BREAKING NEWS

Monday, March 12, 2018

Loại bỏ những mùi sau để tránh thu hút muỗi trong mùa mưa

Có một sự thật thú vị về muỗi chính là muỗi “bay đến một số người và bỏ qua một số người khác”. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời có thể đơn giản là chúng bị hấp dẫn bởi nhiều mùi khác nhau và tạm thời lơ đi những mùi không hấp dẫn còn lại. Biết được điều này, bạn có thể bảo vệ gia đình mình, đặc biệt là bé yêu và có thể không còn lo lắng quá về việc tìm kiếm kem chống muỗi cho bé nữa. Cùng Remos đi tìm hiểu và loại bỏ những mùi vị ưa thích của muỗi để bảo vệ bạn và gia đình nhé!
Có một sự thật thú vị về muỗi chính là muỗi “bay đến một số người và bỏ qua một số người khác”
1/  Mùi mồ hôi
Trong mồ hôi của con người chứa axit amin, axit lactic và các hợp chất amoniac, muỗi lại vô cùng nhạy cảm với mùi của những chất này, một khi ngửi thấy sẽ săn lùng để thỏa mãn cơn thèm ăn.
2/ Mùi rượu, bia
Một nghiên cứu phát hiện ra, xác suất bị muỗi đốt sau khi uống một đến hai cốc bia ở ngoài đường tăng lên 15%. Do sau khi uống rượu bia hơi thở và mùi của cơ thể đều thay đổi, mà muỗi rất có hứng thú với mùi vị này, ngoài ra uống rượu bia sẽ khiến cơ thể giảm bớt khả năng nhận biết và phòng tránh muỗi. Chính vì vậy, khi tham gia tiệc tùng, nếu có dắt theo trẻ nhỏ, bạn nhớ hạn chế uống bia, và chuẩn bị thuốc bôi muỗi đốt ở trẻ em để phòng khi bé bị muỗi cắn nhé!
Octenol, thuộc nhóm cồn, có trong một số loại thực vật như nấm. Octenol cũng bắt nguồn từ bò đực và bò cái, là loài động vật ăn lượng lớn cỏ. Bởi vậy octenol hay được ví như “hơi thở của bò”. Với các receptor siêu nhạy cảm của mình, muỗi có thể phát hiện ra mùi octenol từ xa cả trăm mét. Octenol là hóa chất thu hút những loài côn trùng đốt người như muỗi.
Cần chú ý rằng, chỉ cần lượng 350ml bia và nồng độ ethanol 5.5%, thì lượng muỗi đậu vào người đang ngồi uống bia tăng lên đáng kể!
Hãy hạn chế rượu bia nếu bạn không muốn thường xuyên bị muỗi cắn
3/ Mùi thơm của mỹ phẩm
Các loại keo xịt tóc, kem dưỡng da, sữa rửa mặt và một số đồ mỹ phẩm khác có chứa mùi vô cùng đặc biệt, là sự cám dỗ mạnh mẽ đối với muỗi. Người thường xuyên dùng hóa mỹ phẩm dễ bị muỗi đốt hơn người không dùng các sản phẩm này. Nếu bạn muốn trị muỗi đốt cho bé với các loại thuốc trị muỗi đốt cho bé, hãy cẩn thận về lựa chọn mùi hương nhé!
4/ CO2 từ cơ thể
Muỗi thường thích thú với người có lượng CO2 thoát ra nhiều hơn những người ít, điều này được chứng minh bởi nghiên cứu từ trung tâm y tế cộng đồng trường Đại học Harvad. Vì vậy những người hoạt động nhiều và có xu hướng thải nhiều CO2 là người dễ bị muỗi theo đuổi.
Vì vậy để trả lời cho câu hỏi làm sao không bị muỗi đốt, sau khi tập thể dục, vận động nhiều bạn nên tắm rửa sạch sẽ để loại bớt mùi CO2 có trên cơ thể mình. Đặc biệt với trẻ em, để có thể yên tâm cho bé vui đùa, bạn nhớ giữ cơ thể bé sạch sẽ và sử dụng kem chống muỗi cho bé nhé!
Những người hoạt động nhiều và có xu hướng thải nhiều CO2 là người dễ bị muỗi theo đuổi
5/ Chất tạo mùi thơm
Những mùi dễ chịu như mùi thơm có khuynh hướng thu hút muỗi về phía bạn. Những mùi thơm này đến từ nước hoa mạnh, cologne, lotion và cream. Chúng cũng bao gồm xà phòng thơm, dầu gội thơm, nước tẩy rửa và nước xả vải (trừ những sản phẩm được ghi chú cụ thể là không thu hút muỗi trên nhãn).
Vì vậy bạn cần cẩn thận khi lựa chọn các chất có mùi thơm. Mặt khác, cũng cần ít sử dụng các chất có mùi thơm của hoa hay trái cây trên cơ thể bạn. Nên dùng nhiều hơn các sản phẩm không có mùi thơm, đặc biệt vào mùa hè.
6/ Tất bốc mùi
Mùi chua và mùi của những chiếc tất bẩn, rách và cũ cũng thu hút muỗi. Hãy tưởng tượng mùi chua của mồ hôi, của những chiếc tất cũ, bẩn kết hợp với mùi của chân, và đó là nguyên liệu hoàn hảo để thu hút muỗi đến phòng ngủ, tủ quần áo hoặc chậu quần áo bẩn của bạn. Bạn nhớ dọn dẹp vệ sinh phòng ở cho bé sạch sẽ để không phải lo lắng tìm kiếm loại thuốc trị muỗi đốt cho bé nữa nhé!
Mùi chua và mùi của những chiếc tất bẩn, rách và cũ cũng thu hút muỗi
7/ Acid lactic
Như tên gọi của nó, acid lactic (hay acid sữa) có trong thức ăn nhiều carbohydrate và đường. Cụ thể, trong thức ăn đã lên men, thành phần acid lactic khá nhiều. Vì vậy hãy cẩn thận với các sản phẩm bơ sữa như sữa, sữa chua, và các loại bánh mì, bánh ngọt.
Trên đây là những mùi hương thu hút muỗi, bạn hãy chú ý hạn chế những mùi này để bảo vệ bản thân và gia đình khỏi muỗi nhé!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes