hoa tạo mùi đặc biệt. Một số mùi hương và hoặc tinh dầu từ một vài loại hoa, trái cây có thể thu hút muỗi tập trung. Do đó, tốt nhất nên chọn dầu gội, xà phòng, nước rửa và các loại tinh dầu không có mùi hương. Nếu mẹ chọn những sản phẩm có hương thơm, nên chọn những loại có khả năng xua đuổi muỗi như hoa oải hương, sả, lá chanh, bạc hà hoặc đinh hương.
  • Chọn quần áo tránh muỗi
Màu vải tối thường thu hút muỗi bám quanh. Trong khi đó, quần áo sáng màu lại khiến muỗi tránh xa. Chính vì vậy, mẹ bầu hãy chọn cho mình những bộ quần áo với màu sắc tươi sáng xuyên để tự bảo vệ mình khỏi muỗi gây bệnh.
Ngoài ra, vì muỗi có thể chích xuyên qua quần áo bó sát nên mẹ nên chọn áo quần rộng rãi hoặc có độ ôm vừa phải trên nền chất liệu vải dệt kim có trọng lượng nhẹ và thoáng mát.
Mẹ bầu hãy chọn cho mình những bộ quần áo với màu sắc tươi sáng xuyên để tự bảo vệ mình khỏi muỗi gây bệnh
  • Sử dụng màn khi ngủ
Sử dụng màn vào khi ngủ là phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc phòng, chống lại sự tấn công của muỗi. Mẹ lưu ý sử dụng màn ngủ cả ban ngày và ban đêm để tăng hiệu quả phòng chống muỗi tối ưu. Hãy tự hình thành thói quen này vì sức khỏe của mình và con yêu, mẹ nhé.
Trên đây là những cách giúp mẹ bầu phòng tránh muỗi hiệu quả. Mẹ bầu nên lưu ý thực hiện để bảo vệ sức khỏe của bản thân và bé yêu. Ngoài ra, mẹ bầu cũng đừng quên có cách chăm sóc da khi mang thai thích hợp để luôn giữ mãi nét xuân nhé.
 Nguồn: Tổng hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes