BREAKING NEWS

Saturday, March 31, 2018

Mẹ bầu cần chú ý khi chăm sóc da trong mùa hè

Cơ thể bà bầu đặc biệt nhạy cảm với sự thay đổi của thời tiết. Đặc biệt, nhiệt độ cơ thể khi phụ nữ mang thai thường cao hơn so với người bình thường. Mùa hè đang đến với thời thiết nóng bức sẽ khiến những bà bầu vô cùng khó chịu.
Vậy đâu là cách chăm sóc da khi mang thai  trong những ngày hè oi bức này, một số bí quyết sau sẽ giúp các mẹ có một mùa hè thật tuyệt vời với bé yêu của bạn.
Mẹ bầu cần chú ý khi chăm sóc da trong mùa hè
1/ Dưỡng ẩm da tốt
Các mẹ bầu bỏ gì thì bỏ chứ đừng bỏ việc dùng kem dưỡng da khi mang thai nếu muốn sau sinh làn da vẫn khỏe đẹp nhé! Nếu không biết bà bầu nên dùng kem dưỡng da gì thì hãy ngía qua các loại kem dưỡng da dành cho bà bầu được ưa chuộng nhất hiện nay. Juice Beauty Nutrient Moisturizer là một sản phẩm cực kì thích hợp đấy. Juice Beauty Nutrient Moisturizer thích hợp cho tất cả các loại da và đặc biệt hiệu quả cho da thường, khô. Đây là cách dưỡng da cho bà bầu hiệu quả vào hè.
Mẹ bầu Dưỡng ẩm da tốt
Belli All Day Moisture Body Lotion cũng là loại kem dưỡng da toàn thân cho bà bầu nằm trong TOP những kem dưỡng da body dành cho bà bầu bán chạy nhất. Sản phẩm không chứa: paraben, petroleum, propylene hoặc butylene glycol, sunfat natri lauryl, pesticides, phthalates, thuốc nhuộm hay hương nhân tạo. Belli cũng là thương hiệu chăm sóc da dành riêng cho mẹ bầu của Mỹ được các bác sĩ khuyên dùng. Belli cung cấp các giải pháp chăm sóc da đáng tin cậy, nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo vệ da với các thành phần hoàn toàn lành tính, không chứa hoá chất độc hại. Belli còn có riêng một quá trình sàng lọc để loại bỏ các thành phần gây ảnh hưởng đến phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú và em bé. Các thành phần trong mỹ phẩm của Belli đã được lựa chọn dựa trên các đánh giá của các nghiên cứu y tế.
Thêm một sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Andalou Naturals mà các mẹ bầu nên tham khảo sử dụng nữa đó là Andalou Renewal Cream Brightening Probiotic + C. Sản phẩm này thiên về làm sánh da, làm đều màu da nên các mẹ muốn tìm kem dưỡng trắng da mặt dành cho bà bầu thì đây là một sự lựa chọn không tồi chút nào.
Việc dưỡng ẩm tốt giúp các mẹ bầu ngăn ngừa rạn da khi mang thai nên hãy chú ý kỹ về vấn đề chăm sóc da trong thời kì mang thai, đặc biệt là vào hè.
2/ Uống nhiều nước
Dù mang thai hay không thì nước luôn là một trong những yếu tố duy trì sức khỏe cơ thể. Đó là một trong những chất lỏng quan trọng nhất của cơ thể cũng như duy trì chức năng của các cơ quan nội tạng. Trong quá trình thai nghén, cơ thể bạn cần nhiều nước hơn để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi từng ngày của cơ thể. Nước rất thiết yếu đối với các tế bào máu cũng như phòng ngừa tình trạng khử nước. Nước cũng là thành phần thiết yếu trong sữa mẹ cũng như hỗ trợ quá trình tiết sữa.
Nước giúp cơ thể luôn tràn đầy sức sống và uống đủ nước sẽ ngăn ngừa tình trạng khử nước. Tình trạng khử nước khi mang thai có thể dẫn tới những hậu quả như đau đầu, khả năng giữ nước, buồn nôn, chuột rút, phù nề và chóng mặt. Nước cũng quan trọng đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ khi tình trạng khử nước có thể kích thích dạ con co bóp, dẫn tới sẩy thai.
Mẹ bầu cần uống nhiều nước
Cách tốt nhất để biết cơ thể có bị thiếu nước không là xem nước tiểu. Nếu nước tiểu đậm màu thì bạn cần uống nhiều nước hơn. Nếu nước tiểu có màu vàng nhạt là cơ thể đủ nước.
Một số chị em còn nhận thấy rằng uống nước thường xuyên còn giảm thiểu được tình trạng ốm nghén, ợ nóng và khó tiêu. Nó còn duy trì thân nhiệt, làm mát cơ thể, đặc biệt là trong những tháng nóng nực, ẩm ướt. Nó cũng giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm niệu đạo, một hiện tượng rất phổ biến khi có thai. Nếu bạn uống đủ nước, nước tiểu sẽ loãng hơn, giảm nguy cơ viêm nhiễm. Nước cũng có tác dụng giảm táo bón, trĩ và phù nề.
Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu về nước ngày càng tăng của cơ thể trong suốt thời kỳ mang thai, bạn cần uống khoảng 3 lít nước (10 – 12 cốc nước). Thêm một ly nước sau khi tập luyện nhẹ nhàng.
Nếu là mùa hè thì cần uống thêm 1 – 2 ly nữa (11 – 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi. Nước quả cũng có thể coi là nước bổ sung nhưng cần nhớ là chúng cũng cung cấp nhiều năng lượng hơn. Tránh các loại đồ uống chứa cafein như cà phê, co la và trà bởi vì chúng rất lợi tiểu, làm cơ thể bạn nhanh mất nước. Nếu không chắc chắn về lượng nước bạn uống mỗi ngày thì hãy chuẩn bị sẵn các chai nước và cố gắng uống nó hết vào cuối ngày.
3/ Làm sạch da sau mỗi ngày hoạt động nhiều mồ hôi
Ra nhiều mồ hôi là bệnh lý bình thường do quá trình trao đổi chất gây ra. Phụ nữ trong thời gian mang thai, lượng máu của các mẹ tăng khoảng 30%. Lượng máu của ngừoi bình thường chiếm 1/10 thể trọng, tức là từ 4000 đến 5000ml còn trong thời kỳ mang thai sản phụ tăng thêm 1000ml . Thông thường quá trình tiết nước ra ngoài cơ thể thông qua:
  • Bài tiết thông qua thận
  • Bài tiết thông qua trình hô hấp của phổi
  • Bài tiết thông qua tuyến mồ hôi trên bề mặt da. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng ra mồ hôi nhiều ở phụ nữ sau sinh.
Ngoài ra, chức năng tuyến giáp của sản phụ cũng tăng cao hơn bình thường, quá trình chuyển hóa lipit, đường và protein diễn ra mạnh, do đó ra nhiều mồ hôi. Sản phụ còn chủ yếu ăn các loại thức ăn có năng lượng cao, uống nước nhiều đây cũng là một trong số những nguyên nhân gây ra mồ hôi.
Làm sạch da sau mỗi ngày hoạt động nhiều mồ hôi
Sản phụ cần lưu ý khi tiết quá nhiều mồ hôi cũng có thể là một bệnh lý, biểu hiện như: mồ hôi chảy ướt áo, kéo dài không ngừng, thường kèm theo hơi thở ngăn, lười biếng, mệt mỏi, ít nói, thích ngủ hay khi ngủ ra nhiều mồ hôi, miệng khô. cổ họng rát, chóng mặt ù tai. Vì thế việc làm sạch da cực kì quan trọng với các sản phụ. Lưu ý điều này để mẹ bầu chăm sóc da tốt hơn.
4/ Sử dụng kem chống nắng cho bà bầu
Với phái đẹp, kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu được trong tư trang của mình vì nó có tác dụng làm giảm tác hại của ánh sáng mặt trời đối với da khi ra nắng cũng như hạn chế tình trạng da bị sậm màu do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
Đối với bà bầu, trong giai đoạn thai kỳ này, hormon Estrogen và Progestrogen gây ra các tế bào nám trên da (TB Melanocyte) và chúng phản ứng mạnh hơn dưới ánh nắng mặt trời. Hiện tượng này gây ra các mảng nám màu nâu trên các vùng như cằm, cổ, mũi và trán được gọi là nám mảng hay còn gọi là “mặt nạ thai kỳ”
Sử dụng kem chống nắng cho bà bầu
Khi da bạn tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng độ sậm màu của của các vết nám vốn có ở 70% phụ nữ mang thai, nhất là ở phụ nữ có làn da dầu và tối màu. Để hạn chế được điều đó, bạn nên dùng kem chống nắng hàng ngày. Bạn cần bôi kem chống nắng 30 phút trước khi đi ra đường để kem kịp thấm vào da và phát huy tác dụng chống nắng một cách tối đa.
Bạn có cơ sở khi thận trọng với việc dùng mỹ phẩm thời kỳ mang thai, vì rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng một số thành phần hóa chất có trong mỹ phẩm có nguy cơ gây ra những tổn tại không mong muốn đối với thai nhi. Đặc biệt, khi có thai, da của phụ nữ nhạy cảm hơn và dễ mẫn cảm với các thành phần hóa chất có trong mỹ phẩm. Hơn nữa, nhiều loại mỹ phẩm đang có bán trên thị trường đã sử dụng thành phần hóa chất vượt quá nhiều lần những tiêu chuẩn cho phép nên khi sử dụng, những hóa chất này dễ dàng ngấm qua đường hô hấp đi vào thành mạch máu và gây ảnh hưởng không chỉ sức khỏe của bà mẹ mà còn cho cả thai nhi.
Chính vì vậy, bạn nên có sự tìm hiểu kỹ về nguồn gốc cũng như thành phần có trong sản phẩm khi sử dụng chúng trong thời kỳ mang thai để tránh nguy cơ dị tật thai nhi.
Ngoài ra bà bầu cần tìm hiểu về các loại mỹ phẩm sử dụng cho thời kì thai nghén trong mùa hè như kem chống rạn da nào tốt, kem dưỡng ẩm cho bà bầu….
Hy vong bài viết này đã phần nào giúp mẹ có thêm thông tin trong việc làm đẹp da cho bà bầu, chúc mẹ luôn có làn da mịn màng trong suốt thai kỳ.

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes