BREAKING NEWS

Saturday, April 7, 2018

Đi du lịch, mẹ bầu nên mang những gì để chăm sóc da?

Đi du lịch là một cách hay giúp mẹ bầu thoải mái tinh thần. Nhiều mẹ lo ngại việc đi lại, di chuyển nhiều sẽ ảnh hưởng đến bé. Thế nhưng, theo các bác sĩ, trong 3 tháng giữa của thai kỳ, cơ thể mẹ khá ổn định nên có thể đi du lịch nghỉ dưỡng nhẹ nhàng. Trong chuyến đi du lịch, ngoài điều kiện sức khỏe, các mẹ cũng phải quan tâm đến  cách chăm sóc da cho bà bầu . Vậy khi đi du lịch, mẹ bầu nên mang theo những gì để chăm sóc da?
1/ Sữa rửa mặt
Làn da muốn đẹp thì trước tiên phải sạch. Vì thế, làm sạch da là bước cơ bản nhất khi chăm sóc da. Đặc biệt là khi đi du lịch, da của mẹ phải tiếp xúc nhiều với nắng gió, sự thay đổi môi trường liên tục, cộng với lớp mỹ phẩm trang điểm gây bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn. Vì vậy, một trong những món mẹ bầu cần mang theo đầu tiên khi đi du lịch là sữa rửa mặt.
Tuy nhiên, việc mang theo lỉnh kỉnh đồ tẩy trang và sữa rửa mặt khá bất tiện nên mẹ có thể chọn loại sửa rửa mặt kết hợp tẩy trang hoặc bỏ túi một gói khăn ướt tẩy trang tiện dụng để hành trang thêm gọn gàng.

Một trong những món mẹ bầu cần mang theo đầu tiên khi đi du lịch là sữa rửa mặt
2/ Kem chống nắng
Ngoài ra, khi đi du lịch, điều mẹ cần nhớ nhất là phải bảo vệ làn da của mình. Ánh nắng, gió, bụi sẽ khiến da mẹ bị khô và sạm đen nếu không được bảo vệ kỹ lưỡng. Vậy nên thứ không thể thiếu để bảo vệ làn da mẹ chính là kem chống nắng. Kem chống nắng chính là tấm áo giáp giúp da chống chọi lại các tia UVA, UVB có hại cho da. Mẹ cần trang bị cho mình kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 30. 
Hơn nữa, mẹ nên lưu ý không chỉ chống nắng cho mặt, mà mẹ cần thoa kem chống nắng cho cả cơ thể trước khi ra ngoài.
 
Mẹ cần trang bị cho mình kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu 30
3/ Kem dưỡng ẩm
Trong khoảng thời gian đi du lịch, có thể do mãi vui chơi, mẹ sẽ quên bén mất việc uống nước đầy đủ và  chăm sóc da cho bà bầu . Trong khi đó, do tiếp xúc nhiều với ánh nắng và khói bụi nên da cũng dễ mất nước và khô sạm hơn trong thời gian này. Vì thế, thoa kem dưỡng ẩm cho da là bước không thể bỏ qua. Nên mẹ hãy nhớ chuẩn bị cả kem dưỡng ẩm trong hành trang trước khi lên đường đi du lịch trong thời gian mang thai nhé.
 
Mẹ hãy nhớ chuẩn bị cả kem dưỡng ẩm trong hành trang trước khi lên đường đi du lịch
4/ Xịt khoáng
Khi di du lịch, mẹ có thể sẽ đi thăm thú ở nhiều nơi, việc tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ làm cho làn mẹ cảm thấy khó chịu. Trong lúc này xịt khoáng không chỉ cung cấp nước tức thì cho làn da mà còn giúp mẹ cảm thấy sảng khoái hơn. Đặc biệt nếu da mẹ đang bị bỏng rát vì nắng thì xịt khoáng sẽ là cứu cánh giúp làm dịu da ngay lập tức.
 
Xịt khoáng không chỉ cung cấp nước tức thì cho làn da mà còn giúp mẹ cảm thấy sảng khoái hơn
Làm đẹp da cho bà bầu  là một bước không thể bỏ qua, dù mẹ đang ở trong thời gian nào của thai kỳ. Vì vậy, mẹ lưu ý chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm chăm sóc da và sử dụng chúng trong cả thời gian đi du lịch để làn da được chăm sóc chu đáo nhất nhé.
Nguồn: Tổng hợp

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes