BREAKING NEWS

Wednesday, March 14, 2018

Chăm sóc bé trong mùa mưa như thế nào để không thu hút muỗi?

Trong mùa mưa, muỗi phát triển nhanh chóng dẫn đến nguy cơ làm bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết nguy hiểm. Cho bé ngủ mùng, chọn quần áo sáng màu hay bôi thuốc chống muỗi đốt cho bé,.. là việc bạn cần làm để bé được bảo vệ khỏi muỗi.
Mẹ có nhiều cách chăm sóc bé để bảo vệ bé khỏi muỗi
1/ Chọn cho bé quần áo có gam màu nhẹ
Quần áo màu sẫm mà hay có màu rực rỡ khiến bé dễ bị muỗi phát hiện hơn. Do vậy, để tránh bé bị muỗi đốt, bạn nên chọn mặc cho bé những trang phục màu trắng hay có gam màu nhẹ, như kaki, be hay ô liu vì những màu nay không gây chú ý đối với côn trùng. Bạn cũng nên mặc áo dài tay và quần dài cho bé để tránh bị muỗi đốt.
2/ Giữ vệ sinh môi trường xung quanh trẻ
Trong quá trình chăm sóc trẻ, chúng ta không thể không quan tâm đến môi trường sống của trẻ. Bầu không khí trong mùa mưa dễ bị bốc mùi, bạn cần giữ ra giường sạch sẽ vì mùi mồ hôi rất dễ thu hút muỗi.
Bạn hãy giữ môi trường sống cho bé sạch sẽ, gọn gàng để không cho muỗi trú ngụ
Nếu nhà bạn có sân vườn quanh nhà, trước khi mùa mưa, bạn nên phát bớt các tán cây và thông cống rãnh, tránh ngập úng để muỗi không thể sinh sản và các vi khuẩn, nấm gây bệnh cũng không thể sinh sôi nảy nở.
3/ Đóng, mở cửa hợp lý
Phần lớn các loại muỗi xâm nhập vào trong nhà lúc bình minh hoặc khi chạng vạng tối. Hạn chế mở cửa vào khoảng thời gian này sẽ giảm thiểu được sự di chuyển của muỗi từ bên ngoài vào trong phòng để cắn bé.
4/ Sử dụng sản phẩm chống muỗi đốt cho trẻ em
Bạn hãy chọn một loại thuốc chống muỗi cho trẻ em thật an toàn và hiệu quả với những kiểm định rõ ràng để bảo vệ bé khỏi muỗi.
Bên cạnh đó, một số loại tinh dầu có khả năng phòng chống muỗi bạn có thể kết hợp sử dụng cho bé như tinh dầu chanh sả, tinh dầu quế,…
Bạn hãy chọn một loại thuốc chống muỗi cho trẻ em thật an toàn và hiệu quả với những kiểm định rõ ràng để bảo vệ bé khỏi muỗi
5/ Giữ nhiệt độ cơ thể bé luôn mát mẻ
Nhiệt độ cơ thể cao cũng là một trong những yếu tố khiến bé là mục tiêu dễ bị phát hiện bởi những con muỗi. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao có thể khiến bé ra mồ hôi thu hút muỗi nhiều hơn. Bạn hãy giữ cho bé cơ thể mát mẻ và thoải mái nhất nhé!
6/ Luôn cho bé ngủ trong màn
Dù cho bé ngủ chung với ba mẹ hay ngủ riêng thì vẫn luôn cần sử dụng màn cho bé. Bạn có thể sử dụng các loại màn được thiết kế riêng cho trẻ nhỏ để ngăn muỗi có thể tấn công bé.
Dù cho bé ngủ chung với ba mẹ hay ngủ riêng thì vẫn luôn cần sử dụng màn cho bé
Trên đây là những cách bạn có thể sử dụng để chăm sóc và bảo vệ bé khỏi muỗi, hãy ghi nhớ và thực hiện. Ngoài ra, bạn hãy chuẩn bị thuốc bôi cho bé nếu bé lỡ bị muỗi cắn để giảm ngứa ngay và không cần lo lắng bé bị muỗi đốt bôi gì nữa nhé!

Share this:

Post a Comment

 
Copyright © 2014 Kiến Thức Phổ Thông. Designed by OddThemes